Trong một sự kiện trực tuyến ngày 8.1, chiếc SUV có tên L7 có giá khởi điểm 319.000 nhân dân tệ (47.000 USD), phạm vi hoạt động 1.315 km.
L7 có thể đi được khoảng 210 km hoàn toàn bằng điện nhưng cũng có động cơ xăng bốn xi-lanh để cung cấp thêm năng lượng để chạy tiếp.
“L7 sẽ định nghĩa lại một chiếc SUV 5 chỗ dành cho gia đình và mang đến một hành trình hoàn toàn mới cho các gia đình ba người” - người sáng lập kiêm CEO của Li Auto, Li Xiang, cho biết. Vị lãnh đạo cũng thông tin việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu ngay sau ngày 1.3 tới.
L7 là chiếc xe năng lượng mới thứ tư của Li Auto, bao gồm loại xe điện thuần túy và xe pug-in hybrid.
Giống như Apple, Li Auto đã đặt tên cho ba biến thể trong mẫu xe mới nhất của mình là L7 Air, L7 Pro và L7 Max. Các mẫu xe này được trang bị các cảm biến, bộ lưu trữ, phần cứng lái xe thông minh khác nhau.
Xét về giá cả và thiết kế, L7 đang được kỳ vọng cạnh tranh với các mẫu xe bao gồm Audi Q5, Mercedes-Benz GLC và BMW X3, cũng như Model Y của Tesla.
Tuy nhiên, đợt giảm giá gần đây của Tesla để cạnh tranh với các loại xe do Trung Quốc sản xuất đã khiến giá khởi điểm của Model Y giảm xuống thấp hơn nhiều so với L7, xuống còn 259.900 nhân dân tệ.
Không chỉ Tesla có chính sách giảm giá trong thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh, các thương hiệu Trung Quốc bao gồm Xpeng và Aito do tập đoàn Huawei hậu thuẫn cũng đã giảm giá các sản phẩm của mình trong những tháng gần đây.
Li Auto giảm giá một số mẫu xe đời đầu để giải phóng hàng tồn kho và tránh cạnh tranh với các mẫu xe mới ra mắt của chính mình.
Theo dữ liệu của Hiệp hội ôtô hành khách Trung Quốc, ngay cả khi bị gián đoạn do COVID-19 và suy thoái kinh tế, doanh số bán lẻ của NEV (xe năng lượng mới) đã tăng gần gấp đôi lên 5,67 triệu chiếc tại Trung Quốc vào năm ngoái. Li Auto đã giao 133.246 xe, tăng 47% so với năm 2021, nhờ bổ sung các mẫu SUV L9 và L8. Mẫu SUV đầu tiên của công ty là Li One.
Trong thời gian chờ đợi, thay vì chỉ dựa vào gã khổng lồ về pin và nhà cung cấp của Tesla là Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương Đại (CATL), Li Auto sẽ hợp tác với nhà sản xuất pin địa phương Sunwoda Electronic và Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Svolt để lắp ráp trong các phiên bản Air cơ bản của L7 và L8.
Li Auto, được thành lập vào năm 2015, có thể phải đợi đến năm 2024 để ghi nhận lợi nhuận hoạt động hàng năm đầu tiên.