Ford Everest mới có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Phương Duy (Ảnh: TC Motor và Ford) |

Những năm gần đây, Hyundai SantaFe nổi lên như một thế lực bất bại phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt. Với phiên bản mới ra mắt, Ford Everest dường như đã đưa ra một lời thách thức cho đại diện đến từ Hàn Quốc.

Ford Everest cơ bắp, khỏe khoắn; Hyundai SantaFe cá tính, năng động 

Everest 2022 dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Ford, phong cách này dễ dàng được nhận ra với cụm đèn chiếu sáng hình chữ C kết hợp cùng thanh ngang kép phía trước lưới tản nhiệt.

 
 

Xe dùng đèn LED toàn bộ, với công nghệ chiếu sáng thông minh LED MaTrix với khả năng hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái.

Hai bên sườn xe có các đường dập nổi, đặc biệt ở vị trí vòm bánh xe, mang lại dáng vẻ lực lưỡng. Xe còn có mang cá và bệ dẫm chân. Thiết kế đuôi xe có sự liên lạc khi chữ Everest đóng vai trò như điểm kết nối giữa hai đèn hậu LED.

Ở phía đối diện, SantaFe thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, mở rộng hơn, không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Khe gió dưới rộng hơn kết hợp với cản trước tạo điểm nhấn. Hai bên thân không thay đổi nhiều.

 
 

Thiết kế này khiến đầu xe trở nên tròn trịa hơn, lạ mắt xen chút tinh nghịch với miệng rộng, không còn vẻ cứng cáp với lưới tản nhiệt sắc nét trên bản cũ. Phía đuôi xe có thêm một thanh phản quang mới nối liền cụm đèn hậu mới, trong khi cản sau cùng phong cách với cản trước. Đèn hậu giữ nguyên kiểu dáng tổng thể, chỉ sửa đôi chút đường nét cạnh dưới.

Kích thước tổng thể của Ford Everest mới là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Kích thước này hoàn toàn chiếm ưu thế so với SantaFe (4.875 mm x 1.900 mm x 1.685 mm), chiều dài cơ sở  2.765 mm.

Nội thất Hyundai SantaFe trực quan, sang trọng; Ford Everest hiện đại

Hyundai SantaFe mở ra một không gian nội thất sang trọng và tiện nghi. Taplo thiết kế đôi xứng, thanh thoát với kiểu cắt mảng ba tầng uốn cong uyển chuyển. Đa số các chi tiết đều được bọc da mang đến cảm giác sang trọng.

 
 

Bảng đồng hồ LCD 12,3 inch mới, trong khi hệ thống thông tin giải trí là màn hình 10,25 inch (bản cũ chỉ 8 inch). Ghế bọc da hai tông màu, có sưởi và làm mát. Vô-lăng thiết kế 3 chấu giống bản cũ.

 
 

Hệ thống điều hòa hai vùng, hàng ghế cuối hỗ trợ bởi một dàn lạnh phụ, có thể chỉnh nhiệt riêng với hệ điều hoà chính. Hệ thống âm thanh 10 loa Harman-Kardon. Hỗ trợ tài xế là công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Các bản cao cấp có thẻ chìa khoá từ.

Trong khi đó, khoang lái của Everest 2022 được Ford thiết kế theo phong cách hiện đại.

Điểm nhấn trên táp lô là màn hình thông tin - giải trí trung tâm kích thước 12 inch đặt dọc. Màn hình có thiết kế như một chiếc máy tính bảng này giúp người dùng dễ dàng thao tác, điều khiển mọi chức năng của xe.

 
 

Everest mới vẫn giữ lại phím vật lý cho hệ thống điều chỉnh điều hòa và âm lượng. Phiên bản Titanium+ trang bị 10 loa cho hệ thống âm thanh.

 
 

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có cửa gió điều hòa riêng. Không gian ca bin có thể lấy ánh sáng thêm nhờ cửa sổ trời toàn cảnh. Hãng xe Mỹ thiết kế cho tất cả các hàng ghế nhiều vị trí để đồ vật và cổng sạc cho thiết bị cầm tay.

Everest nhỉnh hơn về vận hành, trang bị an toàn tương đồng

Everest Titanium+ sử dụng động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo, công suất tối đa 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2000 vòng/phút, hộp số SelectShift 10 cấp, dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Đối thủ SantaFe sử dụng động cơ dầu  Smartstream 2.2 công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm từ 1.750 vòng/phút.

Về an toàn, Ford Everest cao cấp hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp, 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, SantaFe nổi bật với camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Đánh giá

Với tầm giá khoảng 1,4 tỉ đồng, Ford Everest với phong cách mạnh mẽ, động cơ khỏe sẽ thích hợp với những khách hàng trẻ đam mê trải nghiệm.

Còn SantaFe với thiết kế trẻ trung, sang trọng sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho gia đình.

Với SantaFe, mẫu xe này đã thể hiện được sức hút của mình tại thị trường Việt khi luôn nằm trong top đầu doanh số phân khúc. Ford Everest phải thực sự nỗ lực rất nhiều nếu như muốn có vị trị tốt trong phân khúc.

Phương Duy (Ảnh: TC Motor và Ford)
TIN LIÊN QUAN

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.

Những lựa chọn SUV 7 chỗ đắt giá tại thị trường Việt

Phương Duy |

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam có nhiều lựa chọn với các tên tuổi nổi tiếng.

Ford Everest 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 1,4 tỉ đồng

Cường Ngô |

Sau thời gian dài rò rỉ thông tin và hình ảnh, Ford Everest thế hệ mới đã ra mắt người dùng Việt sáng 1.7. SUV 7 chỗ thay đổi rất nhiều từ thiết kế đến công nghệ động cơ, bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỉ đến 1,425 tỉ đồng. Dòng xe thêm một phiên bản so với trước đây, đồng thời tăng giá bán.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.

Những lựa chọn SUV 7 chỗ đắt giá tại thị trường Việt

Phương Duy |

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam có nhiều lựa chọn với các tên tuổi nổi tiếng.

Ford Everest 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 1,4 tỉ đồng

Cường Ngô |

Sau thời gian dài rò rỉ thông tin và hình ảnh, Ford Everest thế hệ mới đã ra mắt người dùng Việt sáng 1.7. SUV 7 chỗ thay đổi rất nhiều từ thiết kế đến công nghệ động cơ, bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỉ đến 1,425 tỉ đồng. Dòng xe thêm một phiên bản so với trước đây, đồng thời tăng giá bán.