Khi lựa chọn một chiếc xe ôtô để sử dụng trong số vô vàn các mẫu xe trong cùng một phân khúc. Ngoài mức giá bán, thiết kế và trang bị nội - ngoại thất thì mức trượt giá hay giữ giá sau khi sử dụng cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.
Đối với các mẫu xe đô thị giá rẻ trong phân khúc hạng A như Kia Morning 2020, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo... thì mức trượt giá không có quá nhiều chênh lệch lớn. Tuy nhiên với mức giá chỉ vài trăm triệu đồng thì 10-15 triệu cũng là con số khiến nhiều người suy nghĩ.
Mức giá bán niêm yết và lăn bánh tại đại lý
Hiện tại trong 3 mẫu xe bán chạy trong phân khúc hạng A là Kia Morning, Hyundai Grang i10 và Toyota Wigo, thì Kia Morning đang sở hữu mức giá bán niêm yết tại đại lý thấp nhất ở phiên bản số tự động (AT). Cụ thể, Kia Morning bản Luxury AT có mức giá lăn bánh tại Hà Nội là 428 triệu đồng, Hyundai Grand i10 AT có mức giá lăn bánh khoảng 430 triệu đồng và Toyota Wigo là 452 triệu đồng.
Ngoài ra trong cùng một phân khúc, Honda Brio có mức giá lăn bánh khoảng 530 triệu và Vinfast Fadil là 455 triệu đồng.
Theo đó, mức giá lăn bánh của 3 mẫu xe tại khu vực Hà Nội sẽ ở mức 428 triệu đồng đối với mẫu xe Kia Morning bản số sàn Luxury (AT), 430 triệu đồng đối với mẫu xe Hyundai Grand i10 bản AT, và Toyota Wigo có mức giá lăn bánh 452 triệu đồng.
Sau 1 năm sử dụng: Hyundai Grand i10 giữ giá nhất
Theo khảo sát, mức giá của cả 3 mẫu xe sau khi sử dụng với thời gian là 1 năm và đang được rao bán lại trên một số chuyên trang mua bán có sự chênh lệch không quá lớn.
Cụ thể, Kia Morning bản Luxury AT sau một năm sử dụng đang có mức giá rao bán trong khoảng từ 360-380 triệu đồng (mức trượt giá vào khoảng 15-16%), Hyundai Grand i10 bản AT có mức giá rao bán trên các trang mua bán từ 375-395 (mức trượt giá khoảng 11-12%) triệu đồng và Toyota Wigo có mức từ 360-370 triệu đồng (mức trượt giá vào khoảng hơn 20%). Giá cụ thể phụ thuộc những yếu tố về màu sắc, số ki-lô-mét đã lăn bánh và hiện trạng nội - ngoại thất của từng chiếc xe.