Xuất hiện “vệt dầu loang” bất thường trên cao tốc 34.000 tỷ đồng

PV |

Những “vệt dầu loang” bất thường vừa xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Trước sự việc này, đại diện VEC cho biết đã lập biên bản ghi nhận sự việc và trình báo cáo cho cơ quan công an địa phương.

Ngày 15.10, ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xác nhận, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi qua địa phận xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện những “vệt dầu loang” bất thường.

Vệt dầu xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng  - Quảng Ngãi
Vệt dầu xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo nội dung biên bản được lập lúc 12h30, ngày 13.10 gồm đại diện: Ban điều hành dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công gói thầu số 4. “Trong quá trình kiểm tra phạm vi hư hỏng mặt đường km28+750 trái tuyến để chuẩn bị công tác sửa chữa, Nhà thầu gói thầu số 4 và Tư vấn giám sát OCG-KEC-SMEC phát hiện vệt dầu loang chảy dọc theo mép bỏ vỉa biên dọc đường sau đợt mưa lúc 10h50 cùng ngày.

Kiểm tra dọc tuyến về phía đầu tuyến thì phát hiện có 6 vệt dầu loang, kích thước mỗi vệt khoảng 60x60 cm trùng với vệt bánh xe chạy trên làn xe bên ngoài (sát làn dừng khẩn cấp) tại khoảng lý trình Km28+680 đến Km28+700 (trái tuyến), các vệt dầu hiện rõ trên mặt đường" - theo nội dung biên bản.

Khu vực được cho là vết dầu loang xuất hiện
Khu vực được cho là vết dầu loang xuất hiện

Qua xác minh thông tin của đội vận hành tuần tra trên tuyến đường và đường dây hotline của VEC thì đến khoảng thời điểm 10h50 sáng 13.10 không có phương tiện hư hỏng tại vị trí này.

Trước sự việc này, ông Thành cũng cho biết là đã lập biên bản ghi nhận sự việc và thông báo cho Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) – đơn vị tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến cao tốc này và Công an tỉnh Quảng Nam.

"Hiện VEC đã báo cáo cho Công an Quảng Nam điều tra, hiện chưa có kết luận gì về sự việc nên không thể nói được có sự cố tình phá hoại ở đây hay không" - ông Thành nói.

Hình ảnh công nhân được sửa các điểm hư hỏng được ghi nhận vào sáng nay.
Hình ảnh công nhân được sửa các điểm hư hỏng được ghi nhận vào sáng nay.

Việc “vệt dầu” xuất hiện bất thường trong giữa “tâm bão” dư luận về sự xuống cấp của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chỉ mới được vào vận hành được 14 tháng.

PV
TIN LIÊN QUAN

Đã loại hẳn việc khắc phục thủ công trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

PV |

Hình ảnh khắc phục hư hỏng đường cao tốc một cách thủ công gây phản cảm đã được loại bỏ hẳn trên toàn tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tranh thủ 2 ngày nắng (14, 15.10) các đơn vị thi công đã tập trung nhân công và phương tiện cơ giới khắc phục hư hỏng.

Hệ thống cao tốc Việt Nam: Đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng, vì sao chất lượng “có vấn đề”?

LÂM ANH |

Nhìn lại quá trình gần 10 năm phát triển cao tốc tại Việt Nam, nhiều người sẽ không khỏi giật mình bởi chuyện đường cao tốc đầu tư hàng chục nghìn tỉ vừa đưa vào hoạt động đã hư hỏng, phải sửa chữa ở nhiều điểm.​

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi: Bộ Giao thông Vận tải đã bỏ qua cảnh báo của tư vấn giám sát?

Thanh Hải |

Những biểu hiện hư hỏng, bong tróc mặt đường, tạo ổ gà chi chít trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi vừa mới đưa vào khai thác tuy chưa đến nỗi nghiêm trọng, nhưng đã dậy sóng dư luận.  Bởi vì trước đó có quá nhiều đơn thư tố giác, tố cáo, thậm chí khuyến cáo của chuyên gia, tư vấn giám sát đã không được lắng nghe, giải quyết thấu đáo.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Đã loại hẳn việc khắc phục thủ công trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

PV |

Hình ảnh khắc phục hư hỏng đường cao tốc một cách thủ công gây phản cảm đã được loại bỏ hẳn trên toàn tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tranh thủ 2 ngày nắng (14, 15.10) các đơn vị thi công đã tập trung nhân công và phương tiện cơ giới khắc phục hư hỏng.

Hệ thống cao tốc Việt Nam: Đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng, vì sao chất lượng “có vấn đề”?

LÂM ANH |

Nhìn lại quá trình gần 10 năm phát triển cao tốc tại Việt Nam, nhiều người sẽ không khỏi giật mình bởi chuyện đường cao tốc đầu tư hàng chục nghìn tỉ vừa đưa vào hoạt động đã hư hỏng, phải sửa chữa ở nhiều điểm.​

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi: Bộ Giao thông Vận tải đã bỏ qua cảnh báo của tư vấn giám sát?

Thanh Hải |

Những biểu hiện hư hỏng, bong tróc mặt đường, tạo ổ gà chi chít trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi vừa mới đưa vào khai thác tuy chưa đến nỗi nghiêm trọng, nhưng đã dậy sóng dư luận.  Bởi vì trước đó có quá nhiều đơn thư tố giác, tố cáo, thậm chí khuyến cáo của chuyên gia, tư vấn giám sát đã không được lắng nghe, giải quyết thấu đáo.