Nội - ngoại thất, động cơ của Kia Morning đời 2018
Kia Morning (có tên gọi khác là Kia Picanto), là mẫu xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nội thành Việt Nam vốn khá đông đúc.
Xe có kích thước dài 3.595mm x rộng 1.595mm x cao 1.490mm, khoảng sáng gầm xe 152mm, lazang hợp kim 15 inch dạng xoáy. Kia Morning S AT 2018 được thay đổi ở phần đầu với lưới tản nhiệt tách riêng hốc đèn sương mù.
Điểm nhấn của Morning S 2018 nằm ở phía sau với dạng đèn stop hình chữ nhật, đuôi lướt gió sơn màu đen, cản gầm là tấm nẹp dạng lưới màu nhôm tích hợp ống xả kép.
Tuy nhiên, cụm đèn hậu dạng LED 3 viền và dãy đèn LED chạy ban ngày phía trước lại không thay đổi so với các mẫu tiền nhiệm.
Bước vào bên trong khoang nội thất, Kia Morning 2018 được trang bị ghế ngồi bọc da và phối màu cho 4 vị trí, hàng ghế đầu chỉnh cơ, vô lăng 2 chấu tích hợp các nút điều khiển, hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa.
Trên bản tablo, Kia Morning S sử dụng đầu DVD màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp định vị GPS và hỗ trợ kết nối AUX/USB/Blutooth. Dù vậy, những thiếu sót vẫn chưa khắc phục là thiếu tựa đầu thứ 3 ở hàng ghế sau, cụm đồng hồ báo sau vô lăng dạng ống vẫn giữ nguyên khiến xe có phần kém cạnh các đối thủ.
Kia Morning S 2018 vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.25L có công suất tối đa 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 120Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp.
Morning S được trang bị hệ thống an toàn ở mức vừa đủ so với các bản MT, EX, SI MT, SI AT cùng sản xuất năm 2018 với 2 túi khí, phanh ABS, camera lùi, phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Có nên mua Kia Morning S AT "lướt" đời 2018?
Dù là bản cao cấp nhất nhưng ngoài việc bổ sung trang bị an toàn kèm thiết kế mang phong cách châu Âu, thì Kia Morning S 2018 vẫn tồn tại một số nhược điểm cần cân nhắc trước khi xuống tiền.
Theo nhiều người dùng đánh giá, khi di chuyển tốc độ cao trên đường cao tốc xe có cảm giác ít nhiều bồng bềnh, tiếng ồn khá lớn.
Anh Lê Minh Châu (26 tuổi, tài xế xe công nghệ tại TPHCM) cho biết Kia Morning S AT 2018 nhỏ gọn rất thích hợp với những người thường xuyên di chuyển trong nội ô thành phố, việc thường xuyên phải đi vào các cung đường hẹp hay đường hẻm nhỏ thì tay lái trợ lực điện của Kia Morning mang lại cảm giác nhẹ nhàng đỡ mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, người lái xe Morning S 2018 cần lưu ý khi đủ tải, xe có cảm giác hơi đuối khi leo dốc, hộp số tự động 4 cấp có độ trễ nên tránh "nhồi" ga lớn sẽ khiến động cơ gầm rú to.
Anh Châu cho biết thêm, với động cơ chỉ 1.25L nên khó đòi hỏi khả năng tăng tốc nhanh ở Kia Morning S AT 2018 nhưng bù lại xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá hợp lý trung bình khoảng 5,5L đến 7L/100km cho đường hỗn hợp.
Việc bỏ ra số tiền 350 triệu để sở hữu xe "lướt" Kia Morning S AT 2018 hợp lý hơn với người thường xuyên đi các quãng đường gần, đi làm trong nội ô thành phố. Còn nếu người dùng muốn tìm chiếc ôtô cũ để đi vi vu đây đó cùng gia đình nghỉ dưỡng thì nên cân nhắc sang phân khúc hạng B.