Nhiều tài xế phớt lờ lệnh cấm vẫn đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3

DUY TÀI |

Với mức xử phạt lên đến 6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 3 tháng khi đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 - Hà Nội, nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp quy định để di chuyển vào làn khẩn cấp với tâm lý có thể đi nhanh hơn khi tắc đường hay muôn vàn những lý do khác nhau.
Trường hợp ô tô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao( Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng với mức xử phạt được nhiều tài xế cho là khá cao, mặc dù vậy vẫn có nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng.
Trường hợp ô tô đi vào làn đường khẩn cấp tại Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) sẽ bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 1-3 tháng. Với mức xử phạt được cho là khá cao, nhưng theo ghi nhận của PV những ngày gần đây nhiều tài xế vẫn cố tình cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Anh N.H.V (Mỹ ĐÌnh, Hà Nội) chia sẻ: “ Anh có công việc cần di chuyển từ Mỹ Đình đến cầu Thanh Trì vào thời điểm tầm 9h sáng, đường Vành Đai 3 trên cao có mật độ phương tiện khá đông, rất nhiều phương tiện di chuyển vào làn khẩn cấp. Không những thế các lái xe còn bóp còi, ép các xe khác dẹp đường để vượt trong làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia giao thông”.
Anh N.H.V (Mỹ ĐÌnh, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có công việc cần di chuyển từ Mỹ Đình đến cầu Thanh Trì vào thời điểm tầm 9h sáng, đường Vành Đai 3 trên cao có mật độ phương tiện khá đông, rất nhiều phương tiện di chuyển vào làn khẩn cấp. Không những thế các lái xe còn bóp còi, ép các xe khác dẹp đường để vượt trong làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng tham gia giao thông”.
Dù không quá đông đúc nhưng như một thói quen của không ít một bộ phận tài xế vẫn đi vào làn đường khẩn cấp
Dù không quá đông đúc nhưng như một thói quen của không ít một bộ phận tài xế vẫn đi vào làn đường khẩn cấp
Có cùng bức xúc, anh M.Đ cũng là người thường xuyên di chuyển trên đường Vành đai 3 nói: “ Đây là làn đường dành cho những xe gặp sự cố không thể tiếp tục di chuyển hay dành cho những xe ưu tiên nhưng nhiều tài xế chỉ vì muốn di chuyển nhanh hơn một chút và ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp. Tôi đi vào giờ không cao điểm tầm 20h lưu lượng phương tiện không cao, đường Vành đai 3 trên cao thông thoáng nhưng cũng phải đếm được tầm 15 đến 20 phương tiên di chuyển vào làn khẩn cấp từ đoạn Cầu Thanh Trì đến đường dẫn xuống ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng”.
Cùng bức xúc, anh M.Đ cũng là người thường xuyên di chuyển trên đường Vành đai 3 nói: “ Đây là làn đường dành cho những xe gặp sự cố không thể tiếp tục di chuyển hay dành cho những xe ưu tiên nhưng nhiều tài xế chỉ vì muốn đi nhanh hơn và ngang nhiên đi vào làn khẩn cấp. Tôi đi vào giờ không cao điểm tầm 20h lưu lượng phương tiện không cao, đường Vành đai 3 trên cao thông thoáng nhưng cũng phải đếm được tầm 15 đến 20 phương tiên di chuyển vào làn khẩn cấp từ đoạn Cầu Thanh Trì đến đường dẫn xuống ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng”.
Theo ghi nhận chúng tôi thấy có không ít xe khách thậm chí còn ngang nhiên dừng đỗ tại làn đường này để đón trả khách tại có lối dẫn lên xuống đường Vành đai 3 trên cao gây ra sự ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông.
Theo ghi nhận chúng tôi thấy có không ít xe khách thậm chí còn ngang nhiên dừng đỗ tại làn đường này để đón trả khách tại các lối dẫn lên xuống đường Vành đai 3 trên cao gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ gây tại nạn giao thông rất lớn.
Nhiều tài xế khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử phạt thì viện mọi lý do như: “ tôi biết nhưng nay nhà tôi có việc gấp nên đi vào cho nhanh hơn, tôi thấy nhiều đường đi vào nên tôi cũng đi vào…” hay cũng có trường hợp tài xế biết là vi phạm nhưng vẫn cố tình đi vào làn đường này.
Nhiều tài xế khi bị lực lượng chức năng dừng xe xử phạt thì viện mọi lý do như: “ tôi biết nhưng nay nhà tôi có việc gấp nên đi vào cho nhanh hơn, tôi thấy nhiều xe đi vào nên tôi cũng đi vào…” hay cũng có trường hợp tài xế cố tình đi vào làn đường này.
Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân nhằm điều tiết giảm sự ùn tắc và xử lý những trường hợp vi phạm khi các lái xe di chuyển vào làn đường khẩn cấp nhưng hiện tượng này sẽ không triệt để khi ý thức tham gia giao thông của các chưa được nâng cao. Chỉ khi mỗi tài xế tuân thủ nghiêm túc Văn hoá giao thông thì “làn đường khẩn cấp” mới trở về đúng với chức năng của mình.
Mặc dù lực lượng chức năng đã ra quân nhằm điều tiết giảm sự ùn tắc và xử lý những trường hợp vi phạm khi các lái xe di chuyển vào làn đường khẩn cấp nhưng hiện tượng này sẽ không triệt để khi ý thức tham gia giao thông của các chưa được nâng cao. Chỉ khi mỗi tài xế tuân thủ nghiêm túc Văn hoá giao thông thì “làn đường khẩn cấp” mới trở về đúng với chức năng của mình.
Ảnh: Duy Tài    
DUY TÀI
TIN LIÊN QUAN

Mua ôtô máy dầu, chọn mẫu xe nào tiết kiệm nhất?

Phương Duy (T/H) |

Để tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn những mẫu ôtô máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường dưới đây.

Tráng keo lốp chống đinh có thật sự hữu ích như lời đồn?

Anh Tuấn |

Tráng keo lốp ôtô hiện đã phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn hoài nghi về phương pháp này, liệu nó có thực sự hiệu quả, hay có ảnh hưởng gì đến bề mặt, tuổi thọ của lốp xe?

Những thói quen khi lái xe làm giảm “tuổi thọ” của xế cưng

DUY TÀI |

Không ít lái xe vô tình làm tổn hại đến chiếc xe của mình bởi những thói quen không tốt khi sử dụng ô tô. Để bảo vệ và kéo dài “tuổi thọ” cho xế cưng của mình, bạn cần tránh những thói quen sau.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Mua ôtô máy dầu, chọn mẫu xe nào tiết kiệm nhất?

Phương Duy (T/H) |

Để tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng Việt Nam có thể lựa chọn những mẫu ôtô máy dầu tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường dưới đây.

Tráng keo lốp chống đinh có thật sự hữu ích như lời đồn?

Anh Tuấn |

Tráng keo lốp ôtô hiện đã phổ biến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn hoài nghi về phương pháp này, liệu nó có thực sự hiệu quả, hay có ảnh hưởng gì đến bề mặt, tuổi thọ của lốp xe?

Những thói quen khi lái xe làm giảm “tuổi thọ” của xế cưng

DUY TÀI |

Không ít lái xe vô tình làm tổn hại đến chiếc xe của mình bởi những thói quen không tốt khi sử dụng ô tô. Để bảo vệ và kéo dài “tuổi thọ” cho xế cưng của mình, bạn cần tránh những thói quen sau.