Giữa lạm phát, xe sang Bentley báo cáo lãi đột biến

Quý An (theo CNBC) |

CEO Adrian Hallmark cho biết, sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023.

Bentley đã ghi nhận lợi nhuận quý tốt nhất trong lịch sử. Ba tháng đầu năm 2023, con số là 216 triệu euro (232 triệu USD) - tăng 27% so với cùng kỳ.

Ấn tượng hơn nữa, vào thời điểm nhiều công ty ôtô phải chịu áp lực về tỉ suất lợi nhuận, Bentley đã báo cáo tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng trong quý I/2023 lên 24,4% (từ mức 20,9% trong cùng kỳ năm 2022).

Nguyên nhân của mức tăng đột biến này đến từ sự thành công trong chính sách của hãng xe sang. Bentley đã đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng tự thiết kế các chi tiết chiếc xe của mình như màu sơn, loại da, mũi khâu cùng nhiều thành phần khác. Điều này làm tăng tính cá nhân hóa cho chủ xe, làm nổi bật sự khác biệt cũng như cá tính.

“Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 62 màu sơn, 43 loại da mà chúng tôi cung cấp và rất nhiều tùy chọn khác. Khách cũng đang mua những mẫu xe hàng đầu như phiên bản Speed của Continental GT hơn là phiên bản cơ sở” - Hallmark thông tin.

Vị CEO cho biết, giá trung bình của một chiếc Bentley bán ra đã tăng 40% trong 4 năm qua, nhưng chỉ 9% mức tăng đó là do giá mẫu xe tăng.

“Phần còn lại là ‘nội dung’” - ông đề cập đến việc để khách hàng tự thiết kế trang trí xe.

Sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023. Ảnh: Bentley
Sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023. Ảnh: Bentley

Không chỉ Bentley, nhiều thương hiệu siêu sang khác cũng thành công trong việc để khách hàng tự chọn màu sắc thiết kế. Có thể kể đến một vài cái tên như Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Aston Martin và McLaren.

Khách hàng của những thương hiệu này không gặp khó khăn đáng kể sau đại dịch COVID-19. Họ vẫn sẵn sàng trả giá cao cho những chi tiết đặc biệt

Trong quý I, thu nhập EBITDA của Ferrari đã tăng 85 triệu euro (khoảng 91,6 triệu USD) từ “các hoạt động cá nhân hóa cao hơn vượt qua dự đoán của chúng tôi”.

Bộ phận Bespoke của Rolls-Royce đã trở nên nổi tiếng nhờ đáp ứng những nhu cầu khác thường của khách hàng từ việc để người mua tùy chọn phối màu sơn.

CEO Bentley Hallmark nói: “Cả thế giới xa xỉ đang thay đổi. Đó không chỉ là ôtô, mà còn là thời trang, thậm chí là mọi thứ. Nếu khách hàng định chi tiền cho một thứ gì đó, họ thà trả thêm một chút cho bản nâng cấp hoặc tùy chọn để có điều thực sự đặc biệt”.

Theo Hallmark, ngoài việc nâng cấp và cá nhân hóa, Bentley không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu chậm lại do lãi suất tăng, tồn kho giảm và nỗi lo suy thoái kinh tế.

Ông cho hay: “Lượng đặt hàng ở Mỹ, giống như hầu hết các thị trường của chúng tôi vào thời điểm hiện tại, thực sự rất mạnh”.

Quý An (theo CNBC)
TIN LIÊN QUAN

Các hãng xe ôtô Nhật Bản đang đuối sức trong cuộc đua xe điện

LÂM ANH |

Viện Phát triển Quản lý Quốc tế Thụy Sĩ (IMD) đã sửa đổi lại bảng xếp hạng đánh giá về năng lực đối mặt với rủi ro kinh doanh sắp tới của các nhà sản xuất xe ôtô toàn cầu.

Cách phòng chống nguy cơ cháy xe ôtô, đặc biệt trong những ngày nắng nóng

Quý An |

Giữa cao điểm của mùa hè, nguy cơ cháy xe ôtô ngày càng gia tăng.

Quốc gia giữ ngôi vương xuất khẩu ôtô không còn là Nhật Bản

LÂM ANH |

Như đã được các chuyên gia dự đoán từ trước, khi nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc mở rộng sản xuất và phân phối ra các thị trường nước ngoài, Trung Quốc đã chính thức soán ngôi Nhật Bản để trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I/2023.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Các hãng xe ôtô Nhật Bản đang đuối sức trong cuộc đua xe điện

LÂM ANH |

Viện Phát triển Quản lý Quốc tế Thụy Sĩ (IMD) đã sửa đổi lại bảng xếp hạng đánh giá về năng lực đối mặt với rủi ro kinh doanh sắp tới của các nhà sản xuất xe ôtô toàn cầu.

Cách phòng chống nguy cơ cháy xe ôtô, đặc biệt trong những ngày nắng nóng

Quý An |

Giữa cao điểm của mùa hè, nguy cơ cháy xe ôtô ngày càng gia tăng.

Quốc gia giữ ngôi vương xuất khẩu ôtô không còn là Nhật Bản

LÂM ANH |

Như đã được các chuyên gia dự đoán từ trước, khi nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc mở rộng sản xuất và phân phối ra các thị trường nước ngoài, Trung Quốc đã chính thức soán ngôi Nhật Bản để trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I/2023.