Suzuki Ertiga cũ đời 2018: Xe 7 chỗ giá 400 triệu có đáng để sở hữu?

Trần Khanh - Nam Hiệp |

Suzuki Ertiga đời 2018 nằm trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ và được nhập khẩu từ Indonesia. Tại thời điểm ra mắt, xe có giá lăn bánh khoảng 630 triệu đồng, nhưng sau 2 năm sử dụng, Ertiga cũ đời 2018 đang được các chủ xe rao bán giá 400 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe MVP 7 chỗ cỡ nhỏ được khá nhiều khách hàng ưa chuộng bởi vừa có thể phục vụ công việc hằng ngày, đồng thời kết hợp kinh doanh dịch vụ khi nhàn rỗi.

Trước đó, thị trường xe 7 chỗ là sân chơi riêng của "ông lớn" Toyota Innova. Nhưng thời gian gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu giá rẻ khiến Toyota Innova dần mất đi vị thế.

Suzuki Ertiga đời 2018 có thiết kế thon gọn, dễ dàng xoay sở trong đường phố chật hẹp. Xe có chiều dài 4.265mm x chiều rộng 1.695mm x chiều cao 1.685mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m. Điểm nhấn ở ngoại thất xe là được trang bị lưới tản nhiệt dạng thanh bản lớn mạ crome, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ.

Khoang nội thất của Suzuki Ertiga đời 2018 được đánh giá ở mức vừa đủ rộng, hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với 2 người có chiều cao dưới 1m70. Xe được trang bị khởi động bằng nút bấm, 2 dàn lạnh độc lập, đầu CD 4 loa có thể phát MP3 và USB, phím chức năng thiết kế đơn điệu, chất liệu ghế bọc nỉ có phần kém sang trọng.

Ertiga đời 2018 được trang bị động cơ xăng 1.4L, hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 93 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130Nm tại 4000 vòng/phút. Ưu điểm của khối động cơ Ertiga nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trung bình tiêu hao khoảng 6-7 lít/100km.

Hệ thống an toàn của Suzuki Ertiga đời 2018 chỉ dừng ở mức cơ bản với hai túi khí dành cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe sau. Hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau có thể khiến nhiều người thất vọng.

Có nên mua Suzuki Ertiga cũ 2018 giá 400 triệu đồng?

Một số người dùng Ertiga đời 2018 đánh giá, ưu điểm lớn nhất của xe nằm ở khả năng vận hành êm ái, nhẹ nhàng trong khu vực thành phố. Hơn nữa, mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn giúp việc kinh doanh dịch vụ trở nên hiệu quả và nhanh thu hồi vốn.

Tuy nhiên, động cơ Ertiga đời 2018 sử dụng dung tích 1.4L nên khi chở đủ tải sẽ bị đuối trong lúc vượt xe cùng chiều ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, khả năng chống ồn của xe chưa thực sự tốt, tăng tốc hơi chậm, xuất hiện bồng bềnh khi di chuyển tốc độ trên 100km/h.

Anh Nguyễn Thanh Bình (35 tuổi) - tài xế xe công nghệ ở quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, xe Suzuki Ertiga 2018 có chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp, rất phù hợp với gia đình có thu nhập trung bình.

Nếu người mua cần sự rộng rãi, tiện nghi thì không nên lựa chọn Ertiga cũ đời 2018. Khoảng sáng gầm xe chỉ cao 185mm, do đó người lái sẽ gặp khó khăn khi di chuyển trên đường ngập nước mưa hoặc leo lề.

Cũng theo anh Bình, Suzuki Ertiga cũ đời 2018 có thiết kế ngoại thất chưa thực sự hấp dẫn, khoang nội thất kém sang trọng, chất lượng âm thanh chỉ ở mức vừa đủ nghe. Dù vậy, với giá bán 400 triệu đồng thì Ertiga cũ đời 2018 là cái tên đáng để lựa chọn nhờ thương hiệu bền bỉ, tiết kiệm chi phí vận hành.

Trần Khanh - Nam Hiệp
TIN LIÊN QUAN

Bảo dưỡng ôtô không được sử dụng trong thời gian dài như thế nào?

Trần Khanh |

Kể từ 1.4, hàng loạt xe ôtô phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng nghĩa với việc phương tiện sẽ không được sử dụng trong thời gian dài. Để tránh hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần lưu ý việc chăm sóc và bảo quản phương tiện đúng cách.

Dịch COVID-19: Các hãng xe hơi chạy đua với công nghệ "đối phó" virus

Trần Khanh |

Hiện nay, hầu hết các mẫu xe ôtô đều có chế độ lọc bụi và các hạt lơ lửng lớn trong không khí. Ở những phân khúc xe cao cấp, hệ thống điều hoà không khí còn được quảng cáo là có chức năng cách ly virus, vi khuẩn độc hại.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Bảo dưỡng ôtô không được sử dụng trong thời gian dài như thế nào?

Trần Khanh |

Kể từ 1.4, hàng loạt xe ôtô phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng nghĩa với việc phương tiện sẽ không được sử dụng trong thời gian dài. Để tránh hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần lưu ý việc chăm sóc và bảo quản phương tiện đúng cách.

Dịch COVID-19: Các hãng xe hơi chạy đua với công nghệ "đối phó" virus

Trần Khanh |

Hiện nay, hầu hết các mẫu xe ôtô đều có chế độ lọc bụi và các hạt lơ lửng lớn trong không khí. Ở những phân khúc xe cao cấp, hệ thống điều hoà không khí còn được quảng cáo là có chức năng cách ly virus, vi khuẩn độc hại.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.