CX-50 được Mazda giới thiệu là mẫu xe địa hình với khoảng sáng gầm xe vượt trội, tuy nhiên chiếc xe sẽ vẫn sử dụng hệ thống khung gầm liền khối và được thiết kế trên cùng nền tảng với mẫu xe Mazda 3 và CX-30. Mazda cho biết thêm rằng CX-50 sẽ có chiều dài tổng thể lớn hơn và không gian hàng ghế phía sau rộng hơn so với CX-5.
Ngoại hình của CX-50 2023 rất cứng cáp với nhiều ốp nhựa đen lắp đặt xung quanh khu vực hốc bánh xe, đi kèm là bộ lazang 5 chấu với 2 màu đen và bạc. Chiếc crossover mới nhất của Mazda được bổ sung thêm màu sơn Zircon Sand rất tân thời và phong cách vào trong bảng màu.
Tương tự như CX-5, CX-50 tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có hai tùy chọn động cơ: động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.5 lít hút khí tự nhiên và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.5 lít tăng áp. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 6 cấp sẽ là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của CX-50. Phiên bản hybrid của mẫu xe crossover đang được Mazda nghiên cứu và phát triển. Hãng xe Nhật Bản chưa công bố thêm bất cứ thông tin gì về phiên bản này ngoài việc nó được áp dụng thiết kế hybrid của Toyota.
Nội thất của CX-50 có thiết kế tương tự như các mẫu xe khác của Mazda. Đặc trưng nhất là màn hình cảm ứng lớn gắn ở phía trên bảng điều khiển và được điều khiển bởi một núm vặn đặt ở bảng điều khiển trung tâm. Các tùy chọn nội thất bổ sung của CX-50 bao gồm bọc da màu nâu đẹp mắt và cửa sổ trời.
Ngoài việc được trang bị chế độ lái Thể thao như trên các mẫu xe khác của Mazda, CX-50 được bổ sung thêm chế độ lái Địa hình và chế độ lái Kéo. Tùy thuộc vào việc chiếc xe đang được cài đặt ở chế độ nào, chiếc xe sẽ điều chỉnh các tính năng như phản hồi ga, phản hồi tay lái và hệ thống kiểm soát G-vectoring để phù hợp với mong muốn của người lái.
Hiện nay Mazda vẫn chưa công bố thông tin về giá cả của chiếc CX-50 2023. Dự kiến, mẫu xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ đầu năm 2022 và sẽ được bán ra vào cuối năm sau.