Những mẫu ôtô có công suất mạnh mẽ bậc nhất phân khúc

Anh Tuấn (TH) |

Ngoài yếu tố thiết kế, trang bị an toàn và công nghệ thì sức mạnh vận hành của ôtô là một trong những tiêu chí thường được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các mẫu xe sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất xét trong từng phân khúc tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay:

Mẫu xe thương hiệu Việt là cái tên duy nhất trong phân khúc sở hữu động cơ có dung tích đến 1.4L. Trong khi đó, tất cả các mẫu xe còn lại như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio hay Toyota Wigo đều trang bị động cơ 1.2L hoặc 1.0L tuỳ từng phiên bản.  Với động cơ lớn hơn hẳn, VinFast Fadil theo đó cũng khoẻ nhất phân khúc khi có công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm. Cùng với phiên bản Honda Brio RS, VinFast Fadil cũng trang bị hộp số vô cáp CVT, các mẫu xe khác trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.  Đổi lại, VinFast Fadil là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc. Phiên bản cao cấp Fadil Premium có giá bán lẻ 449 triệu đồng trong khi phiên bản cao cấp nhất của Toyota Wigo chỉ có giá bán lẻ 384 triệu đồng
Xe cỡ nhỏ hạng A: Mẫu xe thương hiệu Việt là cái tên duy nhất trong phân khúc sở hữu động cơ có dung tích đến 1.4L. Trong khi đó, tất cả các mẫu xe còn lại như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio hay Toyota Wigo đều trang bị động cơ 1.2L hoặc 1.0L tuỳ từng phiên bản. Với động cơ lớn hơn hẳn, VinFast Fadil theo đó cũng khoẻ nhất phân khúc khi có công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm. Ảnh: VF
Ở phân khúc sedan/hatchback cỡ B, phiên bản thể thao Honda City RS là cái tên được nhắc tới. Cùng trang bị động cơ dung tích 1.5L giống như Mazda2 và Toyota Vios song Honda City lại sở hữu công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi đó, Mazda2 chỉ có công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, Toyota Vios phiên bản thể thao GR-S vừa ra mắt thị trường cũng chỉ có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm.
Phân khúc sedan/hatchback cỡ B: Ở phân khúc này, phiên bản thể thao Honda City RS là cái tên được nhắc tới. Cùng trang bị động cơ dung tích 1.5L giống như Mazda2 và Toyota Vios song Honda City lại sở hữu công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi đó, Mazda2 chỉ có công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, Toyota Vios phiên bản thể thao GR-S vừa ra mắt thị trường cũng chỉ có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Ảnh: Honda Việt Nam
Sedan/hatchback hạng C – Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI  Đa phần sedan hạng C tại Việt Nam được phân phối với các phiên bản động cơ cho hiệu năng khác nhau như Hyundai Elantra (động cơ 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp), Honda Civic (1.8L và 1.5L tăng áp), Mazda3 (1.5L và 2.0L) hay Kia Cerato (1.6L và 2.0L). Trong đó, mẫu xe có thông số động cơ mạnh nhất là Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI – phiên bản Elantra cao nhất. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, công suất cực đại 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Thông số động cơ của Elantra 1.6 T-GDI cao hơn đáng kể mẫu xe xếp thứ hai là Honda Civic RS, sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm.
Sedan/hatchback hạng C: Đa phần sedan hạng C tại Việt Nam được phân phối với các phiên bản động cơ cho hiệu năng khác nhau như Hyundai Elantra (động cơ 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp), Honda Civic (1.8L và 1.5L tăng áp), Mazda3 (1.5L và 2.0L) hay Kia Cerato (1.6L và 2.0L). Trong đó, mẫu xe có thông số động cơ mạnh nhất là Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDI – phiên bản Elantra cao nhất. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, công suất cực đại 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ảnh: TC Motor
Sedan hạng D: Nhóm sedan hạng D tại Việt Nam vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc là Mazda6, Kia K5 (thế hệ trước có tên gọi Optima), Toyota Camry và Honda Accord. Trong số này, ohiên bản Mazda6 Sig Premium dẫn động 4 bánh nhỉnh hơn so với các đối thủ ở cả hai chỉ số công suất và mô-men xoắn. Cụ thể, Mazda6 Sig Premium AWD trang bị động cơ 2.5L, công suất cực đại đại 185 mã lực tại tốc độ tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 3.250 vòng/phút.
Sedan hạng D: Nhóm sedan hạng D tại Việt Nam vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc là Mazda6, Kia K5, Toyota Camry và Honda Accord. Trong số này, phiên bản Mazda6 Sig Premium dẫn động 4 bánh nhỉnh hơn so với các đối thủ ở cả hai chỉ số công suất và mô-men xoắn. Cụ thể, Mazda6 Sig Premium AWD trang bị động cơ 2.5L, công suất cực đại đạt 185 mã lực tại tốc độ tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Ảnh: Mazda Việt Nam
