Ngày 27.7, công tác khắc phục sự cố tại vị trí xảy ra tai nạn gần như đã hoàn thành. Các công nhân công ty Công trình giao thông Hà Nội đã lắp đặt dải lan can cứng có mũi tên để hướng tuyến chỉ dẫn giúp tài xế ôtô quan sát từ xa, tránh lưu thông vào đoạn đường có vấn đề trên.
Trao đổi với báo giới, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã chỉ đạo cơ quan quản lý nắn tuyến đường bằng dải phân cách cứng để không xảy ra tai nạn tương tự đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát lại những điểm tương tự để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.
Liên quan tới những tranh cãi về việc đoạn đường xảy ra tai nạn thiết kế sai, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT, chủ đầu tư dự án) - cho rằng kể từ khi dự án thông xe và đưa vào khai thác từ năm 2010 đến nay mới xảy ra vụ tai nạn hi hữu như vậy và đây là đoạn đường nhánh dẫn xe từ dưới lên đường trên cao với chiều dài hơn 200m. Đoạn đường được thiết kế cho phù hợp với yếu tố hình học của tuyến đường chứ không phải bị hẫng 1 nhịp dầm hay do nhà thầu làm sai thiết kế và cũng không phải điểm nối với đường dẫn rời cầu như nhiều người nhầm tưởng.
Trước đó, sáng sớm ngày 25.7, chiếc xe 7 chỗ do anh Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển đi vào đoạn đường bất ngờ bị thu hẹp, tông gãy lan can đường trên cao, lao xuống đất và lái xe tử vong tại chỗ.