Báo cáo của VAMA cho biết, tổng lượng xe bán ra trên thị trường ước đạt hơn 33.400 chiếc, giảm 13.200 chiếc (trên 27%) so với cùng kỳ 2 tháng của năm trước.
Trong đó, xe lắp ráp trong nước bán ra đạt hơn 21.300 chiếc, giảm 20% (hơn 5.200 chiếc), xe nhập có doanh số hơn 12.100 chiếc, giảm 38% (tương đương khoảng 8.000 chiếc).
Riêng xe con, lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi bán ra trong 2 tháng qua đạt hơn 25.200 chiếc, giảm 11.200 chiếc so với 2 tháng của năm 2019 (tỉ lệ trên 30%).
Xe du lịch có mức tiêu thụ thấp, chỉ đạt hơn 12.471 chiếc, giảm hơn 330 chiếc so với tháng 1.2020 (12.800 chiếc) và giảm gần 12.400 chiếc so với tháng 12.2019 (giảm gần 50%).
Theo VAMA, sở dĩ tổng lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm giảm sút là do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dịch này khiến các hãng không bán được hàng, chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá không hiệu quả...
Nhiều đại lý kinh doanh xe hơi cho biết, nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường, các đại lý có thể mất doanh số hàng loạt trong quý 1, thậm chí có thể là quý 2. Trong khi đó, thị trường xe nhập, các hãng đang cơ cấu lại kênh bán hàng, giảm lượng nhập về để hạn chế việc tăng cung, thiếu cầu làm giảm giá, bất lợi cho chính sách bán hàng của mình.