Khi nào cần sơn lại xe
Bất cứ khi nào thấy xe bị trầy xước nhiều thì nên nghĩ đến việc sơn lại, không chỉ là tính thẩm mỹ, mà còn tăng độ bền cho thân vỏ xe.
Tùy mức độ và phần trăm tổn hại, thợ sẽ quyết định sơn dặm, sơn khoanh hoặc sơn lại toàn bộ bộ phận. Tuy nhiên, muốn tránh sự chênh lệch màu sắc giữa lớp sơn cũ và mới khiến chiếc xe trông “loang lổ”, chủ xe nên chọn sơn lại toàn bộ xe.
Ngoài ra, xe cũng nên sơn lại toàn bộ thân vỏ sau 5-10 năm sử dụng, bởi trong thời gian đó tiếp xúc nhiều với nắng bụi, nhựa đường, mưa có tính axít… khiến xe bạc màu, lớp sơn xe bị rạn nứt, dễ bong tróc.
Chuẩn bị dành thời gian sơn
Thời gian sơn lại toàn bộ chiếc xe là 7-21 ngày. Do đó, trước khi đưa xe đi sơn, chủ xe cần liên hệ trước với garage để nhận biết số lượng xe đang thi công, năng lực tiếp nhận thực hiện dịch vụ của garage, từ đó có căn cứ ước lượng thời gian hoàn thành việc sơn xe, tránh việc sơn chậm ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Dự tính chi phí sơn xe
Giá sơn xe căn cứ vào loại xe, diện tích sơn, độ khó màu xe, tức quá trình pha màu như ý. Vì vậy, giá cả cũng có thể thương lượng, không nhất thiết phải đúng như bảng báo giá. Đối với xe 4 chỗ cỡ A, B, C, nếu sơn lại nguyên xe và vẫn giữ màu cũ thì chi phí 6-10 triệu đồng và đắt hơn nếu chọn sơn đổi màu. Xe SUV 5-7 chỗ nếu sơn toàn bộ chỉ bên ngoài thân vỏ thì 15 triệu đồng trở lên.
Chọn garage uy tín
Trong quá trình sơn xe, nếu thợ pha màu lệch, phòng sơn lọt gió bụi… thì lớp sơn sẽ bị “mắt cá”, dính bụi, tình trạng “da cam”, chảy sơn hoặc loang màu cục bộ… Vì vậy, chủ xe cần chọn garage có tên tuổi để sơn xe.
Thủ tục đổi màu sơn
Trước khi muốn sơn đổi màu xe, chủ xe cần chuẩn bị giấy tờ để đăng ký đổi màu sơn tại phòng cảnh sát giao thông tránh trường hợp bị xử phạt khi lưu thông do màu sơn xe không đúng với màu trên cavet.