Sedan hạng B: Cuộc đua tam mã Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent

Phương Duy |

Cuộc đua doanh số trong phân khúc sedan hạng B đang trở nên gay cấn hơn, khi các mẫu xe đang tạo thế bám đuổi quyết liệt, đặc biệt là ở nhóm trên với 3 cái tên là Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent.

Honda City - 3.013 xe

Tháng vừa qua, Honda City khi vươn lên dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B với doanh số 3.013 xe, tăng gần 1.300 xe so với tháng 3.2022. Kết quả này còn giúp City dẫn đầu Top 10 ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4.2022.

Mức doanh số này tăng 1.269 xe so với tháng trước đó. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số Honda City đạt 7.273 xe, xấp xỉ 2 đối thủ là Toyota Vios và Hyundai Accent.

 
 Ảnh: Honda

Honda City được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Đây là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc sedan hạng B, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 5,68 lít/100 km. Honda City được phân phối với 4 phiên bản, giá bán 499-599 triệu đồng.

Toyota Vios - 2.522 xe

Vị trí thứ 2 của phân khúc thuộc về Toyota Vios với 2.522 xe bán ra trong tháng qua. Vị trí của Vios đã bị lung lay đáng kể khi nhiều sản phẩm mới gia nhập thị trường ôtô Việt. Năm 2021, Vios đã chính thức bị Fadil vượt mặt để giành lấy vị trí xe bán chạy nhất năm.

 
 Ảnh: Toyota

Mặc dù suốt 4 tháng qua Toyota Vios chưa một lần đứng ở vị trí cao nhất. Tuy nhiên cộng dồn 4 tháng đầu năm, Toyota Vios vẫn là xe bán chạy nhất với 7.377 chiếc.

Mặt khác, sự chênh lệch doanh số giữa Toyota Vios và các đối thủ như Honda City hay Hyundai Accent là không nhiều. Vị thế dẫn đầu phân khúc có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Hyundai Accent - 1.900 xe

Với 1.900 xe bán ra trong tháng 4, doanh số của Hyundai Accent đã giảm 6,5% so với tháng 3. Sau khi trở thành mẫu xe ăn khách nhất tháng đầu năm 2022, phong độ của Hyundai Accent có phần thiếu ổn định.

Điều này khiến mẫu sedan hạng B của Hyundai tụt 1 bậc và bị 2 đối thủ của mình vượt qua. Doanh số luỹ tiến của Accent trong năm 2022 là 7.330 chiếc, chỉ kém Toyota Vios chưa đến 50 chiếc.

 
 Ảnh: TC Motor

Hiện, Hyundai Accent 2021 được TCMotor lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản, sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản của Accent có giá niêm yết từ 426 đến 542 triệu đồng.

Các vị trí tiếp theo gần như không có sự thay đổi khi Mitsubishi Attrage bán được hơn 1.005 xe trong tháng 4. KIA Soluto ở vị trí thứ 5 với 672 xe.

Như vậy, sau 4 tháng, Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City hiện đang bám đuổi sát sao. Trong đó, Toyota Vios là cái tên dẫn đầu với 7.377 xe, Hyundai Accent đứng thứ hai với 7.330 xe và Honda City ở vị trí thứ ba với 7.273 xe. 

Nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng như hiện tại, khả năng cao Honda City sẽ trở thành mẫu xe tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B trong tháng tiếp theo.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe chiếm "ngôi vương" các phân khúc thị trường xe Việt tháng 4

LÂM ANH |

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast cho thấy, trong tháng 4, toàn thị trường đã có hơn 51.000 xe được tiêu thụ, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những mẫu xe bán chạy nhất các phân khúc đa phần đều là những cái tên quen thuộc.

Xe tay ga thể thao: Chọn Honda Vario 160 hay Yamaha NVX 155?

Phương Duy (Ảnh: Yamaha và Phạm Trung) |

Nhóm xe tay ga tầm 50 triệu đồng tại Việt Nam đã sôi động trở lại với sự góp mặt của Yamaha NVX 155 VVA  và Honda Vario 160. Đây được coi là 2 mẫu xe tay ga thể thao đáp ứng được nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Giá xăng nhảy múa, sedan hạng B nào tiết kiệm nhiên liệu?

Phương Duy |

Với giá xăng tăng cao như hiện nay, người dân có xu hướng tìm kiếm những mẫu xe tiết kiệm xăng và phân khúc sedan hạng B được quan tâm hơn cả.

Báo Lao Động luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn

Thu Trà thực hiện |

93 năm thành lập, trưởng thành (14.8.1929 - 14.8.2022), Báo Lao Động luôn là tiếng nói của công nhân viên chức lao động, là tờ báo số 1 trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Nhân dịp kỷ niệm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Lao Động phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định, Báo Lao Động đã và đang nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn.

HLV Kiatisak lý giải nguyên nhân tung cầu thủ trẻ vào sân dù đang thua

Minh Dân |

Huấn luyện viên Kiatisak cho rằng đây là trận cầu lớn và các cầu thủ trẻ cần được học hỏi để tích luỹ kinh nghiệm. 

Giờ thứ 9: Tình thương tội lỗi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tình thương có ý nghĩa mang đến hạnh phúc và chữa lành. Tuy nhiên yêu thế nào, thương thế nào cho đúng cách lại là điều mỗi chúng ta cần lưu tâm, suy ngẫm. Như trong câu chuyện này, một cuộc hôn nhân xuất phát từ tình thương chứ không phải là tình yêu, cuối cùng đã mang đến những lựa chọn sai lầm và tổn thương. Biết trách ai hay trách cuộc đời vốn nhiều éo le, nghiệt ngã? 

Từ chiếc khuôn đất đến trường quay đa phương tiện

Lam Duy |

Từ những số báo đầu tiên được in khuôn đất sét trong năm đầu 1929 với muôn vàn gian khó và phải tuyệt đối giữ bí mật, Báo Lao Động chuyển mình mạnh mẽ sang một nền tảng báo chí hiện đại, tích hợp đa phương tiện với loạt trường quay được trang bị những công nghệ báo chí hàng đầu ở thời điểm hiện nay.

Cảnh báo việc giả mạo cơ quan Công an mở lớp huấn luyện PCCC để trục lợi

HOA LỆ |

Quảng Ninh - Các đối tượng giả mạo cơ quan Công an, nhắm đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, chưa hiểu rõ quy trình thực hiện công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy nhằm trục lợi.

Những mẫu xe chiếm "ngôi vương" các phân khúc thị trường xe Việt tháng 4

LÂM ANH |

Thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast cho thấy, trong tháng 4, toàn thị trường đã có hơn 51.000 xe được tiêu thụ, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, những mẫu xe bán chạy nhất các phân khúc đa phần đều là những cái tên quen thuộc.

Xe tay ga thể thao: Chọn Honda Vario 160 hay Yamaha NVX 155?

Phương Duy (Ảnh: Yamaha và Phạm Trung) |

Nhóm xe tay ga tầm 50 triệu đồng tại Việt Nam đã sôi động trở lại với sự góp mặt của Yamaha NVX 155 VVA  và Honda Vario 160. Đây được coi là 2 mẫu xe tay ga thể thao đáp ứng được nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị.

Giá xăng nhảy múa, sedan hạng B nào tiết kiệm nhiên liệu?

Phương Duy |

Với giá xăng tăng cao như hiện nay, người dân có xu hướng tìm kiếm những mẫu xe tiết kiệm xăng và phân khúc sedan hạng B được quan tâm hơn cả.