Các xe trong diện triệu hồi có thể gặp sự cố liên quan tới 2 nguy cơ sau: hư hỏng vòng bi bộ côn do sử dụng nguyên vật liệu không thích hợp chế tạo vòng bi ly hợp dẫn tới không cắt được côn, trong trường hợp xấu nhất dẫn tới vỡ vòng bi côn và không chuyển được số và hư hỏng bánh răng bơm dầu do thiết kế van trong bơm dầu không hợp lý dẫn tới áp xuất trong bơm dầu không chính xác, trường hợp xấu nhất có thể dẫn tới bó máy do vỡ bánh răng bơm dầu.
Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Yamaha tiến hành triệu hồi 720 xe YZF-R3 trong lô sản xuất từ tháng 06/2015 đến tháng 03/2016 với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760FK001720.
Từ ngày 30.06, Yamaha Motor Việt Nam bắt đầu triển khai việc thay thế miễn phí các phụ tùng trong diện triệu hồi tại hệ thống Yamaha Sport Shop trên toàn quốc. Sau khi hoàn thành việc thay thế, nhân viên đại lý dán tem chữ “Y” bên cạnh số khung để xác nhận đã hoàn thành việc sửa chữa.
Ra mắ từ giữa năm 2015, Yamaha R3 từng gây sốt trên thị trường khi chốt giá 150 triệu đồng. Mẫu xe này sở hữu thiết kế khá bắt mắt và là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc môtô thể thao dưới 400 phân khối.
Clip đánh giá Yamaha R3. Clip Tuấn Trung Tá: