Mới đi 1/10 số km bảo hành
Ông N.V. Minh (Cty TNHH Tư vấn đầu tư Toàn Cầu) bức xúc cho biết, tháng 5.2018, Cty bỏ tiền tỉ mua chiếc xe ô tô Nissan Xtrail SV tại Nissan Sài Gòn (175 B, Cao Thắng, P.12, Q.10, TPHCM). Khi xe đi hơn 10.000km, đích thân ông đi rửa xe, khi đưa lên cầu rửa thì phát hiện ở phớt đầu trục cơ xe có dầu nhớt thấm ra đẫm.
Cho rằng đây là lỗi của xe liên quan kết cấu linh kiện, thậm chí nếu khắc phục phải hạ hộp số, xe lại đang thời hạn bảo hành (Nissan Xtrai bảo hành 3 năm), mới đây, ông Minh mang xe ra nơi mua là Nissan Sài Gòn. Theo ông Minh, thợ kỹ thuật đại lý này đã xem xét và thừa nhận có hiện tượng trên, sẽ báo cáo về hãng.
Tuy nhiên chờ đến giờ này, ông Minh không nhận được hồi đáp gì, như bị “đem con bỏ chợ”.
Do quy trình lắp ráp nhưng…. không vấn đề?
Ngày 22.3.2018, trả lời PV về vấn đề trên, ông Phạm Công Chính (Phó phòng dịch vụ Nissan Sài Gòn) xác nhận có việc ông Minh mang xe tới yêu cầu giải quyết vì có hiện tượng chảy dầu. Tuy nhiên ông Chính nói, do chủ xe đã rửa xe sạch ở ngoài trước khi tới nên nhân viên không thấy được vết dầu.
“Tuy nhiên chúng tôi đã nói với khách, hiện tượng này không phải là hư hỏng. Hãng đã có một thông báo là dòng xe Nissan Xtrail SV, trong quá trình lắp ráp hộp số thì “quả bí” (một bộ phận liên quan) bị nghiêng, trào ra một ít dầu nhớt rơi vào vỏ hộp số, lâu ngày thấm ra ngoài nhưng không phải là hư hỏng. Chúng tôi vẫn bảo hành 3 năm..”.
Cũng theo ông Chính, xe Nissan Xtrai SV được lắp ráp tại Việt Nam. Khi được hỏi - quy trình lắp rắp có cho phép chảy dầu như vậy?
Ông Chính nói: “Tôi chỉ nhận được thông báo hãng như vậy và khi hãng điều tra ra thì họ có cách khắc phục. Chúng tôi cũng nói khách hàng nếu cần sẽ gửi thông báo của hãng để nắm nhưng khách hàng không chịu”, ông Chính nói.
Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp thông báo nêu trên của hãng, ông Chính cho hay, hãng nói đây là thông tin nội bộ không được phép gửi. “Khách hàng có thể chạy theo dõi nếu chảy dầu tiếp thì mang xe vào đại lý kiểm tra”, ông Chính nói.