Tầm giá 1 tỉ đồng: Hyundai Tucson Turbo 2022 hay Honda CR-V G ?

Phương Duy ( Ảnh: TC Motor và Honda) |

Với những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, Hyundai Tucson 1.6 Turbo với giá bán 1,02 tỉ đồng được coi là kì phùng địch thủ với Honda CR-V G (1,048 tỉ đồng).

Tucson thể thao, Honda CR-V lịch thiệp

Dễ nhận thấy, mỗi mẫu xe mang trong mình một ngôn ngữ thiết kế riêng.

 
 

Hyundai Tucson có nhiều bộ phận ngoại thất với tạo hình giàu chi tiết như cụm LED định vị, mặt ca-lăng, đèn hậu hay bộ la-zăng 19 inch trên bản 1.6 Turbo. Phần thân xe cũng chứa nhiều đường cắt góc cạnh, tạo khối rõ.

Trái lại, phom dáng Honda CR-V không thay đổi quá nhiều qua mỗi lần nâng cấp. Thế hệ CR-V hiện hành vẫn mang phong cách lịch sự, chững chạc đặc trưng.

 
 

Những chi tiết nhận diện của nhiều đời xe CR-V như cụm đèn pha vuốt nhọn nối liền lưới tản nhiệt, thanh kim loại cỡ lớn chứa logo Honda hay cụm đèn hậu đặt dọc vẫn được giữ lại.

Hyundai Tucson 1.6L Turbo (4.620 mm x 1.865 mm x 1.695 mm) nhỉnh hơn mẫu xe đối thủ ở các số đo về chiều dài tổng thể, chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở. Trong khi đó, Honda CR-V G (4.623 mm x 1.855 mm x 1.679 mm) lại có lợi thế về khoảng sáng gầm xe tốt hơn.

Về trang bị ngoại thất, cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn LED, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện. Tuy nhiên, Hyundai Tucson 1.6L Turbo 2022 nhỉnh hơn mẫu xe đối thủ ở bộ vành lớn hơn (19 inch so với 18 inch), gương chiếu hậu có sấy và có cửa sổ trời cùng cốp điện thông minh.

Tucson chiếm ưu thế tiện nghi trong khi CR-V ghi điểm nhờ sự rộng rãi

Di chuyển vào bên trong, các trang bị, tiện nghi nội thất của Hyundai Tucson 1.6L Turbo cũng được đánh giá nhỉnh hơn so với Honda CR-V .

 
 

Cả 2 cùng được trang bị gồm ghế da, hàng ghế đầu chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và 8 loa.

 
 Tiện nghi nội thất Hyundai Tucson chiếm ưu thế trước mẫu xe Nhật.

Tuy nhiên, Hyundai Tucson Turbo ghi điểm khi sở hữu loạt tiện nghi nhỉnh hơn đối thủ như: sưởi vô-lăng, nhớ vị trí ghế lái, sưởi/làm mát hàng ghế đầu, sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

 
 Đổi lại Honda CR-V cho khoang nội thất rộng rãi.

Không hề lép về so với mẫu crossover Hàn Quốc, Honda CR-V đa dụng hơn khi có thêm 2 chỗ ngồi. Dù không quá rộng rãi và thoải mái, hàng ghế thứ ba giúp CR-V đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng hơn.

Khả năng vận hành tương đồng

Sức mạnh động cơ của hai mẫu xe này lại không chênh lệch quá nhiều, đủ mạnh để di chuyển trong phố và chạy đường trường.

Khi cả Hyundai Tucson Turbo 2022 và Honda CR-V G đều được trang bị động cơ xăng tăng áp. Tucson dùng động cơ 1.6L, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động AWD.

Honda CR-V dùng động cơ 1.5L, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Các tính năng an toàn cùng có trên hai xe gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi và các tính năng trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn/tránh va chạm với người đi bộ và 6 túi khí.

