Muôn kiểu gây khó chịu khi lái xe trên đường mà mọi người hay mắc phải

Long Du |

Việc lái xe ngoài đường không đơn giản chỉ chấp hành luật giao thông mà còn phải hiểu rõ một số quy tắc để tránh ảnh hưởng đến người khác.

Phóng như bay dưới mưa

Nhiều người có tật xấu là thích phóng xe hết ga dưới trời mưa. Việc này không chỉ dễ gây tai nạn do đường trơn mà còn làm ướt mọi người xung quanh nếu băng qua các vũng nước đọng trên đường.

Phóng như bay dưới trời mưa sẽ làm cho những người xung quanh có cảm xác rất khó chịu và ức chế.
Phóng như bay dưới trời mưa sẽ làm cho những người xung quanh có cảm xác rất khó chịu và ức chế.

Ngoài ra việc phóng xe quá tốc độ dưới trời mưa còn khiến cho xe bạn bị vào nước dẫn đến một số bộ phận trong xe bị hư hỏng.

Bấm còi vô tội vạ

Ở nước ta, việc bấm còi không đơn giản chi là xin đường hay cảnh báo mà còn là thú vui. Nóng giận bởi tắc đường, dừng đèn đỏ, đi vào ngỏ vắng đều có thể bấm còi…Việc này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây tai nạn giao thông vì có thể khiến người đi đường giật mình và ngã xe.

Bấm còi xe vô tội vạ khi tham gia giao thông được xem là một đặc sản ở Việt Nam.
Bấm còi xe vô tội vạ khi tham gia giao thông được xem là một đặc sản ở Việt Nam.

Đó là chưa kể những chiếc còi xe được "độ" lại có chỉ số Đề xi ben(dB) rất cao (ngang với tàu hỏa, xe tải...) làm những người đi đường hoảng loạn, tấp vào lề để tránh...

Sử dụng đèn pha không hợp lý

Nhiều người thường hay quên, sử dụng đèn pha ban đêm trong thành phố một cách tùy tiện. Điều này dù rất lợi ích đối với bạn khi tham gia giao thông nhưng lại là sự khó chịu của những chiếc xe ngược chiều. Họ bị chói mắt từ đó mất phương hướng và khả năng kiểm soát chiếc xe của mình. Đó là chưa nói đến việc có những chiếc xe được "độ" đèn, có ánh sáng mạnh càng gây nguy hiểm hơn.

Sử dụng đèn pha một cách hợp lý là cách để đảm bảo an toàn cho nhiều người khi bạn tham giao thông.
Sử dụng đèn pha một cách hợp lý là cách để đảm bảo an toàn cho nhiều người khi bạn tham giao thông.

Bám đuôi quá sát

Sẽ chẳng mấy khó khăn để bắt gặp những chiếc xe chen chúc san sát nhau giờ cao điểm. Điều này có thể dẫn đến các vụ va chạm liên hoàn do phương tiện phía sau xử lý không kịp. Vì vậy, những phương tiện khi tham gia giao thông lúc kẹt đường hay chờ đèn đỏ cần giữ khoảng cách hợp lý với xe phía trước để đảm bảo an toàn và tránh làm hư hại phương tiện của bạn.

Những va chạm lạt vặt ở những lúc tắt đường, đèn đỏ  là điều không hiếm gặp.
Những va chạm lạt vặt ở những lúc tắt đường, đèn đỏ là điều không hiếm gặp.

Vô tư dừng xe đột ngột

Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra bởi hành động ngớ ngẩn này của nhiều người. Đang lái xe trên đường nhưng vô tư dừng lại nghe điện thoại mà chẳng cần ngó trước nhìn sau. Từ đó, ảnh hưởng đến giao thông trên đường cũng như dẫn đến các va chạm không đáng có.

Đột ngột dừng xe trên đường nhưng không có tín hiệu cảnh báo là hành động cực kỳ nguy hiểm.
Đột ngột dừng xe trên đường nhưng không có tín hiệu cảnh báo là hành động cực kỳ nguy hiểm.

Lấn làn ngược chiều

Điều này không chỉ làm giao thông tắc nghẽn mà còn khiến rất nhiều người đối diện bức xúc. Việc tách xe ra khỏi làn của mình và đi vào làn ngược chiều thường xảy ra ở các nút giao thông. Khi mà ai cũng muốn mình vượt lên trước để tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, hành động này vô hình chung lại khiến tình trạng giao thông càng thêm tồi tệ.

Long Du
TIN LIÊN QUAN

Cách chống lại cơn buồn ngủ, tránh xảy ra tai nạn khi lái xe

H.A |

Lái xe rất dễ gặp nguy hiểm nếu ngồi sau vô lăng trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ. Dưới đây là những cách có thể giúp các tài xế tỉnh táo hơn khi đang cầm lái.

Xe buýt mất lái lao lên vỉa hè, đâm một loạt phương tiện

THEO CARSCOOPS |

Theo những hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình, chiếc xe buýt lao nhanh xuống từ trên dốc ở Albay, Philippines. Do vậy, xe đã bị mất lái khi đến khúc cua và đâm vào nhiều phương tiện. May mắn không ai bị thương trong vụ việc trên.

Chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới được điều khiển như thế nào?

Long Du |

Ít ai biết, điều khiển chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới khá giống với việc lái... xe đạp ngày nay.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Cách chống lại cơn buồn ngủ, tránh xảy ra tai nạn khi lái xe

H.A |

Lái xe rất dễ gặp nguy hiểm nếu ngồi sau vô lăng trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ. Dưới đây là những cách có thể giúp các tài xế tỉnh táo hơn khi đang cầm lái.

Xe buýt mất lái lao lên vỉa hè, đâm một loạt phương tiện

THEO CARSCOOPS |

Theo những hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình, chiếc xe buýt lao nhanh xuống từ trên dốc ở Albay, Philippines. Do vậy, xe đã bị mất lái khi đến khúc cua và đâm vào nhiều phương tiện. May mắn không ai bị thương trong vụ việc trên.

Chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới được điều khiển như thế nào?

Long Du |

Ít ai biết, điều khiển chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới khá giống với việc lái... xe đạp ngày nay.