Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.
Trường hợp ô tô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao( Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng với mức xử phạt được nhiều tài xế cho là khá cao, mặc dù vậy vẫn có nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng.
Trường hợp ô tô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng. Với mức xử phạt được cho là khá cao, nhưng theo ghi nhận của PV những ngày gần đây nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Anh N.H.V (Mỹ ĐÌnh, Hà Nội) chia sẻ: “ Anh có công việc cần di chuyển từ Mỹ Đình đến cầu Thanh Trì vào thời điểm tầm 9h sáng, đường Vành Đai 3 trên cao có mật độ phương tiện khá đông, rất nhiều phương tiện di chuyển vào làn khẩn cấp. Không những thế các lái xe còn bóp còi, ép các xe khác dẹp đường để vượt trong làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia giao thông”.
Anh N.H.V (Mỹ ĐÌnh, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có công việc cần di chuyển từ Mỹ Đình đến cầu Thanh Trì vào thời điểm tầm 9h sáng, đường Vành Đai 3 trên cao có mật độ phương tiện khá đông, rất nhiều phương tiện di chuyển vào làn khẩn cấp. Không những thế các lái xe còn bóp còi, ép các xe khác dẹp đường để vượt trong làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia giao thông”.
Dù không quá đông đúc nhưng như một thói quen của không ít một bộ phận tài xế vẫn đi vào làn đường khẩn cấp
Dù không quá đông đúc nhưng như một thói quen của không ít một bộ phận tài xế vẫn đi vào làn đường khẩn cấp
Có cùng bức xúc, anh M.Đ cũng là người thường xuyên di chuyển trên đường Vành đai 3 nói: “ Đây là làn đường dành cho những xe gặp sự cố không thể tiếp tục di chuyển hay dành cho những xe ưu tiên nhưng nhiều tài xế chỉ vì muốn di chuyển nhanh hơn một chút và ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp. Tôi đi vào giờ không cao điểm tầm 20h lưu lượng phương tiện không cao, đường Vành đai 3 trên cao thông thoáng nhưng cũng phải đếm được tầm 15 đến 20 phương tiên di chuyển vào làn khẩn cấp từ đoạn Cầu Thanh Trì đến đường dẫn xuống ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng”.
Cùng bức xúc, anh M.Đ cũng là người thường xuyên di chuyển trên đường Vành đai 3 nói: “ Đây là làn đường dành cho những xe gặp sự cố không thể tiếp tục di chuyển hay dành cho những xe ưu tiên nhưng nhiều tài xế chỉ vì muốn đi nhanh hơn và ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp. Tôi đi vào giờ không cao điểm tầm 20h lưu lượng phương tiện không cao, đường Vành đai 3 trên cao thông thoáng nhưng cũng phải đếm được tầm 15 đến 20 phương tiên di chuyển vào làn khẩn cấp từ đoạn Cầu Thanh Trì đến đường dẫn xuống ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng”.
Theo ghi nhận chúng tôi thấy có không ít xe khách thậm chí còn ngang nhiên dừng đỗ tại làn đường này để đón trả khách tại có lối dẫn lên xuống đường Vành đai 3 trên cao gây ra sự ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông.
Theo ghi nhận chúng tôi thấy có không ít xe khách thậm chí còn ngang nhiên dừng đỗ tại làn đường này để đón trả khách tại các lối dẫn lên xuống đường Vành đai 3 trên cao gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông rất lớn.
Nhiều tài xế khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử phạt thì viện mọi lý do như: “ tôi biết nhưng nay nhà tôi có việc gấp nên đi vào cho nhanh hơn, tôi thấy nhiều đường đi vào nên tôi cũng đi vào…” hay cũng có trường hợp tài xế biết là vi phạm nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường này.
Nhiều tài xế khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử phạt thì viện mọi lý do như: “ tôi biết nhưng nay nhà tôi có việc gấp nên đi vào cho nhanh hơn, tôi thấy nhiều xe đi vào nên tôi cũng đi vào…” hay cũng có trường hợp tài xế cố tình đi vào làn đường này.
Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân nhằm điều tiết giảm sự ùn tắc và xử lý những trường hợp vi phạm khi các lái xe di chuyển vào làn đường khẩn cấp nhưng hiện tượng này sẽ không triệt để khi ý thức tham gia giao thông của các chưa được nâng cao. Chỉ khi mỗi tài xế tuân thủ nghiêm túc Văn hoá giao thông thì “làn đường khẩn cấp” mới trở về đúng với chức năng của mình.
Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân nhằm điều tiết giảm sự ùn tắc và xử lý những trường hợp vi phạm khi các lái xe di chuyển vào làn đường khẩn cấp nhưng hiện tượng này sẽ không triệt để khi ý thức tham gia giao thông của các chưa được nâng cao. Chỉ khi mỗi tài xế tuân thủ nghiêm túc Văn hoá giao thông thì “làn đường khẩn cấp” mới trở về đúng với chức năng của mình.
Ảnh: Duy Tài    
DUY TÀI
TIN LIÊN QUAN

Mua ôtô máy dầu, chọn mẫu xe nào tiết kiệm nhất?

Phương Duy (T/H) |

Để tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn những mẫu ôtô máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường dưới đây.

Tráng keo lốp chống đinh có thật sự hữu ích như lời đồn?

Anh Tuấn |

Tráng keo lốp ôtô hiện đã phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn hoài nghi về phương pháp này, liệu nó có thực sự hiệu quả, hay có ảnh hưởng gì đến bề mặt, tuổi thọ của lốp xe?

Những thói quen khi lái xe làm giảm “tuổi thọ” của xế cưng

DUY TÀI |

Không ít lái xe vô tình làm tổn hại đến chiếc xe của mình bởi những thói quen không tốt khi sử dụng ô tô. Để bảo vệ và kéo dài “tuổi thọ” cho xế cưng của mình, bạn cần tránh những thói quen sau.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Mua ôtô máy dầu, chọn mẫu xe nào tiết kiệm nhất?

Phương Duy (T/H) |

Để tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn những mẫu ôtô máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường dưới đây.

Tráng keo lốp chống đinh có thật sự hữu ích như lời đồn?

Anh Tuấn |

Tráng keo lốp ôtô hiện đã phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn hoài nghi về phương pháp này, liệu nó có thực sự hiệu quả, hay có ảnh hưởng gì đến bề mặt, tuổi thọ của lốp xe?

Những thói quen khi lái xe làm giảm “tuổi thọ” của xế cưng

DUY TÀI |

Không ít lái xe vô tình làm tổn hại đến chiếc xe của mình bởi những thói quen không tốt khi sử dụng ô tô. Để bảo vệ và kéo dài “tuổi thọ” cho xế cưng của mình, bạn cần tránh những thói quen sau.