Những sai lầm khi sử dụng bạt phủ ô tô mà nhiều tài xế mắc phải

KIẾN VĂN |

Được biết đến là tấm khiên chắn, giúp bảo vệ lớp sơn xe khi trời nắng nóng nhưng sử dụng đúng bạt phủ ô tô là điều mà không phải ai cũng rành.

Việc đậu xe dưới thời tiết nắng gắt hay để xe qua đêm vì không có gara là điều mà hầu hết tài xế nào cũng đã trải qua. Nhiều người không cẩn thận thì thôi để vậy cũng được, không có gì phải lo lắng. Một số có kinh nghiệm, cẩn thận hơn thì phủ lên xe những tấm bạt chuyên dụng hay những tấm chắn nắng.

Điều này góp phần giúp ngăn ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu lên xe. Việc này cũng bảo vệ nó khỏi các tác nhân gây hại, làm giảm độ bền, đẹp cho lớp sơn như tia cực tím và hồng ngoại. Đồng thời, giúp cho không gian bên trong xe luôn được thoáng mát; tránh khỏi hiện tượng sốc nhiệt khi hành khách bước vào bên trong xe. Hay giúp tiết kiệm nhiên liệu vì không phải sử dụng hệ thống làm mát công suất lớn.

Bên cạnh đó, khi gặp phải những cơn mưa bất chợt thì nó cũng giúp bảo vệ chiếc xe không bị thấm nước. Ảnh hưởng các chi tiết bên trong động cơ. Hay ngăn chặn các cành cây gãy, các vật thể lạ khác do gió thổi làm trầy xe. Đặc biệt, với những loại bạt làm bằng chất liệu tốt như nhôm hay bạc thì lại càng an toàn hơn.

Với những chiếc xe đậu ở những nơi công cộng hay ra khỏi tầm mắt của tài xế thì bạt phủ ô tô còn có tác dụng ngăn chặn tầm nhìn. Khiến nhiều tên trộm e ngại vì không biết bên trong có đồ giá trị hay không. Chưa kể, nó còn bảo vệ chiếc xe khỏi những đứa trẻ nghịch ngợm thích táy máy chân tay vào chiếc xe của mình.

 
Đậu xe ở nơi công cộng chứa đựng rất nhiều nguy cơ gây trầy xe. Ảnh Kiến Văn

Tuy vậy, nếu sử dụng không đúng cách, "chiếc khiên thần kỳ" này sẽ quay lại làm hư hỏng chiếc xe. Đầu tiên, nếu tài xế không bảo quản sạch sẽ tấm bạt, để nó dính đất cát thì khi phủ lên sẽ dễ khiến lớp sơn bị trầy xước. Chưa kể, một số người còn sử dụng các đồ vật đè lên tấm bạt để giữ nó khỏi bị gió thổi bay cũng dễ khiến chi tiết này bị ảnh hưởng.

Rồi khi xe đi mưa về hay mới rửa xong còn ướt mà phủ bạt lên cũng làm cho lớp sơn bị xấu do các vết bẩn loang ra. Đây là thói quen mà rất nhiều tài xế đang mắc phải hiện nay. Vừa làm hư xe vừa làm bẩn áo quần khi xếp lại.

Cách tốt nhất khi sử dụng trang bị này đó là tài xế phải luôn giữ nó trong tình trạng khô và sạch sẽ. Khi thu hồi thì không nên kéo mà nhấc lên cao để không bị trầy xước sơn xe. Ngoài ra, chú ý không nên nhồi nhét hay ép khi để trong cốp xe. Tránh xa những vật sắc nhọn có thể làm hỏng chúng. Đặc biệt là những đồ dễ gây cháy vì nó là loại dẫn lửa khá tốt.

KIẾN VĂN
TIN LIÊN QUAN

Những nguyên tắc tài xế buộc phải biết khi di chuyển trên cao tốc

ANH TUẤN |

Đường cao tốc được xem là tuyến đường có mức độ nguy hiểm cao. Vì vậy, mỗi người điều khiển xe ô tô đều cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản khi lưu thông trên đường cao tốc.

40 loại biển báo cấm theo quy chuẩn mới sẽ có hiệu lực từ 1.7

Văn Thắng - Đức Thiện |

Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019 do Bộ GTVT ban hành có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7 quy định nhiều loại biển cấm. Đây là loại biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Nhóm biển báo cấm gồm 40 kiểu, bao gồm các biển báo giao thông được đánh số từ 101 đến 140.

Mẹo hay giúp tài xế ngủ ngon, tránh bị ngạt khí trong ôtô

Kiến Văn |

Nhiều tài xế thường chọn cho mình một giấc ngủ trưa trong xe sau khi làm việc hay nghỉ chân trên chuyến đi dài. Ít ai nghĩ rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết thầm lặng.

Cần thu hồi xe cũ nát để bảo vệ môi trường

Phạm Đông |

Nhằm tăng hiệu quả bảo vệ môi trường, đề xuất kiểm tra định kỳ khí thải đối với xe máy tham gia giao thông - một điểm bổ sung trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) - được đánh giá là cần thiết, cần sớm được ban hành để triển khai vào cuộc sống.  

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Những nguyên tắc tài xế buộc phải biết khi di chuyển trên cao tốc

ANH TUẤN |

Đường cao tốc được xem là tuyến đường có mức độ nguy hiểm cao. Vì vậy, mỗi người điều khiển xe ô tô đều cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản khi lưu thông trên đường cao tốc.

40 loại biển báo cấm theo quy chuẩn mới sẽ có hiệu lực từ 1.7

Văn Thắng - Đức Thiện |

Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019 do Bộ GTVT ban hành có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7 quy định nhiều loại biển cấm. Đây là loại biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Nhóm biển báo cấm gồm 40 kiểu, bao gồm các biển báo giao thông được đánh số từ 101 đến 140.

Mẹo hay giúp tài xế ngủ ngon, tránh bị ngạt khí trong ôtô

Kiến Văn |

Nhiều tài xế thường chọn cho mình một giấc ngủ trưa trong xe sau khi làm việc hay nghỉ chân trên chuyến đi dài. Ít ai nghĩ rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết thầm lặng.

Cần thu hồi xe cũ nát để bảo vệ môi trường

Phạm Đông |

Nhằm tăng hiệu quả bảo vệ môi trường, đề xuất kiểm tra định kỳ khí thải đối với xe máy tham gia giao thông - một điểm bổ sung trong Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) - được đánh giá là cần thiết, cần sớm được ban hành để triển khai vào cuộc sống.