Chọn mua xe crossover: Mazda CX-3, CX-30 có gì để “câu” khách Việt

Thanh Chung |

Ra mắt cùng lúc 2 mẫu xe crossover với khoảng giá từ 629 đến 899 triệu đồng, Mazda không giấu tham vọng “chơi hội đồng” để đẩy mạnh cạnh tranh trong phân khúc xe gầm cao. Tuy nhiên, hai mẫu xe này có dễ lấy lòng khách hàng Việt vốn đang đau đầu với quá nhiều lựa chọn.

Hiện nay, phân khúc xe crossover ngày càng đắt khách và có nhiều lựa chọn bởi dòng xe này có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một chiếc xe đủ tiện nghi phù hợp với lưu thông nơi đô thị vừa phải “gầm cao” để không ngại lội nước trong bối cảnh hễ mưa to là có thể ngập tại nhiều thành phố lớn. Điều đó lý giải sự cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc này từ SUV 7 chỗ tới các dòng crossover cỡ nhỏ.

Mazda CX-30 được nhận định sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross. Ảnh Lâm Anh
Mazda CX-30 được nhận định sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross. Ảnh Lâm Anh

Để không tụt hậu so với các đối thủ, hãng xe Nhật Mazda đã chính thức đưa về thị trường Việt Nam 2 dòng crossover nhập Thái CX-3 và CX-30 cùng dải giá khá rộng từ 629 triệu đồng đến 899 triệu đồng trong đó CX-30 với kích thước lớn hơn, định vị cao hơn có 2 lựa chọn cùng mức giá 839 triệu đồng và 899 triệu đồng còn CX-3 có 3 lựa chọn với giá lần lượt 629 triệu đồng, 669 triệu, 709 triệu đồng.

Nếu CX-30 tham vọng cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross, thì CX-3 được nhận định là đối thủ của Hyundai Kona, KIA Seltos.

Nội thất Mazda CX-30 có khá nhiều trang bị.
Nội thất Mazda CX-30 có khá nhiều trang bị.

So với các đối thủ, Mazda CX-3 có mức giá chênh lệch không nhiều. Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với vành 18 inch, hệ thống đèn LED và kích thước tương đương Hyundai Kona.

Nội thất Mazda CX-3 có thiết kế gần như tương đồng với nội thất Mazda2 với màn hình 7 inch trung tâm, gương chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động...

Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước, không có tùy chọn 2 cầu.

Trang bị của Mazda CX-3 nhỉnh hơn 2 đối thủ Hàn Quốc khi có gói an toàn i-Activesense với các tính năng như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.

Trong khi đó, được định vị cao hơn, CX-30 có kích thước lớn hơn và được định vị lấp lững giữa phân khúc B và C, tương tự như Toyota Corolla Cross. Mẫu xe này cũng có gói i-Activsense nhưng cao cấp hơn đàn em CX-3 khi sở hữu hệ thống đèn full LED với đèn pha tích hợp tính năng phân vùng góc chiếu thông minh HBC và mở rộng đánh lái khi vào cua AFS. Nội thất rộng rãi và nhiều trang bị hơn khi có màn hình hiển thị kính lái HUD, màn hình giải trí 8,8 inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect và có kết nối Apple CarPlay, bảng đồng hồ sau vô lăng là loại analog kết hợp màn LCD 7 inch, cốp đóng/mở điện, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và cửa sổ trời.

Với những trang bị trên, cả CX-3 và CX-30 được nhận định là khá “vừa miếng” và giúp tăng thêm lựa chọn cho khách hàng có ý định chọn xe crossover đô thị.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-30 SUV đầu tiên thế hệ thứ 7 của Mazda sắp ra mắt

T.THỦY |

Dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt khách hàng Việt vào đầu tuần tới, thông tin chính thức cũng sẽ được THACO AUTO công bố tại sự kiện.

Sedan hạng C: Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra mất giá nhanh hơn?

KHÁNH LINH |

Mức độ mất giá của các mẫu xe ôtô bán chạy, "hot" nhất trong cùng phân khúc sedan hạng C như Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra luôn là một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu trước khi mua xe mới và xe cũ.

Mức trượt giá của Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V cao hơn?

KHÁNH LINH |

Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V là 3 mẫu xe Crossover luôn nằm trong top bán chạy kể từ khi bắt đầu ra mắt thị trường Việt Nam. Ngoài kiểu dáng, công nghệ thì vấn đề về giá cả hay trượt giá của những mẫu xe này luôn là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Mazda CX-30 SUV đầu tiên thế hệ thứ 7 của Mazda sắp ra mắt

T.THỦY |

Dự kiến mẫu xe này sẽ ra mắt khách hàng Việt vào đầu tuần tới, thông tin chính thức cũng sẽ được THACO AUTO công bố tại sự kiện.

Sedan hạng C: Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra mất giá nhanh hơn?

KHÁNH LINH |

Mức độ mất giá của các mẫu xe ôtô bán chạy, "hot" nhất trong cùng phân khúc sedan hạng C như Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra luôn là một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu trước khi mua xe mới và xe cũ.

Mức trượt giá của Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V cao hơn?

KHÁNH LINH |

Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V là 3 mẫu xe Crossover luôn nằm trong top bán chạy kể từ khi bắt đầu ra mắt thị trường Việt Nam. Ngoài kiểu dáng, công nghệ thì vấn đề về giá cả hay trượt giá của những mẫu xe này luôn là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm.