Theo đó, về hiện tượng, khi giảm tốc bằng tay phanh trước, người lái các mẫu xe này có thể nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng trong quá trình vận hành xe.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này - theo đánh giá của Honda Việt Nam do nhà sản xuất bộ điều biến ABS (thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS) đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến.
Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.
Theo Honda Việt Nam, tổng thời gian khắc phục những lỗi trên dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút.