Tìm hiểu phép thử tiền tỉ của Honda tại Việt Nam

Khánh Hoà |

Vuông vức, rộng rãi, tiện nghi nhưng không rẻ, phép thử tiền tỉ có tên Odyssey của Honda liệu có ấn tượng để ghi điểm trong mắt khách hàng Việt Nam?

Ra mắt từ cuối năm 2015 trong khuôn khổ triển lãm ôtô Việt Nam nhưng tới nay Honda Odyssey vẫn dừng lại ở bước thăm dò thị trường khi chưa chốt giá chính thức cũng như bán tới tay khách hàng.

Dù vậy, đây vẫn là cái tên mang nhiều kỳ vọng của Honda trong phân khúc xe gia đình (MPV) cao cấp vốn chưa có nhiều lựa chọn. Phiên bản Honda đưa về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 với khá nhiều tiện nghi hiện đại. Tại Việt Nam, về lý thuyết Honda Odyssey sẽ cạnh tranh với Toyota Sienna, Kia Grand Sedona nhưng với mức giá dự kiến gần 2 tỷ đồng Odyssey sẽ lửng lơ ở giữa khi đắt hơn đối thủ Hàn Quốc và rẻ hơn đồng hương Sienna vốn đang về nước qua đường nhập ngoài. Đuôi xe có thiết kế vuông vắn với đèn hậu dạng LED được nối liền mạch với nhau thông qua thanh ốp in dòng chữ Odyssey được mạ crôm. Xe được trang bị vành hợp kim 17 inch, 5 chấu khá thể thao.

So với các đối thủ, Honda Odyssey sở hữu thiết kế thuộc dạng khá bắt mắt dù vẫn mang dáng dấp vuông vức có phần đặc trưng của dòng MPV. Đầu xe khá thể thao với cặp đèn pha Projector tự động điều chỉnh góc chiếu thiết kế dạng dẹt tích hợp đèn định vị ban ngày dạng LED, mặt ca-lăng cánh chim...

 

Đọ kích thước, Honda Odyssey không thật lợi thế với chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.820 mm, chiều cao 1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm và chiều cao gầm 150 mm (nhỏ hơn Kia Grand Sedona khá nhiều).

Dù vậy, không gian nội thất vẫn khá rộng rãi nhờ thiết kế cửa trượt  mở tự động khi người ngồi kéo nhẹ vào tay nắm cửa.

Dàn ghế trên xe từ ghế lái tới ghế phụ đều có kích thước lớn và thiết kế ôm người tạo cảm giác dễ chịu khi đi đường trường. Là xe gia đình nên không khó hiểu khi Odyssey dành nhiều không gian cho các hộc, khoang đựng đồ.

Chất liệu da bọc nội thất khá sang và xe được trang bị nhiều tiện nghi như cửa sổ trời màn hình điều khiển trung tâm 7 inch và các nút điều khiển cảm ứng chạm thay vì bấm.

Khác với các mẫu xe khác của Honda tại Việt Nam, Odyssey chuyển cần số lên nằm trong bảng điều khiển trung tâm và trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như khởi động nút bấm Start/Stop, gương và kính chỉnh điện tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi hàng ghế thứ 2 có thể chỉnh cơ 10 hướng.

 

Trang bị cho hàng ghế thứ 2 khá cao cấp với màn hình giải trí nhưng khoảng để chân của hàng ghế thứ 3 có phần chật chội.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Odyssey là khối động cơ 4 xi-lanh, i-VTEC, DOHC, dung tích 2,4 lít được tích hợp công nghệ Earth Dreams kết hợp với hộp số vô cấp CVT mới. Về lý thuyết, xe có công suất tối đa 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút, thấp hơn đối thủ Kia Grand Sedona một chút.

Trải nghiệm thực tế trên đường phố Hà Nội cho thấy khả năng cách âm của xe khá tốt, chân ga nhẹ và nhạy. Hộp số vô cấp CVT mang tới cảm giác tăng tốc khá nuột và êm ái.

Vô-lăng xe vừa tay, nhẹ ở tốc độ thấp và đầm hơn ở tốc độ cao. Bán kính vòng quay nhỏ giúp xe vận hành linh hoạt trong phố đông.

