Tài xế Hà Nội vất vả đi 4 nơi vẫn chưa đăng kiểm xong ôtô

ANH ĐÀM |

Thời điểm cuối năm, nhiều tài xế chật vật trong việc đưa xe đi đăng kiểm.

Có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29.03V (Cầu Giấy, Hà Nội) từ 7h sáng, nhưng đến 11h xe của anh Vũ Đức mới di chuyển được đến khu vực dây chuyền kiểm định. Nam tài xế cho biết, ngày hôm qua (27.12) anh đã đến 3 trung tâm đăng kiểm nhưng tất cả đều quá tải.

“Hôm qua tôi đi đăng kiểm ở Mỹ Đình và Đống Đa đều thấy xếp hàng dài, không lấy được số thứ tự. Sau đó, tôi lái xe sang Đông Anh với mong muốn trung tâm bên đó sẽ vắng hơn, nhưng tình trạng vẫn tương tự”, anh Đức nói.

Sau khi xe đã vào khu vực kiểm định, anh Đức đi nộp hồ sơ, đóng lệ phí kiểm định và lại tiếp tục ngồi chờ.

 
Xe ôtô nối đuôi nhau vào khu vực đăng kiểm. Ảnh: Anh Đàm

Xếp hàng ngay sau anh Đức là anh Trần Tiến. Anh Tiến cho biết 2 ngày trước từng đi đăng kiểm ôtô. Sau 3 tiếng xếp hàng, xe anh được vào dây chuyền kiểm định. Thế nhưng sau đó anh nhận được giấy thông báo không đạt ở 3 hạng mục. Vậy nên hôm nay nam tài xế phải xếp hàng lại từ đầu.

“Thời điểm cuối năm nhiều việc nên nghĩ đến cảnh xếp hàng dài để đăng kiểm cũng nản lắm. Thế nhưng nếu không đi đăng kiểm thì dịp Tết cả nhà lại không có xe để đi”, anh Tiến chia sẻ.

Dù đến tháng 1.2023 ôtô mới hết hạn đăng kiểm nhưng anh Nguyễn Văn Thiện vẫn quyết định đi đăng kiểm lại vào thời điểm này, do lo lắng năm sau việc đăng kiểm sẽ khó khăn hơn.

Anh Thiện cho biết, để tránh trường hợp "mất tiền oan", anh đã cho xe đi bảo dưỡng định kỳ trước khi đi đăng kiểm.

 
Tài xế ngồi trong xe hàng tiếng đồng hồ để đợi đến lượt đăng kiểm. Ảnh: Anh Đàm

Theo ghi nhận của Lao Động sáng 28.12, phía bên ngoài các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội luôn diễn ra cảnh ùn tắc. Hàng chục xe nối đuôi nhau xếp hàng chờ tới lượt.

Những ngày qua, nhiều trung tâm đăng kiểm tại TPHCM, Hà Nội có số lượng ôtô đến kiểm định tăng đột biến. Nguyên nhân do một số trung tâm phải tạm đóng cửa vì có sai phạm trong việc kiểm định phương tiện, khiến nhiều tài xế lo lắng sang năm mới sẽ khó đăng kiểm. Thêm vào đó, cuối năm cũng là thời điểm lượng ôtô đưa đi đăng kiểm tăng cao.

Theo quy định tại Thông tư số 16, có 11 nội dung kiểm tra chính đối với ôtô khi vào đăng kiểm, gồm: Kiểm tra, nhận dạng tổng quát; Kiểm tra khung và các phần gắn với khung; Kiểm tra khả năng quan sát của người lái; Kiểm tra hệ thống điện, chiếu sáng, tín hiệu; Kiểm tra bánh xe; Kiểm tra hệ thống phanh; Kiểm tra hệ thống lái; Kiểm tra hệ thống truyền lực; Kiểm tra hệ thống treo; Kiểm tra các thiết bị khác; Kiểm tra động cơ và môi trường (khí thải).

Các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (ký hiệu MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông.

Nếu ôtô gặp phải khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (ký hiệu MaD) hoặc hư hỏng nguy hiểm (ký hiệu DD) sẽ bị từ chối đăng kiểm.

ANH ĐÀM
TIN LIÊN QUAN

Miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô mới: Ai được hưởng lợi?

Anh Tuấn |

Đưa xe đi đăng kiểm định kỳ là điều không còn xa lạ với các chủ xe, lái xe lâu năm. Nhưng nhiều người vì quên hoặc bận công việc có thể để xe của mình bị quá hạn đăng kiểm. Trong trường hợp này, nếu đi xe ra đường có thể phải đối mặt mới những mức phạt rất cao.

Trình phương án miễn đăng kiểm lần đầu với xe ôtô mới

Minh Hạnh |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phương án thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới.

Không chỉ gặp khó khi đăng kiểm, điều khiển xe ôtô độ có vi phạm pháp luật?

LÂM ANH |

Theo quy định, những trường hợp ôtô thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng, gắn thêm cản trước, sau, giá nóc; thay đổi màu sơn, dán decal đổi màu sơn; thay đổi kết cấu thiết kế… sẽ bị từ chối đăng kiểm. Vậy người điều khiển các phương tiện này tham gia giao thông có vi phạm pháp luật không?

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô mới: Ai được hưởng lợi?

Anh Tuấn |

Đưa xe đi đăng kiểm định kỳ là điều không còn xa lạ với các chủ xe, lái xe lâu năm. Nhưng nhiều người vì quên hoặc bận công việc có thể để xe của mình bị quá hạn đăng kiểm. Trong trường hợp này, nếu đi xe ra đường có thể phải đối mặt mới những mức phạt rất cao.

Trình phương án miễn đăng kiểm lần đầu với xe ôtô mới

Minh Hạnh |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phương án thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ôtô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới.

Không chỉ gặp khó khi đăng kiểm, điều khiển xe ôtô độ có vi phạm pháp luật?

LÂM ANH |

Theo quy định, những trường hợp ôtô thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng, gắn thêm cản trước, sau, giá nóc; thay đổi màu sơn, dán decal đổi màu sơn; thay đổi kết cấu thiết kế… sẽ bị từ chối đăng kiểm. Vậy người điều khiển các phương tiện này tham gia giao thông có vi phạm pháp luật không?