Cách thức ước tính giá sạc xe điện

Quý An |

Giá sạc xe điện tại Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khu vực sinh sống, thời gian trong năm và thậm chí cả thời gian trong ngày khi áp dụng phí cao điểm.

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số tiền sẽ chi để sạc xe điện.

Theo của Bộ Năng lượng Mỹ, để tính toán chính xác chi phí sạc xe điện, cần tham khảo hóa đơn tiền điện gần đây của gia đình. Để sạc xe điện tại nhà, lấy tiền điện tháng vừa qua rồi chia cho số kilowatt giờ để có đơn giá trung bình theo kWh. Tiếp đến, chia tổng quãng đường lái xe mỗi tháng cho 3 để có được số kWh, nhân số đó với chi phí cho mỗi kWh.

Nói một cách đơn giản, cần có một giá trị trung bình để tính toán chi phí sạc xe điện hàng tháng. Giả sử lái xe mỗi tháng ở quãng đường trung bình ở Mỹ là 1.124 dặm (1.808 km), nếu sử dụng xe điện có tiêu hao từ 3 đến 4 dặm/kWh (4,9 - 8 km/kWh), ước tính chủ xe điện sẽ tiêu thụ khoảng 375 kWh mỗi tháng. Chiểu theo mức trung bình của hộ gia đình Hoa Kỳ là khoảng 16 cent mỗi kWh, việc sạc xe điện tại nhà sẽ mất gần 60 USD mỗi tháng.

Số tiền này được Bộ Năng lượng Mỹ đánh giá, rất có thể sẽ thấp hơn số tiền bạn phải trả hàng tháng để mua xăng.

Giả sử, giá xăng trung bình là 3,60 USD/gallon, khi đổ đầy bình xăng 12 gallon sẽ tốn khoảng 43 USD. Nếu chiếc xe đang lái tiêu thụ (chạy đường hỗ hợp) là 30 dặm/gallon (48 km/3,8 lít), đổ đầy bình sẽ đi được 360 dặm (580 km). Nếu tính theo quãng đường trung bình là 1.124 dặm (1.808 km) mỗi tháng, sẽ cần đổ xăng ba lần mỗi tháng và chi khoảng 129 USD.

Bộ Năng lượng Mỹ lưu ý, đây chỉ là ước tính vì giá nhiên liệu và quãng đường đi khác nhau. Tuy nhiên, đánh giá sơ bộ này vẫn cho thấy rõ, sạc đầy xe điện sẽ tốn ít chi phí hơn so với việc đổ đầy bình xăng.

Giá điện tại Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khu vực sinh sống, thời gian trong năm và thậm chí cả thời gian trong ngày khi áp dụng phí cao điểm. Phần lớn, mức sử dụng điện và chi phí ở mức thấp nhất sẽ vào đêm khuya khi một số tiện ích có mức giá thấp do nhu cầu thưa thớt.

Nhiều người tiêu dùng lo lắng về việc tiếp cận các trạm sạc công cộng khi ra ngoài. Song tại Mỹ, có tới 90% người dân sạc xe điện tại nhà. Đây hầu như luôn là cách sạc xe điện rẻ nhất.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện

Xuyên Đông |

Ngày 24.11, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đường bộ. Theo dự thảo luật, trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện.

Hà Nội cấm sạc xe điện qua đêm, sinh viên loay hoay ứng phó

Quỳnh Trang - Phương Thảo |

Trước thông tin UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân không được sạc xe điện qua đêm, nhiều sinh viên cho rằng, việc cấm sạc xe điện qua đêm khiến cho cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều bất cập.

Quy định sạc xe điện nghiêm ngặt ở Bắc Mỹ

Quý An (theo ChargeLab) |

Xe điện là xu hướng bùng nổ trong tương lai. Các yêu cầu về sạc xe điện theo đó được áp dụng rộng rãi ở khu vực Bắc Mỹ.

Tin tưởng Ban Chấp hành có đủ kỹ năng và trình độ để đảm đương nhiệm vụ

Minh Hạnh |

Sau khi có kết quả bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII (nhiệm kỳ 2023-2028), trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Quý Tuấn Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera cho rằng, Đại hội đã chọn ra được những người đủ đức, đủ tài đảm đương nhiệm vụ mới.

75.000 đoàn viên, người lao động hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi

PHƯƠNG ANH |

Những năm qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh ký kết thỏa thuận hợp tác, thực hiện nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Qua đó, đã góp phần trực tiếp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.

Trắc nghiệm: Những kỳ Đại hội Công Đoàn Việt Nam trong lịch sử

Nhóm PV |

Trải qua 94 năm (1929 - 2023) với 12 kỳ đại hội, Công đoàn Việt Nam luôn giữ vững mục tiêu đồng hành, sát cánh và là điểm tựa vững chắc của đoàn viên công đoàn.

Những công trình chắp cánh ước mơ an cư của người lao động

MỸ LY |

Chương trình Mái ấm Công đoàn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ triển khai thời gian qua đã chắp cánh ước mơ an cư lạc nghiệp cho rất nhiều đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Đổi mới là tinh thần xuyên suốt

Linh Nguyên |

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ 1 - 3.12. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các hoạt động của Đại hội đều được thực hiện với tinh thần đổi mới theo đúng Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Đề xuất trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện

Xuyên Đông |

Ngày 24.11, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đường bộ. Theo dự thảo luật, trạm dừng nghỉ, bến xe phải có sạc xe điện.

Hà Nội cấm sạc xe điện qua đêm, sinh viên loay hoay ứng phó

Quỳnh Trang - Phương Thảo |

Trước thông tin UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân không được sạc xe điện qua đêm, nhiều sinh viên cho rằng, việc cấm sạc xe điện qua đêm khiến cho cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều bất cập.

Quy định sạc xe điện nghiêm ngặt ở Bắc Mỹ

Quý An (theo ChargeLab) |

Xe điện là xu hướng bùng nổ trong tương lai. Các yêu cầu về sạc xe điện theo đó được áp dụng rộng rãi ở khu vực Bắc Mỹ.