Toyota Vios G đời 2018: "Vua doanh số" có đáng mua trong tầm giá 500 triệu

Trần Khanh - Nam Hiệp |

Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi khả năng vận hành bền bỉ, chi phí bảo dưỡng bình dân.

Toyota Vios đời 2018 có diện mạo bên ngoài hơi cổ điển, không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước đó. Điểm nhấn của xe nằm ở hốc hút gió được thiết kế theo dạng hình thang lớn kết hợp với lưới tản nhiệt là thanh ngang mỏng, cụm đèn trước với bóng chiếu dạng Projector trên các phiên bản G, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp xi nhan báo rẽ.

Xe sở hữu chiều dài 4.425mm x chiều rộng 1.730mm x chiều cao 1.475 mm, chiều dài cơ sở 2.550mm. Tuy nhiên, nhược điểm của Toyota Vios nằm ở khoảng sáng gầm xe khá thấp, chỉ 133mm khiến người lái gặp khó khăn khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc leo lề.

Về nội thất, Toyota Vios G đời 2018 được đánh giá cao hơn với ghế da, vô lăng bọc da tích hợp nút điều khiển, khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí DVD kết nối USB/AUX/Bluetooth, âm thanh 6 loa, điều hoà tự động. Dù vậy, khá đáng tiếc là Vios 2018 lại thiếu đi cửa gió điều hòa cho khu vực ghế sau khiến xe có phần thua kém với các đối thủ cùng phân khúc.

Sức mạnh của Vios G đời 2018 nằm ở khối động cơ 1.5L, tiêu hao khoảng 6 lít/100km, sản sinh công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 140Nm, không thay đổi so với các phiên bản cũ. Bên cạnh đó, hộp số tự động 7 cấp trên phiên bản  Vios G đời 2018 giúp mang đến khả năng vận hành êm ái hơn cho xe.

Toyota Vios G đời 2018 được trang bị các tính năng an toàn như: Phanh chống bó cứng ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, 7 túi khí, cảm biến lùi. Tuy nhiên, chế độ ga tự tự động Cruise Control lại không được hãng xe Toyota lắp đặt khiến nhiều khách hàng cảm thấy tiếc nuối.

Có nên mua Toyota Vios G cũ đời 2018?

Tại thời điểm ra mắt năm 2018, Toyota Vios G đời 2018 có giá lăn bánh khoảng 650 triệu đồng. Sau 2 năm sử dụng, xe đang được các chủ xe rao bán với giá 500 triệu đồng. Theo đánh giá của nhiều người, một chiếc xe lưu hành sau 2 năm chỉ bị khấu hao khoảng 150 triệu là điều rất hiếm.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (34 tuổi) - tài xế lái xe công nghệ tại TPHCM cho biết: "Mặc dù được nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng, nhưng Toyota Vios bộc lộ nhược điểm nằm ở phần gầm xe thấp, tiếng ồn vọng vào xe khá lớn khi di chuyển qua đoạn đường đá dăm. Hơn nữa, khả năng chống ồn kém khiến người lái dễ bị mệt mỏi khi di chuyển quãng đường dài".

Anh Nghĩa cũng cho biết thêm, tuy có giá bán khá cao nhưng trang bị an toàn trên Vios đời 2018 chỉ ở mức đủ dùng, thậm chí thua kém các đối thủ về tính năng ga tự động và camera lùi. Điểm đáng khen của chiếc xe nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng xoay sở trong thành phố nhờ bán kính vòng quay lên đến 5,1m.

Theo anh Nguyễn Quang Thắng (35 tuổi, ở quận Tân Phú, TPHCM), hiện nay, thị trường xe ôtô tại Việt Nam liên tục giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Do đó, với số tiền 500 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể mua được những mẫu sedan đời 2020, chất lượng tương đương Vios đời 2018.

Nếu bạn là người yêu thích thương hiệu Toyota thì việc lựa chọn Vios G đời 2018 cũng khá hợp lý trong tầm giá 500 triệu đồng. Bởi sau 2 năm sử dụng, hầu như chất lượng của xe vẫn còn gần như mới nếu chủ xe bảo dưỡng đúng cách.

Trần Khanh - Nam Hiệp
TIN LIÊN QUAN

Hyundai Avante cũ đời 2016: Sedan hạng C trong tầm giá 400 triệu

Nam Hiệp - Thu Hà |

Tại thời điểm ra mắt cuối năm 2016, Hyundai Avante được đánh giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc nhờ kiểu dáng, công nghệ hiện đại và giá bán khá mềm. Sau 4 năm lăn bánh, hiện xe được đang rao bán với giá 400 triệu đồng.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.

Loạt ôtô giảm giá “khủng” giữa thời kỳ dịch COVID-19

THU HÀ |

Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam liên tục giảm giá hàng trăm triệu đồng nhằm thu hút khách hàng, thậm chí có mẫu xe còn được khuyến mãi bằng tiền mặt gần 400 triệu đồng.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Hyundai Avante cũ đời 2016: Sedan hạng C trong tầm giá 400 triệu

Nam Hiệp - Thu Hà |

Tại thời điểm ra mắt cuối năm 2016, Hyundai Avante được đánh giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc nhờ kiểu dáng, công nghệ hiện đại và giá bán khá mềm. Sau 4 năm lăn bánh, hiện xe được đang rao bán với giá 400 triệu đồng.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.

Loạt ôtô giảm giá “khủng” giữa thời kỳ dịch COVID-19

THU HÀ |

Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam liên tục giảm giá hàng trăm triệu đồng nhằm thu hút khách hàng, thậm chí có mẫu xe còn được khuyến mãi bằng tiền mặt gần 400 triệu đồng.