Audi Q5 cũ đời 2012: CUV hạng sang giá ngang phân khúc phổ thông

Trần Khanh |

Nằm trong phân khúc xe hơi hạng sang, Audi Q5 được khá nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm tại thời điểm ra mắt năm 2012. Sau 8 năm lăn bánh, hiện Audi Q5 cũ đời 2012 đang được các chủ xe rao bán với giá khoảng 700 triệu đồng.

Vào những năm 2010-2012, Audi Q5 là mẫu xe được nhiều đại gia ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và lịch lãm, phong cách thể thao với giá bán khoảng 2,2 tỉ đồng. Tuy nhiên, với sự lên ngôi của dòng xe SUV/CUV cỡ nhỏ, thì Audi Q5 dần bị quên lãng do sự hấp dẫn của hàng loạt đối thủ mới. Đồng thời, doanh số bán ra của Audi Q5 phiên bản mới liên tục bị sụt giảm.

Về mặt thiết kế, Audi Q5 2.0 đời 2012 sở hữu kích thước dài 4.629mm x rộng 1.898mm x cao 1.655mm, khoảng sáng gầm cao 200mm, lazang 5 chấu kép 19 inch. Xe sử dụng lưới tản nhiệt đặc trưng với 14 nan đặt dọc đi kèm viền kim loại mạ chrome, chính giữa là logo 4 vòng tròn quen thuộc của hãng Audi.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha sử dụng bóng xenon, đèn định vị dạng LED, còn đèn sương mù thiết kế tròn đặt gọn trong hai hốc hút gió nhỏ. Cụm đèn hậu dạng LED không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước đó. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Tiến vào bên trong, nội thất của chiếc Audi Q5 đời 2012 được trang bị ghế da cao cấp, riêng ghế lái có thêm hỗ trợ bơm hơi tựa lưng, cửa sổ trời, màn hình cảm ứng 6,5 inch tích hợp bản đồ, camera lùi, điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Ngoài ra, vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển, khởi động bằng nút bấm, dàn âm thanh 8 loa chất lượng cao.

Audi Q5 đời 2012 sử dụng động cơ 2.0L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có công suất tối đa 222 mã lực tại 5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.500 vòng/phút, vận tốc tối đa 222km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,2 giây. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của Audi Q5 đời 2012 khá cao, khoảng 10-13 lít/100km.

Trang thiết bị an toàn của Audi Q5 đời 2012 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, giám sát áp suất lốp xe, kiểm soát ổn định thân xe điện tử ESC, lẫy chuyển số trên tay lái, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa, hệ thống túi khí xung quanh xe.

Có nên mua Audi Q5 cũ đời 2012 giá 700 triệu đồng? 

Nhiều chủ xe sử dụng Audi Q5 cũ đời 2010-2015 cho rằng, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa của xe khá “chát”, khoảng trống ở hàng ghế sau duỗi chân hơi chật, thiết kế nội thất chưa thực sự hấp dẫn bằng các đối thủ cùng phân khúc. Ưu điểm của xe chính là khả năng tăng tốc mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn, hệ thống treo êm ái, cách âm tốt.

Anh Nguyễn Thanh Sang (40 tuổi, ở Hà Nội) chia sẻ, tuy nằm trong phân khúc CUV nhưng khoảng sáng gầm của Q5 hơi thấp, chất liệu ghế và vô lăng bọc da nhanh xuống cấp mặc dù được chăm sóc khá kỹ. Khả năng vận hành của hệ dẫn động 4 bánh rất phấn khích, cảm giác vô lăng phản hồi lại rất chuẩn xác. Đặc biệt, ở tốc độ cao vô lăng sẽ nặng dần và đầm chắc tay hơn. 

Cũng theo anh Sang, mức tiêu hao nhiên liệu của Audi Q5 đời 2012 khá cao so với các mẫu xe sử dụng động cơ 2.0L, trung bình khoảng 10-14 lít/100km.

