Mua SUV đô thị cỡ nhỏ: Có nên nhắm tới Hyundai Kona?

Lâm Anh |

"Ngân sách khoảng 700 triệu, thích xe gầm cao đô thị, có nên mua Hyundai Kona" là câu hỏi mà khá nhiều bạn đọc đặt ra khi chọn mua xe. Mẫu xe này có gì đáng chú ý trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện đang có khá nhiều lựa chọn như Ford Ecosport, Honda HR-V hay Kia Seltos?

Về ngoại thất, Kona có thiết kế khá nhỏ gọn, phù hợp với giao thông đô thị. Dòng xe này sở hữu lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ mới và đèn sương mù đưa sát vào giữa cũng là những chi tiết tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, vị trí đặt đèn pha ở dưới thấp, tương tự những mẫu sedan phổ thông nên một số ý kiến cho rằng đây là điểm dễ gây va chạm, đồng thời trong thời tiết mưa phùn bẩn ở miền Bắc thì đèn xe sẽ nhanh chóng bị nhuộm bùn gây cản trở khả năng chiếu sáng.

Dòng xe này sở hữu thiết kế nhỏ gọn và khá cá tính. Ảnh TT
Dòng xe này sở hữu thiết kế nhỏ gọn và khá cá tính. Ảnh TT

Phía sau, cụm đèn hậu mảnh với đường vân LED tinh tế hơn đàn anh Tucson. Dải ốp đen sần từ đèn pha tới sườn xe và kéo dài xuống cụm đèn lùi, định vị phía sau khiến xe nhìn khỏe khoắn và nam tính hơn hẳn. Tuy vậy với những ai lành tính hơn có thể sẽ không thích bởi nó trẻ quá và có thể bị coi là “kém sang”.

Kona sở hữu kích cỡ chiều dài 4.165mm, chiều rộng 1.800mm, chiều cao 1.565 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 170mm, trang bị đèn Bi-LED 2 chế độ pha-cos kèm thêm đèn chiếu góc SBL hữu ích khi di chuyển cần đánh lái trong quãng đường hẹp, nhỏ.

Nội thất thiết kế khá hợp lý.
Nội thất thiết kế khá hợp lý.

Nội thất xe gọn gàng và bố trí hình học khá hợp lý. Cụm điều khiển trung tâm hướng về người lái. Hai phiên bản 2.0 và 1.6 Turbo đều dùng ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tay lái bọc da, tích hợp hàng loạt phím chức năng. Các tiện ích khác như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động. Phiên bản 1.6 Turbo người dùng sẽ nhận thêm được cửa sổ trời và sạc không dây. Một chi tiết nhỏ là cổng sạc usb trên xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge, khá hữu ích khi bạn cần làm đầy pin nhanh chiếc điện thoại của mình.

Với trục cơ sở dài 2.600 mm, so với hơn mức 2.610 mm của đối thủ Seltos không có quá nhiều quá biệt, Hàng ghế sau đủ chỗ cho ba người lớn. Kiểu thiết kế táp-pi cửa lõm vòng cung giúp mở rộng nội thất. Ghế giữa của hàng thứ hai rộng hơn những xe cùng phân khúc B.

Màn hình trên xe khá lớn có kích cỡ 8 inch, công nghệ sử dụng tấm nền IPS chống chói cho màu sắc sinh động và chính xác. Do là màn hình chống chói nên sẽ không rực rỡ như màn hình phủ acrylic giả gương, nhưng hiệu quả sử dụng cao hơn.

Khả năng vận hành khá linh hoạt.
Khả năng vận hành khá linh hoạt.

Về khả năng vận hành, xe có hai lựa chọn động cơ là 2.0 và 1.6 Turbo, giống như trên đàn anh Tucson. Phiên bản 1.6 có công suất đều là 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút đi kèm hộp số 7 cấp DCT. Còn bản 2.0 Atkinson có công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động biến mô 6 cấp.

Cảm giác lái của Kona bản 1.6 khá năng động. Ở vòng tua thấp dưới 1.500 vòng/phút, turbo chưa mở, chiếc xe di chuyển mượt mà dù ở nước ga đầu Kona tỏ ra hơi trễ nải 1 chút với đặc tính của độ trễ Turbo.

Chạy đường trường, xe cho thấy sự khác biệt khá lớn. Trên đường cao tốc, chân ga nhạy, bắt tốc ngay khi vòng tua đang ổn định khoảng 1.500 vòng/phút, không khó để đạt tốc độ tối đa 120 km/h, chân vẫn dư ga.

Ưu điểm của bộ khung vững chãi kèm lốp bản rộng trên một chiếc xe có chiều dài cơ sở ngắn giúp KONA nuốt gọn các khúc cua, kể cả một khung cua tròn dạng gấp tay áo ở tốc độ hơn 50km/h. Điểm trừ trong vận hành của Kona có lẽ là hệ thống treo sau dạng thanh xoắn Torsion khiến xe hơi chòng chành và kém chắc chắn hơn hệ thống treo độc lập đa điểm trên phiên bản dẫn động 4 bánh ở nước ngoài, dẫn đến cảm giác văng đuôi khi vào cua gấp.

