Hàng loạt chủ xe lên tiếng về việc xe Ford "dính" lỗi hộp số xe tự trôi

Cường Ngô |

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe Ford phản ánh xe của mình gặp sự cố lỗi hộp số khi đang lưu thông. Đa phần những chia sẻ này cho biết họ không biết đến chương trình triệu hồi của Ford Việt Nam.

"Lùm xùm" chảy dầu chưa nguôi, nhiều xe Ford lại "dính" lỗi hộp số

Mới đây, hàng loạt chủ xe Ford Ranger phản ánh xe của mình gặp sự cố khi đang lưu thông. Phản ánh của những chủ xe, họ đều gặp phải sự cố các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành.

Theo đó, khi bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Anh Dũng tại Quảng Ninh - sở sở hữu xe 14C 271.78 phiên bản Ranger Wildtrak cho phóng viên Lao Động biết, ngày 21.6 vừa qua, anh đang di chuyển trên đường với vận tốc 80km/h, đột nhiên động cơ gào rất mạnh. Thời điểm đó, tua máy vọt qua 4000v/p, rồi xe trôi tự do, đồng hồ Taplo cũng hiện lỗi luôn.

Một lúc sau, anh Dũng gọi cho hãng và được cứu hộ đưa xe về đại lý Ford Hải Phòng và được thay hộp số mới. Tuy nhiên, điều anh Dũng quan tâm là nguyên nhân vì sao xe của anh gặp tình trạng như vậy. Bởi đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam vẫn chưa lý giải cho anh biết - dù anh đã yêu cầu nhiều lần.

Xe của anh Dũng gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số. Ảnh: NVCC
Xe của anh Dũng gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số. Ảnh: NVCC
Xe của anh Dũng gặp tình trạng vỡ bánh răng hộp số. Ảnh: NVCC

"Xe của tôi, nên tôi có quyền yêu cầu cung cấp thông tin để biết nguyên nhân vì sao xe gặp tình trạng như vậy. Bởi, khi di chuyển trên đường, nhất là đường cao tốc, đường đèo, đường dốc và khi thời tiết xấu mà vỡ bánh xăng bơm dầu bên trong hộp số gặp rủi ro, gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng của người ngồi trong xe và người đi đường thì trách nhiệm của Ford như thế nào?", anh Dũng lo lắng.

Ngoài ra, chủ xe này cũng cho biết, anh đã cập nhật chương trình triệu hồi liên quan đến hộp số của hãng từ tháng 5.2020. Tuy nhiên, Ford Việt Nam không hề gửi thông tin cho khách hàng, mà anh biết đến chương trình này khi đi bảo dưỡng xe. Đó cũng là một trong những lý do khiến anh dần mất niềm tin vào Ford, dù anh rất yêu thích dòng xe này.

Xe mất truyền động được chủ xe ghi lại. Video do NVCC

Anh Quân (thành phố Vinh, Nghệ An) cũng gặp trường hợp tương tự với xe Ford Ranger Wildtrak. Trao đổi với phóng viên, anh Quân cho hay, anh không hề nhận được lệnh triệu hồi xe của Ford Việt Nam, anh biết đến chương trình này khi vô tình đọc trên báo và Facebook.

"Ford không gửi tin nhắn hay email cho tôi, dù xe của tôi gặp tình trạng chảy dầu, bánh răng hộp số không ổn định. Như vậy là rất tắc trách, coi thường khách hàng", anh Quân nói và cho biết, trong tháng 5 vừa qua, anh đã vào TPHCM để cập nhật phần mềm theo lệnh triệu hồi. Tuy nhiên, xe của anh vẫn gặp tình trạng giật cục khi di chuyển.

"Tôi mua xe từ tháng 10.2019, xe chủ yếu chạy gia đình, đi được hơn 1.000 km thì gặp tình trạng thấm dầu, chảy dầu. Tôi rất lo nếu chạy trên đường mà gặp vấn đề gì, thì tính mạng vợ con, người thân và người đi đường không được an toàn.

Bên cạnh đó, xe tôi có tình trạng lắc ngang đuôi xe, tôi mang xe đến Ford Vinh yêu cầu kiểm tra, nhưng họ chỉ đáo bánh thôi, tôi đi vẫn thấy có tình trạng vậy", anh Quân cho hay.

Hiện tượng hơi ẩm, ngấm dầu không có rủi ro?

Lao Động đã đưa tin về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thuỷ phản ánh về việc xe Ford Ranger Wildtrack gặp tình trạng xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe.

Chính vì vậy, bà cần Ford Việt Nam trả lời - tại sao bà không nhận được bất kỳ khuyến cáo nào về lỗi của xe trước khi ký hợp đồng mua và sau khi mua bà cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào của Ford Việt Nam, cũng như từ các đại lý Ford về các vấn đề liên quan đến việc vỡ bánh răng hộp số, chảy, rò rỉ dầu?

Ở diễn biến khác, trả lời Lao Động, đại diện Ford Việt Nam khẳng định, với hiện tượng hơi ẩm, ngấm dầu ở nắp che dây đai cam và ống nạp két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ 2.0L của Ford, công ty này xác nhận không có bất kỳ rủi ro nào về vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy theo những đánh giá thận trọng của các kỹ sư.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Không nộp phạt vi phạm giao thông bị xử lý như thế nào?

Phương Duy |

Việc áp dụng biện pháp tạm giữ giấy tờ xe hoặc phương tiện của người vi phạm nhằm mục đích để họ chấp hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phớt lờ việc nộp phạt. Vậy, không nộp phạt vi phạm giao thông thì bị xử lý như thế nào?

Xe Ford Ranger vỡ bánh răng hộp số: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD lên tiếng

Cường Ngô |

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có văn bản đề nghị Ford Việt Nam trả lời rõ những thắc mắc của khách hàng về tình trạng xe của khách hàng gặp lỗi vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số, xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam.

Bị "tố" xe gặp lỗi vỡ bánh răng hộp số, chảy dầu, Ford Việt Nam nói gì?

Cường Ngô |

Xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên một chủ xe Ford ở TPHCM đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe, đồng thời trả lại tiền và các khoản phí cho người này.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Không nộp phạt vi phạm giao thông bị xử lý như thế nào?

Phương Duy |

Việc áp dụng biện pháp tạm giữ giấy tờ xe hoặc phương tiện của người vi phạm nhằm mục đích để họ chấp hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phớt lờ việc nộp phạt. Vậy, không nộp phạt vi phạm giao thông thì bị xử lý như thế nào?

Xe Ford Ranger vỡ bánh răng hộp số: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ NTD lên tiếng

Cường Ngô |

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có văn bản đề nghị Ford Việt Nam trả lời rõ những thắc mắc của khách hàng về tình trạng xe của khách hàng gặp lỗi vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số, xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam.

Bị "tố" xe gặp lỗi vỡ bánh răng hộp số, chảy dầu, Ford Việt Nam nói gì?

Cường Ngô |

Xe vào số không chạy do hỏng bánh răng bơm dầu bên trong hộp số; xe có vết ẩm dầu khoang máy do ẩm dầu mặt cam, nên một chủ xe Ford ở TPHCM đã yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi lại xe, đồng thời trả lại tiền và các khoản phí cho người này.