Bên cạnh đó, chi phí nuôi Audi Q5 rất tốn kém, mỗi lần thay 4 lốp xe Michelin khoảng 15 triệu đồng, thay gạt mưa trước hoặc sau hàng chính hàng giá 3 triệu đồng/cái. Ngoài ra, giá thay linh kiện của hãng xe Audi thường cao gấp 2-3 lần các hãng xe Nhật và Hàn Quốc.

Trần Khanh
TIN LIÊN QUAN

Bảo dưỡng ôtô không được sử dụng trong thời gian dài như thế nào?

Trần Khanh |

Kể từ 1.4, hàng loạt xe ôtô phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng nghĩa với việc phương tiện sẽ không được sử dụng trong thời gian dài. Để tránh hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần lưu ý việc chăm sóc và bảo quản phương tiện đúng cách.

Dịch COVID-19: Các hãng xe hơi chạy đua với công nghệ "đối phó" virus

Trần Khanh |

Hiện nay, hầu hết các mẫu xe ôtô đều có chế độ lọc bụi và các hạt lơ lửng lớn trong không khí. Ở những phân khúc xe cao cấp, hệ thống điều hoà không khí còn được quảng cáo là có chức năng cách ly virus, vi khuẩn độc hại.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.

Xảy ra động đất mạnh 3 độ richter ở Hà Giang

Phùng Minh |

Hà Giang - Động đất xảy ra tại trung tâm TP Hà Giang tuy nhiên ít có khả năng gây rủi ro thiên tai.

Chính phủ đề nghị trình Quốc hội 5 nội dung tại kỳ họp bất thường

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đề xuất 2 phương án về thời gian kỳ họp bất thường. Trong đó, Chính phủ đề nghị trình Quốc hội 5 nội dung tại kỳ họp bất thường lần thứ 2. 

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Noel

Thảo Quyên |

Hà Nội - Cuối tháng 11 cũng là dịp nhiều người lên phố Hàng Mã sắm sửa trang trí mùa giáng sinh tới gần. Phố Hàng Mã dài chỉ mấy trăm mét được các chủ cửa hàng trang trí lung linh sắc màu bởi những món đồ phục vụ noel.

Brazil vs Thụy Sĩ: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Thụy Sĩ với 49,1% cơ hội chơi tại vòng loại trực tiếp, hiện đứng thứ 2 bảng G và có xu hướng chơi cầm hòa trong cả 2 hiệp (50,2% cho hiệp 1 và 50,8% cho hiệp 2) sẽ gây ra không ít khó khăn cho Brazil trong trận đấu đêm nay trên sân vận động 974. Brazil có 36,5% xác suất không thắng nhưng vẫn có 68,2% cơ hội đứng đầu bảng G. Khả năng hòa trong trận đấu này là 19,7% và khả năng thắng của Thụy Sĩ là 16,8%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Brazil vs Thụy Sĩ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

NATO cảnh báo thời kỳ khó khăn phía trước với EU vì Ukraina

Ngọc Vân |

Tổng thư ký NATO thừa nhận việc ủng hộ Ukraina đang khiến chi phí sinh hoạt tăng cao ở EU.

Bảo dưỡng ôtô không được sử dụng trong thời gian dài như thế nào?

Trần Khanh |

Kể từ 1.4, hàng loạt xe ôtô phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng nghĩa với việc phương tiện sẽ không được sử dụng trong thời gian dài. Để tránh hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần lưu ý việc chăm sóc và bảo quản phương tiện đúng cách.

Dịch COVID-19: Các hãng xe hơi chạy đua với công nghệ "đối phó" virus

Trần Khanh |

Hiện nay, hầu hết các mẫu xe ôtô đều có chế độ lọc bụi và các hạt lơ lửng lớn trong không khí. Ở những phân khúc xe cao cấp, hệ thống điều hoà không khí còn được quảng cáo là có chức năng cách ly virus, vi khuẩn độc hại.

Nhiều showroom xe tạm đóng cửa đề phòng dịch COVID-19

TRẦN KHANH |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, toàn bộ đại lý Toyota tại Hà Nội sẽ tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28.3-15.4.