Với mức giá từ 636 triệu đến 750 triệu đồng, Kona là lựa chọn đáng cân nhắc với những người đang tìm kiếm xe gầm cao đô thị. Phiên bản Turbo dù ít nhiều bị đánh giá là "giá hơi chát" nhưng cũng khá đáng đồng tiền.

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Kia Seltos đối thủ "đáng gờm" của Hyundai Kona

Thanh Chung |

Với thiết kế của Kia Seltos kiểu dáng nhã nhặn, phá cách nhưng có độ trang trọng cần thiết là đối thủ "đáng gờm" đối với Hyundai Kona có sự trẻ trung, phóng khoáng.

So kè Hyundai Kona và Kia Seltos bản cao cấp nhất.

Phương Duy |

Có mức giá niêm yết chênh nhau chỉ 31 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Kona và Kia Seltos khiến không ít người dùng đau đầu để lựa chọn. Vậy hai mẫu xe này có những điểm nào nổi bật để người dùng lựa chọn, tất cả sẽ có dưới đây.

Ngân sách dưới 700 triệu, có nên mua Hyundai Elantra 2020?

Lâm Anh |

Với ngân sách từ 600-700 triệu, khách hàng không khỏi đau đầu vì có rất nhiều lựa chọn cả xe cũ lẫn mới. Tuy nhiên, nếu nhắm tới phân khúc sedan 5 chỗ hạng trung, phiên bản mới của Hyundai Elantra có phải là cái tên đáng lưu ý bên cạnh hàng loạt đối thủ khác.

Đơn thuốc bất thường ở BV Hà Đông: Dấu hiệu móc nối có tổ chức để tận thu

Nhóm Phóng viên |

Lần theo những manh mối về những đơn thuốc bất thường tại Khoa Phụ sản - Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội), nhóm phóng viên đã tìm ra những dấu hiệu "móc nối" có tổ chức, có hệ thống trong việc kê những đơn thuốc tùy tiện, vô trách nhiệm và sử dụng chiêu trò để ép người bệnh phải mua thuốc tại bệnh viện. 

Kiên Giang: Vào cuộc khắc phục chống khai thác IUU

NGUYÊN ANH |

Sau đợt kiểm tra của EC, Kiên Giang huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU.

Hé lộ lượng tài sản của Nga bị đóng băng ở EU

Thanh Hà |

Tài sản của Nga trị giá gần 20 tỉ USD đang bị đóng băng ở EU vì các lệnh trừng phạt liên quan tới xung đột Ukraina. 

Tuyển sinh 2023: Trường đại học vừa làm vừa chờ hướng dẫn

HUYÊN NGUYỄN |

Các trường đại học đã bắt đầu công tác tư vấn, tuyển sinh cho năm 2023. Trong khi đó, mới đây, Bộ GDĐT cho biết, dự kiến năm tới sẽ xét tuyển đại học 1 đợt với mọi phương thức, nhằm rút ngắn thời gian. Do đó, cơ sở giáo dục đang vừa làm nhưng cũng phải đợi chờ hướng dẫn.   

Morocco vs Bồ Đào Nha: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Trong trận đối đầu với Bồ Đào Nha trên sân Al Thumama, những chú sư tử Atlas có chỉ số hiệu quả thấp hơn, nhưng lại đang trên đà hưng phấn sau khi vượt qua một loạt các đội bóng lớn để có mặt tại vòng tứ kết. Morocco chỉ có 18,4% xác suất thắng trong 90 phút chính thức. Bồ Đào Nha có 43,5% xác suất không thắng. Khả năng hòa giữa hai đội để phải phân định bằng loạt đá luân lưu là 25,1%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Morocco vs Bồ Đào Nha bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Kia Seltos đối thủ "đáng gờm" của Hyundai Kona

Thanh Chung |

Với thiết kế của Kia Seltos kiểu dáng nhã nhặn, phá cách nhưng có độ trang trọng cần thiết là đối thủ "đáng gờm" đối với Hyundai Kona có sự trẻ trung, phóng khoáng.

So kè Hyundai Kona và Kia Seltos bản cao cấp nhất.

Phương Duy |

Có mức giá niêm yết chênh nhau chỉ 31 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Kona và Kia Seltos khiến không ít người dùng đau đầu để lựa chọn. Vậy hai mẫu xe này có những điểm nào nổi bật để người dùng lựa chọn, tất cả sẽ có dưới đây.

Ngân sách dưới 700 triệu, có nên mua Hyundai Elantra 2020?

Lâm Anh |

Với ngân sách từ 600-700 triệu, khách hàng không khỏi đau đầu vì có rất nhiều lựa chọn cả xe cũ lẫn mới. Tuy nhiên, nếu nhắm tới phân khúc sedan 5 chỗ hạng trung, phiên bản mới của Hyundai Elantra có phải là cái tên đáng lưu ý bên cạnh hàng loạt đối thủ khác.