CEO Toyota tiết lộ chiến lược phát triển các dòng xe điện

Quý An (Theo wall street journal) |

Trả lời báo chí, ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng xe Toyota đã tiết lộ chiến lược phát triển các dòng xe điện trên thị trường.

Theo đó, hãng xe đến từ Nhật Bản vẫn sẽ tập trung phát triển các dòng xe điện như dòng hybrid và plug-in hybrid nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Toyota sẽ có khả năng phục vụ mọi đối tượng khách hàng bất kể dòng xe họ sở hữu. “Không khách hàng nào bị bỏ lại phía sau” – CEO của Toyota khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo hãng xe Nhật Bản, việc chỉ chú tâm vào việc theo đuổi công nghệ xe điện sẽ là cách thức tiếp cận chưa phù hợp với một hãng xe lâu năm, nhiều thị phần trên thế giới như Toyota.

CEO Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng xe Toyota. Ảnh The Wall Street Journal
CEO Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng xe Toyota. Ảnh The Wall Street Journal
Phát biểu của CEO Akio Toyoda về chiến lược phát triển xảy ra trong bối cảnh, hãng xe Nhật Bản trước đó đã phải đối mặt với áp lực từ phía các cổ đông. Các nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về chiến lược phát triển các dòng xe điện của Toyota, cho rằng đó là nước đi chưa phù hợp cho thương hiệu xe hơi lâu năm của hãng.

Được biết, Toyota là công ty tiên phong giới thiệu công nghệ Hybrid cho xe điện trên thế giới. Xe Hybrid (Hybrid Electric Vehicles – HEV) là một trong những biến thể của xe điện, tận dụng sức mạnh của cả 2 nguồn năng lượng là động cơ đốt trong và động cơ điện. Trong khi đó, xe Plug-in Hybrid (Plug-in Hybrid Electric Vehicles - PHEV) lại là biến thể kết hợp giữa xe điện và xe hybird. Biến thể này cũng sử dụng một động cơ đốt trong và một động cơ điện, nhưng có sự khác biệt ở chỗ động cơ điện có thể sạc ngoài chứ không nằm dưới quyền kiểm soát của hệ thống như Hybrid. Ở thị trường Việt Nam, dòng xe hybrid được đánh giá rất phù hợp ở các đô thị lớn vì giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều trong những trường hợp bị tắc đường.

Ông Toyoda cho biết thêm, xe hybrid như dòng Toyota Prius có thể là lựa chọn ngắn hạn nhằm giảm lượng khí thải từ ống xả, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi tường. Hãng xe Nhật vẫn tự tin về pin nhiên liệu hydro, một công nghệ vẫn đang trong giai đoạn đầu được thương mại hóa.

Trước đó vào năm 2011, trong khi các đối thủ như Nissan và Honda đã đưa ra tầm nhìn về xe điện trong tương lai tại Triển lãm xe hơi Tokyo, ông Toyoda lại bày tỏ quan điểm cá nhân rằng ông “thích mùi xăng” và hy vọng các loại xe chạy bằng động cơ sẽ không bao giờ biến mất. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, hãng xe Toyota cho biết đã đầu tư nhà máy pin trị giá 1,25 tỷ USD nằm ở ở Bắc Carolina (Hoa Kỳ). Hãng cũng có kế hoạch chi tới 35 tỉ USD để phát triển các dòng xe điện đến năm 2030.

Quý An (Theo wall street journal)
TIN LIÊN QUAN

Sớm quy hoạch trạm sạc cho xe điện

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang xây dựng quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cho mạng lưới quốc lộ, trong đó coi trạm sạc là 1 kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đặt trạm sạc trên quốc lộ và đường cao tốc. 

Khai trương dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex trên toàn quốc

Thanh Huyền |

Ngày 14.10.2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã chứng khoán:PLX) chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên trong số hơn 500 điểm dự kiến của Petrolimex ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hiện thực hóa giấc mơ xe điện của Việt Nam

Cường Ngô |

Trước những thay đổi của môi trường, tài nguyên năng lượng cạn kiệt và xu hướng của thị trường toàn cầu, ôtô điện đang bắt đầu được nhiều người Việt chú ý hơn khi nhiều mẫu xe đã được giới thiệu và bán tại Việt Nam. Từ đầu năm 2022 đến nay, có thể coi là khoảng thời gian bùng nổ của ôtô điện khi các hãng xe liên tục giới thiệu, bán những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam và dần dần hiện thức hoá giấc mơ xe điện “Made in Việt Nam”.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Sớm quy hoạch trạm sạc cho xe điện

Đặng Tiến |

Bộ GTVT đang xây dựng quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cho mạng lưới quốc lộ, trong đó coi trạm sạc là 1 kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đặt trạm sạc trên quốc lộ và đường cao tốc. 

Khai trương dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex trên toàn quốc

Thanh Huyền |

Ngày 14.10.2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã chứng khoán:PLX) chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên trong số hơn 500 điểm dự kiến của Petrolimex ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hiện thực hóa giấc mơ xe điện của Việt Nam

Cường Ngô |

Trước những thay đổi của môi trường, tài nguyên năng lượng cạn kiệt và xu hướng của thị trường toàn cầu, ôtô điện đang bắt đầu được nhiều người Việt chú ý hơn khi nhiều mẫu xe đã được giới thiệu và bán tại Việt Nam. Từ đầu năm 2022 đến nay, có thể coi là khoảng thời gian bùng nổ của ôtô điện khi các hãng xe liên tục giới thiệu, bán những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam và dần dần hiện thức hoá giấc mơ xe điện “Made in Việt Nam”.