Những dấu hiệu hư hỏng thường gặp trên giảm xóc xe máy

Phương Duy |

Giảm xóc xe máy hay phuộc nhún thường đã hư hỏng nặng bạn mới phát hiện ra các dấu hiệu. Để tránh phải tốn chi phí sửa chữa quá cao cho giảm xóc thì những lưu ý dưới đây giúp các bạn phát hiện nhanh nhất để kịp thời sửa chữa.

 
Những dấu hiệu nào cho thấy giảm xóc bị hư hỏng. Ảnh: Xehay.vn

Giảm xóc có tiếng kêu lạ

Khi giảm xóc xe có tiếng kêu cót két thì có thể là bị bám bẩn, rỉ sét hoặc có thể do giảm xóc bị méo, bị va đập gây cọ xát vào ống bọ, ngoài ra còn do khô dầu, bòn bạc trước và ti thủy lực bị cong với dòng xe nữ.

Bạn cần mang xe ra cửa hàng sửa chữa để khắc phục bằng cách tháo giảm xóc, nắn lại ti thủy lực, hoặc thay thế cho yên tâm mỗi khi đi.

Tay lái bị lệch

Bạn cảm thấy tay lái bị lệch một bên, không cân bằng nhất là khi tải trọng đủ hoặc cao. Điều này cho thấy có thể một bên lò xo giảm xóc xe bạn đã bị gãy hoặc cán pít tông cong.

Bạn nên mang xe đi kiểm tra thay thế hoặc nắn lại cán pít tông tùy vào nguyên nhân gây bệnh cho xe.

Giảm xóc bị chảy dầu

Cuối thân giảm xóc nếu có dầu bám vào thì chắc chắn ti thủy lực bị chảy dầu, nhất là khi va phải ổ gà bạn nghe thấy tiếng kêu lộc cộc.

Bạn cần tiến hành kiểm tra sửa chữa và thay dầu cho giảm xóc xe.

Giảm xóc bị hỏng phần lớn do người dùng sử dụng sai cách mà thường là do chở quá tải. Do đó bạn cần tải trọng đúng, đủ và bảo dưỡng hệ thống này định kỳ, dầu xi lanh giảm xóc nên thay khi đi được từ 5 đến 10 nghìn km.

Nếu xe bạn có những dấu hiệu bị hư hỏng giảm xóc như trên đây thì cần mang xe đi kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

Thói quen xấu gây hại phanh ôtô

Phương Duy |

Rất nhiều thói quen vô tình của người lái xe có thể gây hại cho phanh ôtô, dẫn đến các trục trặc, hư hỏng về lâu dài.

Bảo dưỡng định kì các chi tiết trên xe máy thời điểm nào là hợp lý?

Phương Duy |

Bảo dưỡng định kỳ là một bước cực kỳ quan trọng nhằm phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng của xe. Để xe máy luôn vận hành êm ái bền bỉ và đảm bảo an toàn thì chủ nhân nên lưu ý bảo dưỡng những chi tiết sau theo thời gian định kỳ.

Có phải cứ va chạm là túi khí ôtô bị bung, liệu có bảo dưỡng được không?

Anh Tuấn |

Trên thực tế, không phải túi khí nào cũng bung khi ôtô xảy ra va chạm mà trong mỗi trường hợp nhất định, loại phù hợp mới được kích hoạt. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia Toyota Việt Nam về những kiến thức cơ bản liên quan đến túi khí.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Thói quen xấu gây hại phanh ôtô

Phương Duy |

Rất nhiều thói quen vô tình của người lái xe có thể gây hại cho phanh ôtô, dẫn đến các trục trặc, hư hỏng về lâu dài.

Bảo dưỡng định kì các chi tiết trên xe máy thời điểm nào là hợp lý?

Phương Duy |

Bảo dưỡng định kỳ là một bước cực kỳ quan trọng nhằm phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng của xe. Để xe máy luôn vận hành êm ái bền bỉ và đảm bảo an toàn thì chủ nhân nên lưu ý bảo dưỡng những chi tiết sau theo thời gian định kỳ.

Có phải cứ va chạm là túi khí ôtô bị bung, liệu có bảo dưỡng được không?

Anh Tuấn |

Trên thực tế, không phải túi khí nào cũng bung khi ôtô xảy ra va chạm mà trong mỗi trường hợp nhất định, loại phù hợp mới được kích hoạt. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia Toyota Việt Nam về những kiến thức cơ bản liên quan đến túi khí.