“Chúng tôi liên tục điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình để tối đa hóa hiệu quả phù hợp với điều kiện thị trường. Chúng tôi hiện đang tham vấn với một số nhân viên văn phòng của chúng tôi”, đại diện hãng xe cho biết trong một tuyên bố.
Nissan mở nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất nước Anh vào năm 1986 và sản xuất gần 350.000 xe vào năm 2019.
Trước đó vào hồi tháng 7.2020, Nissan Motor đã công bố sẽ cắt giảm khoảng 12.500 việc làm đến cuối tháng 3.2023, chiếm gần 10% lực lượng lao động toàn cầu với khoảng 130.000 người của hãng. Việc cắt giảm sẽ bao gồm các nhân sự chấp nhận nghỉ hưu sớm.
"Chúng tôi đã bắt đầu dừng các dây chuyền sản xuất và cắt giảm việc làm tại 8 địa điểm hoạt động. Chúng tôi đang xem xét bổ sung 6 địa điểm nữa", CEO Hiroto Saikawa cho biết các nhà máy sản xuất những mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Datsun cũng nằm trong danh sách bị cắt giảm.
Theo Nikkei Asian Review, Giám đốc điều hành Nissan nói rằng, việc cắt giảm nhân sự sẽ tập trung tại các dây chuyền sản xuất ở nước ngoài mà không mang lại lợi nhuận, đặc biệt là các nhà máy được lập ra hoặc mở rộng trong chiến lược đầu tư "Power 88" của Carlos Ghosn. Chiến lược này được cựu chủ tịch công bố năm 2011, với mục tiêu tăng thị phần toàn cầu của hãng.
Tại thị trường Việt Nam, Nissan vẫn đang trong giai đoạn khó khăn. Doanh số hãng xe này liên tục giảm sút kể từ khi liên doanh giữa Nissan Motor và Tan Chong để phân phối xe tại thị trường Việt Nam chấm dứt. Sau khi gia hạn hợp đồng đến 2020, Tan Chong vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối xe Nissan nhưng vẫn không vực dậy được doanh số.
Cộng với đó, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến doanh số của hãng xe này giảm sâu. Đặc biệt, doanh số hãng xe này trong tháng 4.2020 giảm tới 61%, xuống mức thấp kỷ lục chưa đến 100 chiếc.