Dự án BOT cầu Bến Thủy: Dân phản đối, chủ đầu tư kêu khó

Lâm Anh |

Hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã dàn ôtô kèm theo băng rôn tập trung ở đầu cầu Bến Thủy 1 phía Hà Tĩnh để phản đối vì cho rằng mình không sử dụng đường BOT tuyến nam cầu Bến Thủy mà vẫn mất phí khi qua cầu trong khi đó chủ đầu tư cho rằng vị trí trạm là do Bộ GTVT chọn.
Từ 3-4 ngày nay, nhiều người dân đã tập trung phản đối với lý do nhiều khu vực dân cư không sử đường BOT tuyến nam cầu Bến Thủy nhưng mỗi khi qua cầu vẫn phải trả phí. Bên cạnh đó, từ tháng 12.2016, các loại vé tháng, vé quý không được giảm giá.

Phản hồi với báo giới về việc này, chủ đầu tư dự án - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) – kêu khó khi khẳng định từ đầu năm 2016 đã hỗ trợ giá vé tháng và quý cho người dân huyện Nghi Xuân sống gần cầu Bến Thủy và nay phải điều chỉnh theo quy định của Bộ Tài chính. Cụ thể, theo phương án giảm phí từ 20/11, các chủ phương tiện tiếp tục sử dụng vé này cho hết thời gian của tháng, quý trong năm nay, sau đó sẽ mua vé tháng, quý theo mức giảm giá mới.

Liên quan tới phản ứng của người dân về vị trí trạm BOT, đơn vị này cho rằng vị trí đặt 2 trạm thu phí cầu Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 đã được Bộ Giao thông Vận tải và các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An nghiên cứu, thống nhất từ năm 2014 để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh thành phố Vinh và quốc lộ 1 đoạn nam Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh. Tại khu vực này, nhà đầu tư Cienco 4 đã đầu tư 4 dự án đường tránh, cầu Bến Thủy 2 và một số hạng mục khác nên đã được cơ quan chức năng cho phép thu phí hoàn vốn tại 2 trạm.

Đề cập đến việc di chuyển trạm thu phí Bến Thủy 1 về phía Hà Tĩnh, lãnh đạo Cienco 4 cho biết, hiện trạm này cách trạm thu phí khác là Hoàng Mai và cầu Rác hơn 70 km, đảm bảo phù hợp quy định. Nếu dịch chuyển hai trạm thu phí về phía nam sẽ không đảm bảo khoảng cách với trạm thu phí Cầu Rác, đồng thời ảnh hưởng đến việc giao thương của các huyện Bắc Hà Tĩnh với Lào.

Từ ngày 20.11, hai trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy giảm giá vé cho phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) từ 45.000 đồng xuống 40.000 đồng/lượt và loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) từ 60.000 đồng xuống còn 55.000 đồng/lượt. Các loại xe còn lại có mức phí bằng các trạm thu phí BOT khác trên quốc lộ 1.

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và điều chưa kể về hành trình đến World Cup

AN NGUYÊN |

Cách đây 1 năm, hành trình đến World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam như một câu chuyện cổ tích được viết nên bởi huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò.

Những năm Mão đáng nhớ trong lịch sử dân tộc

Anh Đức - Hoàng Anh |

Khoa thi đầu tiên trong lịch sử khoa cử Việt Nam; ra đời bộ Luật Hồng Đức hay thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là những sự kiện đều diễn ra vào năm Mão.

Chú mèo của năm, nuôi ngược lại chủ

Minh Ánh - Hà Chi |

Chỉ bằng những clip Tiktok quay lại những hoạt động thường ngày, chú mèo Chi Thối này năm qua đã kiếm về hàng trăm triệu về cho chủ của mình.

Việt Nam và hành trình kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận

Nick M |

Nhà thám hiểm lừng danh người Morocco - Ibn Battuta – từng nói: “Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện”. Và du lịch Việt Nam, đã và đang kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận đi khắp thế giới.

NSND Tự Long nói về sự xuất hiện của NSND Công Lý ở Táo Quân 2023

Mi Lan |

NSND Công Lý xuất hiện ngắn gọn ở Táo Quân 2023 với 3 câu thoại ngắn.

Hà Nội bình yên, đẹp mơ màng trong sáng mùng 1 Tết

NHÓM PV |

Thời tiết Hà Nội vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức 22.1) lạnh giá khiến người dân xuất hành du Xuân muộn hơn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nông sản góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Nhóm PV |

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, khi xuất khẩu hàng hoá ra thị trường quốc tế cần có những cách thức quảng bá thương hiệu quốc gia, ngược lại thương hiệu quốc gia sẽ góp phần định vị nông sản của Việt Nam.

Cộng đồng quốc tế tin tưởng kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Trà My |

Năm 2023 đến với nhiều cơ hội và thách thức mới. Với đà tăng trưởng của năm 2022, kinh tế Việt Nam được cộng đồng các tổ chức quốc tế dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc.