Chiếc xe chuẩn bị “xuất xưởng” mới nhất của nhóm này, có tên gọi NHẾT TV, được chế theo mẫu xe lừng danh Bugatti của Đức. Nhóm gồm hai anh em ruột: Vũ Đức Sang (sinh năm 1998), Vũ Văn Nam (sinh năm 2001) và Vũ Văn Lợi (sinh năm 1984), Đinh Đức Hưng (sinh năm 2001).
Trong xưởng tại thôn 16, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh những người chứng kiến không khỏi ngạc nhiên với thiết kế, hình dáng xe quá đẹp cùng tiếng nổ giòn tan – không khác gì phiên bản chính.
Chiếc xe này có động cơ là máy của một chiếc xe Toyota Corona đời 1998, được nhóm mua lại với giá 15 triệu đồng. Trưởng nhóm Vũ Đức Sang cho biết, cả nhóm bắt đầu tiến hành chế xe từ tháng 3.2021.
Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những con xe trước – có vỏ làm bằng các nguyên vật liệu khác, trong đó có cả bìa carton thì vỏ của “siêu xe” Bugatti được làm bằng nhựa composite.
“Bọn em không ai biết gì về ôtô, máy móc nhưng vì đam mê các loại xe này nên quyết tâm làm. Trong quá trình sản xuất, chúng em vừa tự mày mò, vừa hỏi, xem, nghiên cứu các thông tin trên mạng. Kiến thức cùng kinh nghiệm được đúc rút qua từng con xe và đến chiếc Bugatti này thì cơ bản chúng em hài lòng” – Sang chia sẻ.
Chiếc Bugatti này, theo định giá là khoảng 600 triệu đồng. Anh Vũ Văn Lợi – người nhiều tuổi nhất trong nhóm, sinh năm 1984 – cho biết, tổng chi phí để mua máy móc, nguyên vật liệu để phục vụ sản xuất xe mất khoảng 300 triệu đồng; số còn lại tính vào ngày công... Để tiết kiệm chi phí, có những phụ tùng, nhóm đã tự thiết kế, chế tạo, trong đó có bộ đèn led hậu...
Cũng theo anh Lợi, những phần việc khó khăn nhất là tạo hình cho xe, làm sao vừa giống với phiên bản thật lại vừa bền, đẹp và lắp đặt hệ thống chuyển động.
“Phần làm body cho xe mất khoảng 4 tháng, trong khi việc đúc bộ đèn led hậu mất hơn một tuần; làm khung và lắp hệ thống chuyển động mất khoảng 2 tháng” – anh Lợi cho biết.
Nhóm đã cho chạy thử nhiều lần trên đường làng và ở tốc độ 15 – 20km, xe hoạt động tốt.
Hiện, nhóm đang hoàn thiện phần nội thất theo đúng thiết kế của phiên bản thật. Đã có người sẵn sàng bỏ ra 1 tỉ để mua lại chiếc xe này, nhưng Vũ Đức Sang cho biết, nhóm không có ý định bán bởi nhiều lý do, trong đó có vấn đề bản quyền, bởi đây là xe nhái lại xe nước ngoài.
Trước Bugatti, nhóm này từng “xuất xưởng” một số siêu xe bản nhái Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari LaFerrari... có vỏ bằng bìa carton.
“Nhóm sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu xe khác và tin rằng những chiếc ra sau sẽ đẹp, chất lượng hơn” – Vũ Đức Sang khẳng định.