Clip đánh giá Honda Odyssey:

Điểm khá thú vị của Honda Odyssey chính là hệ thống cảnh báo điểm mù và camera 360 độ được trang bị trên xe. Mỗi khi có phương tiện đi từ phía sau đến gần 2 bên thân xe, đèn báo hiệu tích hợp trên gương sẽ sáng kèm theo âm thanh cảnh báo giúp người lái nhận biết. Ngoài ra, khi chiếc xe đi chậm dưới 15 km/h, Honda Odyssey sẽ chuyển màn hình trung tâm thành camera quan sát hai bên thân xe để người lái xe có thể căn được đầu xe dựa vào các vạch giới hạn có sẵn trên màn hình. Đây là một tính năng khá hữu dụng khi đường đông hay cả khi cần căn vạch đỗ xe.

Tính năng Auto Star/Stop cũng là một điểm đáng chú ý trên xe. Mỗi khi người lái đạp phanh để dừng xe, hệ thống động cơ của xe sẽ tự động ngắt để giảm tiêu tốn nhiên liệu và khởi động lại ngay lập tức khi người lái thả chân phanh.

Thử sức trên đường cao tốc, Honda Odyssey có gia tốc khá tốt dù công suất xe không lớn hơn các đối thủ và xe có trọng lượng lên tới hơn 1,8 tấn.

Trên đường cao tốc, Honda Odyssey cho cảm giác tăng tốc khá tốt dù chỉ sở hữu động cơ 1.4L trong thân xác nặng hơn 1,8 tấn.

Trang bị an toàn trên xe phong phú với hệ thống cân bằng điện tử VSA, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hỗ trợ khởi hành ngang dốc HA và túi khí 3 hàng ghế. 

Xét một cách tổng thể, Honda Odyssey là một mẫu xe thú vị trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, nếu mẫu xe này được định giá gần 2 tỉ như tin đồn đoán thì Odyssey sẽ khó cạnh tranh với đối thủ Kia Grand Sedonda dù có ưu thế xe nhập thương hiệu Nhật.

Hình ảnh chi tiết Honda Odyssey tại Việt Nam:

 
 

 

 
 
 
 
 

 
 
 
 

 


Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Giờ thứ 9: Bóng tối của hôn nhân - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng tin chắc rằng chị rất hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thật khó kiếm tìm. Nhưng như những gì chị viết trong lá thư gửi tới chương trình Giờ thứ 9 thì đó chỉ là cái bề nổi che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội trong cuộc sống hôn nhân của chị mà thôi.

Nóng Sài Gòn: 4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

4 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM được hoạt động trở lại; Phố ông đồ những nét đẹp văn hoá cho chữ du xuân được tiếp nối; Người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong sau va chạm với xe ben;... là những thông tin chính có trong bản tin Nóng Sài Gòn ngày 15.1.

Đen Vâu lên tiếng về chuyện đám hỏi với Hoàng Thùy Linh

ĐÔNG DU |

Sau thông tin Đen Vâu và Hoàng Thuỳ Linh bí mật tổ chức đám hỏi đăng trên một số trang tin, chiều 15.1, nam rapper đã lên tiếng.

Hà Nội: Phố phường tấp nập ngày cận Tết, nhiều tiểu thương vẫn than ế

Thơm Bùi - Đinh Thiện |

Nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2023 chia sẻ, dù là ngày cuối tuần và phố phường khá đông đúc nhưng sức mua của người dân chưa đạt kỳ vọng.

Mai anh đào nở rộ, đợi khách du xuân Mộc Châu dịp Tết Nguyên đán

Ý Yên |

Quảng trường Mộc Châu, sân 224, đồi anh đào Nậm Tôm, chùa Tân Cương... đang rực rỡ sắc hoa mai anh đào dịp cận Tết Nguyên đán.

Là con trưởng có nhất thiết phải về quê ăn Tết?

Hải Minh |

Nhiều người quan niệm, là trai trưởng trong nhà phải có trách nhiệm về quê ăn Tết cùng gia đình vào mỗi năm.

Không còn cảnh công nhân xếp hàng rút tiền ATM để về quê ăn Tết

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Tại khu vực các cây ATM cạnh Khu công nghiệp Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) sáng 15.1, không có cảnh công nhân xếp hàng dài để chờ rút tiền về quê ăn Tết.

Vì sao linh vật mèo ở Quảng Trị khiến người xem trầm trồ?

HƯNG THƠ |

Linh vật mèo vừa được đưa đến Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã được nhiều người quan tâm vì giống mèo thật.