Lần đầu xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, xe Morgan Plus Six là một cái tên khá xa lạ vì nó chỉ tái xuất sau 19 năm dài từ khi chiếc Aero 8 ra mắt. Tuy vậy, chiếc xe này lại khiến nhiều người chú ý bởi vừa mang dáng vẻ cổ điển những được trang bị hiện đại chẳng kém gì những chiếc xe sang.
Cụ thể, mẫu xe này chủ yếu được xây dựng trên nền tảng của 2 vật liệu chính là nhôm và gỗ. Ngôn ngữ thiết kế này được nhà sản xuất đặt tên là CX và họ tin tưởng rằng đây sẽ là định hướng phát triển trong tương lai. Thậm chí nó có thể hỗ trợ hệ truyền động hybrid, hệ truyền động điện, chọn hệ thống an toàn và thậm chí cả một số công nghệ lái tự động.
Thân xe được làm chủ yếu từ hợp kim nhôm kết hợp với khung được làm từ gỗ tro. Thiết kế này được đánh giá là khá cứng cáp, thậm chí tỏ ra nổi trội hơn phiên bản cũ. Tất cả giúp xe đạt được trọng lượng khá nhẹ là 1.075 kg.
Trong khi nội thất xe với kiểu vô lăng và bảng taplo cũng như các chi tiết bằng gỗ gợi nhớ những nét truyền thống của dòng này. Xe cũng trở nên nổi bật với tông màu nâu gỗ chủ đạo. Cùng với thảm lót chân khá đẹp mắt.
Bên cạnh đó thì điểm nhấn của mẫu xe này còn đến từ khối động cơ 3.0 lít, 6 xy lanh thẳng hàng. Ngoài ra, Morgan Plus Six còn được trang bị động cơ tăng áp BMW B B58, tương tự trên chiếc BMW Z4 và Toyota Supra thế hệ mới nhất. Tất cả giúp sản sinh công suất lên đến 335 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.
Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong vòng 4,2 giây và chạm ngưỡng tốc độ tối đa là 267 km/h. Bên cạnh đó, Morgan Plus Six sử dụng hệ dẫn động cầu sau kèm hệ thống phanh ABS nhưng lại không được trang bị hệ thống an toàn.
Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Morgan Plus Six chỉ sản xuất 300 chiếc trong 1 năm với giá bán 102.668 USD, tức là khoảng 2,4 tỉ đồng.