Ford Everest Thế Hệ Mới: Thay đổi diện mạo, nâng tầm công nghệ

Mai Châu |

Khả năng vận hành mạnh mẽ kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến đã giúp Ford Everest mang tới cảm giác lái ấn tượng cho hơn 60 nhà báo cùng 40 Giám đốc Đại lý toàn quốc của Ford Việt Nam, những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm sản phẩm Thế Hệ Mới này tại Việt Nam.

Mạnh mẽ bên ngoài, êm ái bên trong

Thiết kế dựa trên những ý kiến nhận xét, đóng góp của khách hàng, Ford Everest thế hệ mới đã gần như thay đổi hoàn toàn về thiết kế khi sở hữu ADN thiết kế toàn cầu của Ford với hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính.

 

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho xe. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

 

Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, ngang tàng, không gian trong xe lại vô cùng sang trọng và yên tĩnh bởi khách hàng SUV mong muốn mọi cuộc nói chuyện giữa 3 hàng ghế của xe thật thoải mái, dễ dàng. Để đáp ứng điều này, Everest mới đã được nâng tầm cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách vốn đã rất tốt của nó.

 

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.

 

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Cần số điện tử (E-Shifter) có thể phát hiện xem xe có đứng yên hay không, và cửa của người lái xe có đang mở không và sẽ tự động chuyển về số P nếu người lái xe nhả bàn đạp phanh để tránh việc xe bị trôi.

 

Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

 

Everest Thế hệ Mới cho phép khách hàng sạc không dây điện thoại thông minh của họ và kết nối với SYNC 4A thông qua đế sạc không dây ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm.

 

Do ngày càng nhiều tài xế sử dụng camera hành trình, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một ổ cắm USB gắn trên cao bên cạnh gương chiếu hậu. Các ổ cắm bổ sung 12V, USB và A/C được trang bị ở hàng thứ hai và thứ ba trên tùy phiên bản.

Thiết kế bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ ba mới với ngăn đựng cốc tích hợp và ngăn chứa thiết bị điện tử cùng với ổ cắm 12V là một trang bị hoàn hảo để cung cấp pin cho các thiết bị trong những chuyến đi trình dài.

 

Ngoài ra, Everest Thế hệ Mới có rất nhiều không gian để phục vụ những chuyến phiêu lưu với diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng. Tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe lên tới 576 lít.

Khi chỉ có hàng ghế thứ 3 được sử dụng, có đến 199 lít không gian chứa đồ trên mặt phẳng của lưng ghế, đây là một cải tiến lớn so với mẫu xe cũ.

 

Những khách hàng yêu thích chơi gôn sẽ rất thích việc có thể đặt nằm túi chơi gôn ở phía sau hàng ghế thứ ba.

Ford đã nghiên cứu rất nhiều về tính công thái học của các bản lề cửa hậu của xe, để đảm bảo rằng nó mở ra theo chiều thẳng đứng nhất có thể. Cửa hậu hiện nay rộng hơn 35mm và nâng cao hơn 11mm, giúp cho việc đưa đồ lên/ xuống Everest Thế hệ Mới trở nên dễ dàng hơn.

Vận hành ưu việt, an toàn vượt trội

Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford cho phép phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest - để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đô thị.

 

Xe được trang bị hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.

Những trang bị này nhằm giúp cho lái xe và hành khách cảm giác chắc chắn hơn khi đi qua các góc cua. Hệ thống treo này cũng sẽ phát huy tác dụng khi di chuyển trên mặt đường không trải nhựa, hoặc các địa hình xấu.

Và Everest luôn sẵn sàng cho mọi địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau và hai móc kéo phía trước.

 
Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ về các tính năng vượt trội của mẫu SUV này.

Góc tiếp cận và góc vượt đỉnh dốc cũng đã được cải thiện với khoảng sáng gầm xe: 221mm, góc tiếp cận: 30,4 độ (+ 0,9 °), góc vượt đỉnh dốc: 22,2 độ (+ 0,7 °), góc khởi hành: 25 độ.

Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm với chế độ NORMAL (THÔNG THƯỜNG), ECO (TIẾT KIỆM, TOW/HAUL (KÉO TẢI), SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT), MUD & RUTS (BÙN LẦY) hay SAND (CÁT).

 
Ông Max Tran, Thiết kế trưởng giới thiệu về những nét khác biệt trong thiết kế của Ford Everest.

Màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới cho phép hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật.

Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Everest bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo với mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút.

Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năngcảnh báo phương tiện cắt ngang, Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)với tính năng dừng và đi và giữ làn đường, Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường,

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ, Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tựđộng 2.0 mới, Hỗ trợ phanh sau va chạm, đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói... Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ở Việt Nam, Everest có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1.099.000.000 đồng đã bao gồm thuế.

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”

“Không gian nội thất sang trọng, tiện nghi và thư giãn là mục tiêu của chúng tôi - theo cả góc độ “cảm nhận” và “tính thực dụng”. Thực tế mà nói, nội thất này có thể được tìm thấy trên một chiếc xe hạng sang.” – Max Tran, Thiết kế trưởng chia sẻ.

Mai Châu
TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2022 tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Minh Huy (T/H) |

Giá Ford Everest 2022 tăng so với Ford Everest 2021 nhưng lại có nhiều cải tiến, bổ sung đáng tiền.

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Ford Everest mới có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Phương Duy (Ảnh: TC Motor và Ford) |

Những năm gần đây, Hyundai SantaFe nổi lên như một thế lực bất bại phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt. Với phiên bản mới ra mắt, Ford Everest dường như đã đưa ra một lời thách thức cho đại diện đến từ Hàn Quốc.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Ford Everest 2022 tăng hơn 50 triệu có gì khác biệt so với bản cũ?

Minh Huy (T/H) |

Giá Ford Everest 2022 tăng so với Ford Everest 2021 nhưng lại có nhiều cải tiến, bổ sung đáng tiền.

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Ford Everest mới có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Phương Duy (Ảnh: TC Motor và Ford) |

Những năm gần đây, Hyundai SantaFe nổi lên như một thế lực bất bại phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt. Với phiên bản mới ra mắt, Ford Everest dường như đã đưa ra một lời thách thức cho đại diện đến từ Hàn Quốc.