SUV hạng A: Phân khúc xe gầm cao hạng A hiện có Toyota Raize, Kia Sonet và VinFast VF 5 - mẫu xe điện mới nhận đặt hàng. Với bộ đôi dùng máy xăng Raize và Sonet, mẫu SUV của Kia có hiệu năng mạnh hơn khi dùng động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số 6 MT hoặc CVT. Nếu tính cả xe thuần điện, VinFast VF 5 có công suất mạnh nhất với động cơ điện 134 mã lực. Tuy nhiên mô-men xoắn của xe đạt 135 Nm, thấp hơn Raize (140 Nm) và Sonet.
SUV hạng A: Phân khúc xe gầm cao hạng A hiện có Toyota Raize, Kia Sonet và VinFast VF 5 - mẫu xe điện mới nhận đặt hàng. Với bộ đôi dùng máy xăng Raize và Sonet, mẫu SUV của Kia có hiệu năng mạnh hơn khi dùng động cơ 1.5L, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số 6 MT hoặc CVT. Nếu tính cả xe thuần điện, VinFast VF 5 có công suất mạnh nhất với động cơ điện 134 mã lực. Tuy nhiên mô-men xoắn của xe đạt 135 Nm, thấp hơn Raize (140 Nm) và Sonet. Ảnh: Kia Việt Nam
SUV hạng B: Nhóm SUV đô thị tại Việt Nam gồm các mẫu xe Ford EcoSport, Honda HR-V, Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và MG ZS. Hiện tại, nếu theo tiêu chí công suất động cơ, Honda HR-V là mẫu xe mạnh nhất với động cơ tăng áp 1.5L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Ảnh: Honda Việt Nam
SUV hạng B: Nhóm SUV đô thị tại Việt Nam gồm các mẫu xe Ford EcoSport, Honda HR-V, Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và MG ZS. Hiện tại, nếu theo tiêu chí công suất động cơ, Honda HR-V là mẫu xe mạnh nhất với động cơ tăng áp 1.5L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Ảnh: Honda Việt Nam
Phiên bản máy dầu của Hyundai Tucson và Kia Sportage có hiệu năng cao nhất nhóm SUV và crossover hạng C. Hai mẫu xe này dùng chung động cơ diesel 2.0L công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 416 Nm, đi kèm hộp số 8 AT.
SUV hạng C: Phiên bản máy dầu của Hyundai Tucson có hiệu năng cao nhất nhóm SUV và crossover hạng C. Hai mẫu xe này dùng chung động cơ diesel 2.0L công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 416 Nm, đi kèm hộp số 8 AT. Ảnh: TC Motor
SUV hạng D + E Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 là mẫu xe động cơ đốt trong mạnh nhất phân khúc SUV hạng D, dùng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L, công suất 209 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và hộp số tự động 10 cấp. Nếu tính cả xe thuần điện, phiên bản VinFast VF 8 Plus có hiệu năng mạnh nhất với động cơ điện công suất 402 mã lực (300 kW), mô-men xoắn 640 Nm. Ở phân khúc SUV cỡ lớn hạng E, Ford Explorer là mẫu xe mạnh nhất, dùng động cơ tăng áp 2.3L công suất 301 mã lực, mô-men xoắn 432 Nm và hộp số 10 AT. Ảnh: VF
SUV hạng D + E: Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 là mẫu xe động cơ đốt trong mạnh nhất phân khúc SUV hạng D, dùng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L, công suất 209 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và hộp số tự động 10 cấp. Nếu tính cả xe thuần điện, phiên bản VinFast VF 8 Plus có hiệu năng mạnh nhất với động cơ điện công suất 402 mã lực (300 kW), mô-men xoắn 640 Nm. Ở phân khúc SUV cỡ lớn hạng E, Ford Explorer là mẫu xe mạnh nhất, dùng động cơ tăng áp 2.3L công suất 301 mã lực, mô-men xoắn 432 Nm và hộp số 10 AT. Ảnh: VF
MPV – Kia Sedona: So với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Kia Rondo và Toyota Avanza, các phiên bản của Kia Sedona có sức mạnh động cơ cao hơn cả về công suất và mô-men xoắn. Cụ thể, mẫu MPV có công suất cao nhất là Kia Sedona 3.3 GAT Premium, với động cơ xăng 3.3L, cho công suất cực đại 266 mã lực, mô-men xoắn cực đại 318 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 AT.
MPV: So với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Kia Rondo và Toyota Avanza, các phiên bản của Kia Sedona có sức mạnh động cơ cao hơn cả về công suất và mô-men xoắn. Cụ thể, mẫu MPV có công suất cao nhất là Kia Sedona 3.3 GAT Premium, với động cơ xăng 3.3L, cho công suất cực đại 266 mã lực, mô-men xoắn cực đại 318 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 AT. Ảnh: Kia Việt Nam
Bán tải – Ford Ranger Tại Việt Nam, nhóm xe bán tải hiện có Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara và Isuzu D-max. Các phiên bản Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 và Ranger Raptor 2.0L AT 4x4 có thông số động cơ mạnh nhất phân khúc. Hai phiên bản Ranger kể trên được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.0L và hộp số 10 AT, cho công suất cực đại 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Xếp ở vị trí thứ hai là Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT, với động cơ diesel 2.8L, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm.
Bán tải: Tại Việt Nam, nhóm xe bán tải hiện có Ford Ranger, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara và Isuzu D-max. Các phiên bản Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4 và Ranger Raptor 2.0L AT 4x4 có thông số động cơ mạnh nhất phân khúc. Hai phiên bản Ranger kể trên được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.0L và hộp số 10 AT, cho công suất cực đại 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Xếp ở vị trí thứ hai là Toyota Hilux 2.8L 4x4 AT, với động cơ diesel 2.8L, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Ảnh: Ford Việt Nam

