Triệu hồi 3 mẫu xe phân khối lớn nhập khẩu vì lỗi điều biến ABS

Cường Ngô |

3 mẫu xe Honda CBR500R, CB500F và CB500X, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan vừa nhận lệnh triệu hồi để xử lý hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho các sản phẩm.

Theo đó, về hiện tượng, khi giảm tốc bằng tay phanh trước, người lái các mẫu xe này có thể nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng trong quá trình vận hành xe.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này - theo đánh giá của Honda Việt Nam do nhà sản xuất bộ điều biến ABS (thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS) đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến.

Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.

Theo Honda Việt Nam, tổng thời gian khắc phục những lỗi trên dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Vì sao mất từ 8 đến 32 giờ để sửa lỗi Chevrolet Spark đang bị triệu hồi?

Lam Duy |

Mỗi chiếc xe Chevrolet Spark đang bị triệu hồi sửa chữa tại Việt Nam có thể mất từ 8 tiếng đến 32 tiếng.

Mercedes-Benz và loạt xe "hot" bị triệu hồi vì lỗi phanh, cảm biến va chạm

Anh Tuấn (T/h) |

Hàng loạt dòng xe "hot" của các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, Ford, Volvo... đều ra thông báo triệu hồi vì liên quan đến các lỗi như hệ thống phanh, cảm biến va chạm...

Lỗ hổng trong triệu hồi ôtô gặp lỗi kỹ thuật

Đặng Tiến |

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ năm 2019 đến nay, Cục này đã tiếp nhận, giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 đơn vị sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe với trên 97.000 ôtô, xe máy được sửa chữa, khắc phục miễn phí theo chương trình triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như quyền lợi khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều xe chưa thực hiện...

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

AN NGUYÊN |

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023.

Ngư dân Quảng Nam đón giao thừa trên biển: Nhớ nhà, nhớ con lắm chứ

Nguyễn Linh |

Những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngư dân Quảng Nam hối hả chuyển lương thực, nước uống xuống tàu để chuẩn bị một chuyến vươn khơi xuyên Tết.

Kỳ vọng về những thay đổi trong chính sách bán lẻ xăng dầu

Anh Tuấn |

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự báo 2023 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với thị trường xăng dầu nên chúng ta cần có giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững để tránh những cú sốc cho nền kinh tế. Trong đó, mấu chốt là cần phải thay đổi những chính sách bán lẻ xăng dầu.

Đề xuất sửa đổi một số thông tin trên thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Trong dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất thay đổi một số thông tin trên mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước.

Dàn sao Việt trải lòng trước thềm năm mới Quý Mão 2023

DI PY |

Chỉ còn một ngày nữa là bước sang năm Quý Mão 2023. Trong không khí rộn ràng của những ngày Tết đến Xuân về, dàn sao Việt đã tạm gác lại những công việc bận rộn để về với tổ ấm gia đình và có những trải lòng về một năm qua.

Vì sao mất từ 8 đến 32 giờ để sửa lỗi Chevrolet Spark đang bị triệu hồi?

Lam Duy |

Mỗi chiếc xe Chevrolet Spark đang bị triệu hồi sửa chữa tại Việt Nam có thể mất từ 8 tiếng đến 32 tiếng.

Mercedes-Benz và loạt xe "hot" bị triệu hồi vì lỗi phanh, cảm biến va chạm

Anh Tuấn (T/h) |

Hàng loạt dòng xe "hot" của các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz, Ford, Volvo... đều ra thông báo triệu hồi vì liên quan đến các lỗi như hệ thống phanh, cảm biến va chạm...

Lỗ hổng trong triệu hồi ôtô gặp lỗi kỹ thuật

Đặng Tiến |

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ năm 2019 đến nay, Cục này đã tiếp nhận, giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 đơn vị sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe với trên 97.000 ôtô, xe máy được sửa chữa, khắc phục miễn phí theo chương trình triệu hồi nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như quyền lợi khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều xe chưa thực hiện...