Hyundai Tucson Turbo có thêm cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía trước, tính năng hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù/phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ, trong khi Honda CR-V G dùng camera lùi 3 góc.

Tổng kết

Nhìn chung, Hyundai Tucson 2022 sẽ hướng đến chinh phục những khách hàng yêu thiết kế trẻ trung, nhiều option, còn Honda CR-V dành cho người dùng thích xe bền dáng với khả năng vận hành tiết kiệm và bền bỉ.

Phương Duy ( Ảnh: TC Motor và Honda)
TIN LIÊN QUAN

Những mẫu sedan hạng C sắp trình làng thị trường Việt

Phương Duy |

Kết thúc năm 2021, thị trường ôtô Việt Nam gặp nhiều khó khăn, và nhóm sedan hạng C cũng không ngoại lệ. Bước sang năm 2022, nhóm xe này có thể khởi sắc hơn khi nhiều tân binh sẽ được đưa về Việt Nam.

Ôtô chơi tết: Cạnh tranh Toyota Corolla Cross với Hyundai Tucson

Phương Duy ( Ảnh: Toyota và TC Motor ) |

Với việc điều chỉnh giá bán ở thế hệ mới, Toyota Corolla Cross hiện là cái tên đắt đỏ nhất nhóm SUV cỡ B và cạnh tranh với một vài cái tên thuộc phân khúc C khoảng giá 900 triệu đồng, tiêu biểu là Hyundai Tucson 2022.

Điểm mặt 3 mẫu SUV 500 - 700 triệu sáng giá tại thị trường Việt

Phương Duy |

Không chỉ là các dòng sản phẩm lần đầu ra mắt, Raize, Sonet và VF e34 còn mở ra những phân khúc mới tại thị trường Việt Nam - SUV hạng Aôtô điện phổ thông.

Liên quan Việt Á, Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh bị kỷ luật

TẠ QUANG |

Trà Vinh - Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Tăng tốc mua vào, giá USD vọt đỉnh, giá vàng bị bán tháo

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD tăng mạnh so với đồng Yên Nhật Bản. Giá vàng rớt sâu khi đồng USD mạnh lên.

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Khánh Minh |

Ngày 8.8, Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than).

Bộ Y tế: Nghi ngờ cúm không tự ý xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà

Thùy Linh |

Trưa 8.8, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo về việc phòng chống bệnh cúm mùa. Khuyến cáo được cập nhật tới ngày 6.8.2022.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa liên lạc được với Hồ Hoài Anh

Huyền Chi |

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, TS Lê Anh Tuấn cho biết, ông mới nghe thông tin Hồ Hoài Anh về nước thông qua báo chí.

Những mẫu sedan hạng C sắp trình làng thị trường Việt

Phương Duy |

Kết thúc năm 2021, thị trường ôtô Việt Nam gặp nhiều khó khăn, và nhóm sedan hạng C cũng không ngoại lệ. Bước sang năm 2022, nhóm xe này có thể khởi sắc hơn khi nhiều tân binh sẽ được đưa về Việt Nam.

Ôtô chơi tết: Cạnh tranh Toyota Corolla Cross với Hyundai Tucson

Phương Duy ( Ảnh: Toyota và TC Motor ) |

Với việc điều chỉnh giá bán ở thế hệ mới, Toyota Corolla Cross hiện là cái tên đắt đỏ nhất nhóm SUV cỡ B và cạnh tranh với một vài cái tên thuộc phân khúc C khoảng giá 900 triệu đồng, tiêu biểu là Hyundai Tucson 2022.

Điểm mặt 3 mẫu SUV 500 - 700 triệu sáng giá tại thị trường Việt

Phương Duy |

Không chỉ là các dòng sản phẩm lần đầu ra mắt, Raize, Sonet và VF e34 còn mở ra những phân khúc mới tại thị trường Việt Nam - SUV hạng Aôtô điện phổ thông.