Mổ xẻ môtô khủng mới đổ bộ về Việt Nam

Lâm Anh |

Trang bị một số công nghệ trợ lái tương tự ôtô, GSX-S1000 ABS trở thành cái tên kỳ vọng ít nhiều giúp Suzuki trụ hạng trên thị trường phân khối lớn đang cực kỳ khó chơi hiện nay.
Dù thị trường môtô phân khối lớn vẫn chưa tới điểm bùng nổ nhưng cuộc đua tung sản phẩm mới đã râm ran trong cả năm 2015. Sang đầu năm 2016. Suzuki quyết định mở màn với mẫu naked bike GSX-S1000 để gây chú ý sau một thời gian dài im ắng. 
Trên thực tế, Suzuki đưa xe phân khối lớn về Việt Nam khá lớn và phủ gần đủ các phân khúc. Tuy nhiên, do chiến lược kinh doanh nên trước đây thương hiệu này gần như không quảng bá những con bài của mình và nay dưới sức ép cạnh tranh của hàng loạt đối thủ đến từ Nhật Bản, Italia hay Đức, nhãn xe Nhật buộc phải thay đổi. 
Do đó, GSX-S1000 được tung ra thị trường một cách khá rầm rộ với mức giá 415 triệu đồng, tương đối hợp lý dù vẫn nhỉnh hơn đối thủ Kawasaki Z1000 một chút.  

Xe có thiết kế khá hầm hố và cơ bắp với cụm đèn pha lớn, những chi tiết ốp ngoài cứng cáp. GSX-S1000 2016 có chiều dài 2.115, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.080 mm. Chiều cao yên 810mm thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kawasaki Z1000. Xe có trọng lượng 215kg và dung tích bình nhiên liệu 17 lít.

 

GSX-S1000 ABS 2016 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung lịch cho công suất 144 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống trợ lái trong đó đáng chú ý nhất hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control với ba chế độ lái khác nhau. Đây chính là điểm giúp GSX-S1000 có ưu thế hơn so với các đối thủ cùng cấp. Ở chế độ 1 - Sport, độ nhạy thấp, dành cho chạy trên đường tốt hoặc muốn cảm giác lái thể thao. Chế độ 2 - City, dành khi đi trong thành phố hoặc điều kiện đường sá bình thường. Còn chế độ 3 - Wet, dành khi đi trời mưa hoặc có tuyết, đường trơn. Người lái cũng có thể tắt hệ thống Traction Control nếu muốn.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị cảm biến bánh sau, cảm biến bánh trước, cảm biến ga, cảm biến số và cảm biến vị trí trục khuỷu.  

Clip về Suzuki GSX-S1000:

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.