Chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross

Phương Duy |

Phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, ngoài Xpander tỏ ra vượt trội thì đối thủ vừa tầm nhất với Suzuki Ertiga Hybrid đó là Toyota Veloz Cross.

Ngoại hình Ertiga đơn giản, ít chi tiết; Veloz trẻ trung cá tính

Về ngoại hình, kiểu dáng tổng thể của Suzuki Ertiga Hybrid không khác biệt nhiều đời cũ, vẫn là một mẫu MPV với phong cách thiết kế đơn giản, ít chi tiết. Ngoại thất xe không nhiều điểm nhấn, chủ yếu thay đổi một vài chi tiết nhỏ như các họa tiết trên mặt lưới tản nhiệt, độ linh hoạt của ăng ten, bổ sung thêm đèn định vị LED ở phía hốc đèn sương mù.

Ảnh: Phạm Trung
Ảnh: Phạm Trung
Ảnh: Phạm Trung

Còn với Toyota Veloz Cross, Toyota Veloz Cross có ngoại thất mới lạ hơn với người dùng Việt do đây là mẫu xe hoàn toàn mới, được ra mắt cách đây không lâu.

Ảnh: Toyota
Ảnh: Toyota
Ảnh: Toyota

Khác Ertiga Hybrid, Veloz Cross sử dụng nhiều đường cắt góc cạnh, nổi khối trong tạo hình, thể hiện rõ ở các bộ phận như mặt ca-lăng, đèn pha, hốc đèn sương mù hay vòm bánh.

Về kích thước tổng thể, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vẫn giữ nguyên các thông số lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm. Trong khi, Toyota Veloz Cross sẽ có 4.475 x 1.750 x 1.700, chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm xe 205 mm.

Như vậy có thể thấy, Toyota Veloz Cross nhỉnh hơn Suzuki Ertiga Hybrid ở mọi thông số, đặc biệt khoảng sáng gầm xe chênh lệch tới 25 mm giúp cho mẫu xe của Toyota đi trên địa hình xấu, gồ ghề tốt hơn.

Xét về trang bị, Toyota Veloz Cross được đánh giá hấp dẫn người mua hơn  như cụm đèn pha Full LED, la-zăng hợp kim 2 tông màu 17 inch, phanh đĩa 4 bánh, thanh giá nóc. Còn Suzuki Ertiga Hybrid lại chỉ được trang bị đèn Bi Halogen, không có thanh giá nóc, la-zăng hợp kim 2 tông màu 15 inch và phanh tang trống phía sau.

Phía sau của Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Veloz Cross đều sở hữu cụm đèn hậu LED, đèn phanh trên cao dạng LED, camera lùi và 2 cảm biến lùi. Nhưng Suzuki Ertiga Hybrid lại nhỉnh hơn Toyota Veloz Cross về trang bị cốp điện có tính năng đá cốp rảnh tay.

Nội thất Ertiga sang trọng, Veloz phối màu đa dạng, trẻ trung

Bên trong, khoang lái của Suzuki Ertiga Hybrid đem đến cảm giác về cấp độ sang trọng như sử dụng các tấm ốp trang trí giả vân gỗ.

 
 
Ảnh: Phạm Trung

So với mô hình cũ, phiên bản Sport Limited của Suzuki Ertiga Hybrid được bổ sung thêm gương gập điện, đèn pha tự động, đèn chào mừng, sạc không dây, điều hòa tự động, camera 360 độ, màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay, bộ tựa tay cho hàng ghế trước...

Ảnh: Phạm Trung
Ảnh: Phạm Trung
Ảnh: Phạm Trung

Khoang lái của Veloz Cross đa dạng hơn về phối màu và cách tạo hình các chi tiết. Khu vực điều khiển chức năng trung tâm và yên ngựa liền lạc, tạo điểm nhấn cho nội thất. Vô-lăng được khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất được ốp nhiều chi tiết kim loại.

 
Ảnh: Toyota

Đồng hồ sau người lái dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay.

Về trang bị tiện nghi, nếu như Toyota Veloz ghi điểm nhờ phanh tay điện tử thì Ertiga tỏ ra vượt trội hơn nhờ kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình hay khu vực làm mát hộc đựng cốc mà không ảnh hưởng đến cửa gió điều hòa.

Ảnh: Toyota
Ảnh: Toyota
Ảnh: Toyota

Tiết kiệm nhiên liệu là ưu thế của Ertiga

Cả Ertiga Hybrid và Veloz Cross đều dùng động cơ xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 158 Nm.

Điểm khác biệt nằm ở việc Ertiga Hybrid có thêm bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) đi kèm pin, đóng vai trò bổ trợ cho động cơ xăng trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như tăng tốc đột ngột, leo dốc, tải nặng… Thời gian hỗ trợ tối đa của mô-tơ điện khoảng 30 giây.

Kết hợp với tính năng ngắt động cơ tạm thời, hệ thống này giúp Ertiga Hybrid trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Phiên bản Sport Limited sử dụng 5,69 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp, thấp hơn thông số 6,3 lít/100 km của Veloz Cross

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị tương đối đầy đủ, bao gồm hệ thống cần bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM, camera 360, cảm biến lùi.

Tuy nhiên, Toyota Veloz Cross có thêm một số trang bị an toàn nâng cao như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, đèn pha tự động AHB, cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA, kiểm soát chân ga PMC và có 7 túi khí thay vì 2 túi khí như đối thủ.

Đánh giá

Điểm nhấn của Ertiga là công nghệ hybrid, vốn có thể xem là vũ khí chiến lược nhất của mẫu xe này so với đối thủ.

Còn với Veloz, ưu điểm về thiết kế cùng với trang bị an toàn và thương hiệu phần nào lợi thế hơn khi đặt cạnh đối thủ.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

So kè Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga Hybrid phân khúc MPV 7 chỗ

Phương Duy |

Được trang bị thêm công nghệ hybrid, vậy "tân binh" mới nhà Suzuki có gì để thu hút khách hàng trước đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander.

Honda Việt Nam triệu hồi 408 xe CIVIC và HR-V đời 2022 do lỗi ghế lái

Cường Ngô |

Công ty Honda Việt Nam ra thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi với bộ đôi CIVIC và HR-V đời 2022 dự kiến từ ngày 5.10.2022 để thay thế khung đệm lái xe.

Chính thức tăng giá đăng kiểm ôtô từ tháng 10.2022

Anh Tuấn |

Bắt đầu từ tháng 10.2022, quy định tăng giá đăng kiểm ôtô thêm 10.000 đồng chính thức có hiệu lực.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

So kè Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga Hybrid phân khúc MPV 7 chỗ

Phương Duy |

Được trang bị thêm công nghệ hybrid, vậy "tân binh" mới nhà Suzuki có gì để thu hút khách hàng trước đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander.

Honda Việt Nam triệu hồi 408 xe CIVIC và HR-V đời 2022 do lỗi ghế lái

Cường Ngô |

Công ty Honda Việt Nam ra thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi với bộ đôi CIVIC và HR-V đời 2022 dự kiến từ ngày 5.10.2022 để thay thế khung đệm lái xe.

Chính thức tăng giá đăng kiểm ôtô từ tháng 10.2022

Anh Tuấn |

Bắt đầu từ tháng 10.2022, quy định tăng giá đăng kiểm ôtô thêm 10.000 đồng chính thức có hiệu lực.