Phản hồi với báo Lao Động, độc giả Văn Quân nhận định đây “lại là một đề xuất ngược đời, không quản được thì cấm”. Độc giả Đăng Khải thì cho rằng “không nên nghĩ chuyện cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội, mà hãy dừng xây nhà cao tầng trong nội thành Hà Nội bởi xây thế đủ quá rồi”.
Một độc giả khác lại đặt câu hỏi về việc tại sao các nhà quản lý cứ loay hoay với phương án cấm, hoặc hạn chế, hết xe hơi rồi đến xe gắn máy, mà không giải quyết tận gốc vấn đề là làm sao người dân tự giác hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân? Độc giả này đề xuất hãy tập trung phát triển mạnh và kết nối thuận tiện mạng lưới giao thông cộng, tạo sức thu hút với người tham gia giao thông... đủ sức thay thế. Khi đủ phương tiện công cộng thay thế, các phương tiện cá nhân sẽ giảm từng bước còn cấm hoặc hạn chế... chỉ là giải pháp tạm thời.
Tương tự, độc giả Lục Vấn cho rằng Hà Nội nên hiện thực hóa hệ thống vận tải hành khách công cộng vào trung tâm thành phố và hoàn thành 5 tuyến Đường sắt đô thị rồi đề xuất “cấm cửa” xe máy ngoại tỉnh ở Hà Nội cũng vừa, có khi nhân dân thấy giao thông công cộng tốt thì tự "đề xuất" trước.
Liên quan tới đề xuất “cấm cửa” xe máy ngoại tỉnh, nhiều độc giả đánh giá đây là ý kiến mang tính phân biệt vùng miền, không khả thi. Nhiều người còn dự đoán sẽ sớm xảy ra hiện tượng mua biển số Hà Nội để đối phó với phương án này. Các độc giả đặt câu hỏi về việc “Tại sao lại chỉ cấm biển số xe tỉnh lẻ?”, “Đã cấm xe cá nhân thì nên cấm hết, sao lại chỉ cấm xe ngoại tỉnh?”...
Tuy nhiên, cũng có một số ít ý kiến ủng hộ đề án này khi cho rằng cấm xe máy thì xã hội cũng sẽ thay đổi nhiều mặt, ví dụ nhà trong ngõ ngách sẽ rẻ đi nhiều, giá nhiều mặt hàng tăng lên, buôn bán nhỏ kiểu nhà măt đường sẽ chấm hết, các văn phòng kinh doanh cũng chạy nốt, HN sẽ thành phố đi bộ hết từ đó dân sẽ thưa vì sẽ dồn ra các khu đô thị mới quy hoạch hiện đại.
Hà Nội hiện đang lấy ý kiến để điều chỉnh Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội”. Đề án này đưa ra nhiền biện pháp để giảm ùn tắc trong đó đáng chú ý là lộ trình hạn chế tiến dần đến cấm đối với xe máy trên một số tuyến trục chính và một số khu vực trong vành đai 3. Đây không phải là lần đầu tiên Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra các đề xuất gây bão như vậy. Trước đó, giải pháp xe biển số chẵn không được lưu hành vào ngày lẻ là biện pháp hạn chế xe máy giai đoạn 2003-2005 cũng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.
Clip về hạn chế xe máy: