Bước 1: Đặt kích xe đúng vị trí

Hầu hết các gầm xe hiện đại ngày nay đều có chỗ đánh dấu (sau bánh xe khoảng 20 cm) để đặt kích. Bạn có thể nhìn thấy bằng mắt hoặc sờ tay vào. Nâng kích lên đến khi kích vuông góc với mặt đất.
Bước 2: Kích nâng xe
Bạn lắp tay quay và nâng xe bằng cách quay tay quay theo chiều kim đồng hồ. Kích xe lên để bánh xe cách mặt đất khoảng 2 cm, đủ để tháo bánh hỏng và thay lốp dự phòng ôtô vào.
Bước 3: Tháo bánh xe
Khi bánh xe đã được nhấc lên khỏi mặt đất, bạn tháo ốc theo đường chéo hoặc hình sao. Tức là bạn tháo một ốc bất kỳ rồi tháo con ốc tiếp theo ở phía đối diện, cứ như vậy đến khi tháo lỏng hết các ốc còn lại. Điều này giúp cho bánh không bị lệch hướng.

Bước 4: Thay lốp xe ôtô
Cách thay lốp dự phòng đến đây cũng gần như hoàn tất. Sau khi đã thao tác tháo bánh cũ xong, bạn tìm vị trí của van rồi lắp lốp dự phòng vào. Sau đó, vặn ốc theo thứ tự hình ngôi sao như lúc tháo để bánh xe cân, không bị lệch.
Bước 5: Hạ bánh xe
Theo hướng dẫn thay lốp dự phòng ôtô, bạn quay tay quay của kích nâng theo chiều ngược kim đồng hồ đến khi bánh xe chạm đất. Ở bước này, bạn chưa cần phải siết chặt ốc mà chỉ cần 1 lực vừa đủ để cố định chúng.
Bước 6: Tháo kích xe và hoàn thành
Bạn hạ kích cho bánh xe tì xuống mặt đường để hãm lốp xoay rồi siết chặt cho đủ lực. Muốn biết đủ lực hay chưa thì bạn chỉ cần lắng nghe tiếng kêu "tạch tạch" từ bu-lông là được.

Nâng kích và xoay thử bánh xe vài vòng kiểm tra xem có gì sai sót không. Nếu bánh xe quay êm và bon là hoàn thành. Cuối cùng, bạn hạ hết kích và tháo kích ra. Siết lại tất cả đai ốc chặt nhất có thể.
Kiểm tra vận hành
Cách thay lốp ôtô dự phòng không phức tạp, bạn chỉ cần xác định đúng vị trí đặt kích, tháo và lắp ốc một đúng trình tự, sau đó siết chặt lại là được. Nổ máy cho xe chạy thử, xem xe có thể phát ra tiếng ồn hay rung lắc lạ hay không. Thông thường, lốp dự phòng chỉ được thiết kế để sử dụng tạm thời trên quãng đường nhất định, vậy nên bạn cần cho xe đến garage gần nhất để sữa chữa lốp bị hỏng hoặc thay lại.