Phân khúc xe gầm thấp hạng A trong năm 2023 chỉ còn 3 đại diện tranh đấu ngôi vương gồm có Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo (mẫu xe vừa trở lại thị trường Việt với thế hệ mới vào tháng 6.2023).
Tính đến hết tháng 10.2023, Grand i10 hiện dẫn đầu về lượng bán với tổng cộng 6.057 chiếc giao đến khách hàng và giữ khoảng cách khá xa so với 2 đối thủ còn lại.
Doanh số của Grand i10 hiện đang chiếm hơn 71% tổng số 8.495 chiếc bán ra của phân khúc. Do đó, Hyundai Grand i10 gần như chắc chắn tiếp tục là mẫu xe hạng A ăn khách nhất năm tại Việt Nam trong năm 2023.
Ở phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander hiện là mẫu xe duy nhất của phân khúc MPV đã vượt mốc doanh số 10.000 chiếc sau khi kết thúc tháng 10.2023.

Cụ thể, với 15.464 chiếc bán ra trong 10 tháng đầu năm, doanh số của Xpander chiếm hơn 37% tổng doanh số của 11 mẫu xe trong phân khúc, đồng thời tạo khoảng cách lớn, gấp hơn 2 lần mẫu xe đứng hai là Toyota Veloz Cross (doanh số tích lũy hiện đạt 6.532 chiếc).
Mazda CX-5 cũng liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường hàng tháng sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp đầu tháng 7 và đạt doanh số cộng dồn 13.031 chiếc sau 10 tháng và đang nằm trong top 10 ôtô ăn khách nhất Việt Nam năm 2023.

Cũng giống như Xpander, doanh số CX-5 cũng cao hơn gấp đôi Ford Territory - mẫu xe xếp ở vị trí thứ hai với 5.882 chiếc đã giao đến khách hàng. Doanh số của Mazda CX-5 cũng chiếm tới gần một nửa thị phần phân khúc mà mẫu xe tham gia cạnh tranh.
Cuối cùng, Ford Ranger tiếp tục là cái tên thống trị phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm 2023 với lượng bán hàng tháng thường xuyên vượt trội các đối thủ.
Tính đến hết tháng 10, doanh số lũy kế của Ranger đạt 12.710 chiếc, cao gấp 4 lần tổng lượng bán của cả 4 mẫu xe xếp sau gồm Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-max và Toyota Hilux.

Ranger hiện cũng là mẫu xe đóng góp lớn nhất vào doanh số ôtô hãng Ford ở thị trường Việt, chiếm tới hơn 43% tổng số xe hãng đã giao đến khách hàng.