Theo số liệu báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, trong tháng 1.2021, các mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam bán ra 4.371 xe, giảm 3.062 xe so với tháng 12.2020.
Đáng chú ý, mẫu xe hạng A của thương hiệu Việt - Vinfast Fadil bất ngờ giữ "ngôi vương" khi bán được tổng cộng 1.746 xe trong tháng 1.2021, mặc dù giảm hơn 700 xe so với tháng 12.2020.
Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, thị trường xe tại Việt Nam đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của dòng xe thương hiệu Việt. Nếu tháng tháng 6.2019, VinFast tổ chức lễ bàn giao 650 xe Fadil đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và TPHCM thì đến thời điểm bây giờ, doanh số của mẫu hatchback hạng A Việt Nam này đã duy trì chuỗi tăng trưởng đều đặn qua các tháng, luôn ở vị trí top đầu so với các hãng xe cùng phân khúc.
Vinfast Fadil được người tiêu dùng ưa chuộng vì mang tới một sản phẩm đáp ứng tốt về tính năng và hiệu suất, đi cùng với đó là có nhiều chính sách ưu đãi, kích cầu từ nhà sản xuất như giảm phí trước bạ, tặng phụ kiện, giá hấp dẫn, vừa túi tiền với người Việt.
Vinfast Fadil hiện được cung cấp trên thị trường với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với giá niêm yết lần lượt là 425, 459, 499 triệu đồng.
Đứng vị trí số 2 là Hyundai i10. Trong tháng 1.2021, doanh số bán hàng của dòng xe này đạt 1.393 xe, giảm đến gần 1.600 xe so với tháng 12.2020.
Một mẫu xe Hàn Quốc khác là Kia Morning cũng chứng kiến doanh số giảm mạnh trong tháng 1.2021. Theo số liệu của Trường Hải (THACO), kết thúc tháng 1.2021, các đại lý KIA chỉ giao được 541 chiếc Morning đến tay khách Việt. Con số này giảm 692 xe so với tháng 12.2020 (bán ra 1.233 xe).
Các vị trí tiếp theo thuộc về Honda Brio và Toyota Wigo. Cụ thể, mẫu xe nhà Honda tháng 1.2021 đạt lượng xe bán ra 404 xe, tăng nhẹ 29 xe so với tháng trước đó. Trong khi, Toyota Wigo dù sở hữu lợi thế rất lớn từ thương hiệu nhưng vẫn chưa thể bứt phá. Tháng vừa qua, các đại lý Toyota chỉ bán ra tổng cộng 287 xe Wigo, giảm 150 xe so với tháng 12.2020.