Anh Tuấn (TH)
TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe ôtô gầm thấp sở hữu công suất mạnh nhất theo từng phân khúc

LÂM ANH |

Tuy cùng chung một phân khúc nhưng mỗi mẫu xe ôtô đều những khác biệt về động cơ, máy móc. Theo đó, hiệu năng động cơ của các mẫu xe ôtô cũng khác nhau, đem đến các trải nghiệm lái khác nhau.

Phân khúc SUV hạng C: Nhiều mẫu xe mới trong đó có xe điện cạnh tranh

LÂM ANH |

Tại Việt Nam, phân khúc SUV hạng C luôn sôi nổi với rất nhiều đại diện chen chân trong một thị trường đã tương đối chật chội. Dù vậy, mỗi cái tên đều đã thể hiện được chất riêng của mình trong cuộc đua chinh phục trái tim và túi tiền của khách hàng.

Phân khúc SUV: Ngày càng đông tân binh, không phải xe nào cũng bán chạy

LÂM ANH |

Xu hướng sử dụng ôtô trên toàn cầu dần thay đổi khi doanh số của các mẫu SUV đô thị đã tăng trưởng mạnh mẽ, lấn áp các dòng sedan đã từng chiếm thị phần lớn. Theo dòng xu hướng, thị trường Việt Nam cũng chào đón hàng loạt mẫu xe cỡ lớn, gầm cao gia nhập. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào ra mắt cũng thành công.

Hải Phòng: Nước sinh hoạt của 2 xã đục như nước ruộng vì sự cố đường ống

Thiên Hà |

Hải Phòng - Vừa qua, Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân xã Tự Cường và xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) về việc nước sinh hoạt của hầu hết hộ dân có tình trạng đục ngầu, chuyển sang màu nâu trong ngày 8.2, khiến họ bất an.

Trung Quốc bất ngờ lên tiếng về vụ Nord Stream

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bất ngờ bình luận về vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream của Nga.

Dự án chăn nuôi bò Bình Hà: Lãnh đạo bị bắt, dân ào vào chiếm đất trồng keo

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Dự án chăn nuôi bò và trồng cây nguyên liệu của Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Hà kém hiệu quả, bỏ hoang đất nên nhiều người dân đã kéo nhau lên phát quang, cắm mốc chiếm đất để trồng keo.

"Ma trận" trung tâm luyện thi đánh giá năng lực khiến thí sinh bối rối

NHÓM PV |

Hiện nay, hàng loạt trung tâm luyện thi đánh giá năng lực mở ra với những lời mời chào hấp dẫn. Tuy nhiên, để tránh mất tiền oan, học sinh chỉ cần ôn luyện và học kĩ bài tập trên lớp là có thể đạt được điểm cao.

Dịch vụ cho thuê người yêu ngày Valentine: Nở rộ nhưng cũng đầy hiểm họa

Minh Ánh - Hà Chi |

Càng gần ngày Valentine, dịch vụ cho thuê người yêu càng nở rộ. Nhiều người đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn có người bầu bạn. Tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ này cần hết sức tỉnh táo với những hiểm họa khó lường của một nghề chưa được công nhận là một nghề hợp pháp ở Việt Nam.


Mẫu xe ôtô gầm thấp sở hữu công suất mạnh nhất theo từng phân khúc

LÂM ANH |

Tuy cùng chung một phân khúc nhưng mỗi mẫu xe ôtô đều những khác biệt về động cơ, máy móc. Theo đó, hiệu năng động cơ của các mẫu xe ôtô cũng khác nhau, đem đến các trải nghiệm lái khác nhau.

Phân khúc SUV hạng C: Nhiều mẫu xe mới trong đó có xe điện cạnh tranh

LÂM ANH |

Tại Việt Nam, phân khúc SUV hạng C luôn sôi nổi với rất nhiều đại diện chen chân trong một thị trường đã tương đối chật chội. Dù vậy, mỗi cái tên đều đã thể hiện được chất riêng của mình trong cuộc đua chinh phục trái tim và túi tiền của khách hàng.

Phân khúc SUV: Ngày càng đông tân binh, không phải xe nào cũng bán chạy

LÂM ANH |

Xu hướng sử dụng ôtô trên toàn cầu dần thay đổi khi doanh số của các mẫu SUV đô thị đã tăng trưởng mạnh mẽ, lấn áp các dòng sedan đã từng chiếm thị phần lớn. Theo dòng xu hướng, thị trường Việt Nam cũng chào đón hàng loạt mẫu xe cỡ lớn, gầm cao gia nhập. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào ra mắt cũng thành công.