Xe máy, xe ba gác chạy ào ào trên đường vành đai 2 trên cao Hà Nội

KHÁNH AN |

Bất chấp biển cấm, nhiều xe máy, xe ba gác vẫn lưu thông trên đường vành đai 2 trên cao (đường Trường Chinh trên cao) của Hà Nội.

Bất chấp nguy hiểm và biển cấm, nhiều người vẫn chạy xe máy lên đường vành đai 2 trên cao. Video: Khánh An

Anh Nguyễn Hải Sơn (Long Biên, Hà Nội) giật mình khi đang lưu thông với tốc độ 75 km/h tại đường vành đai 2 trên cao thì thấy một xe máy chở hàng cồng kềnh vượt lên.

Anh Sơn cho hay, dù không phải lần đầu tiên bắt gặp những hình ảnh này, song lần nào thấy xe máy, xe ba gác di chuyển lên đây, anh đều cảm thấy hãi hùng trước sự liều lĩnh của những người này.

Làm việc tại khu vực Nguyễn Trãi nên 6 ngày/tuần anh Sơn di chuyển đi - về qua cung đường này. Và lần nào anh cũng bắt gặp hình ảnh những người xe máy đi với tốc độ cao trên đường vành đai 2 trên cao. Không chỉ xe máy, nhiều xe ba gác cũng bất chấp đi lên đây.

"Trừ những ngày mưa to, còn rất hiếm khi nào di chuyển trên đường này mà tôi lại không bắt gặp những chiếc xe máy. Việc họ chạy xe trên đường này vừa nguy hiểm cho chính bản thân họ và vô tình gây nguy hiểm cho những người lái ôtô như tôi" - anh Sơn nói.

Anh Trần Quang Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng nhiều lần cảm thấy bực tức khi phải di chuyển với tốc độ chậm tại lối vào trên đường vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở) vì đi trước anh là một chiếc xe ba gác.

"Chỉ vì tiết kiệm vài phút chờ đèn đỏ, tránh tắc đường mà nhiều người liều lĩnh đi lên đường chỉ dành cho ôtô. Nếu không may rơi vào điểm mù của những chiếc ôtô đang đi với tốc độ cao thì nguy cơ tai nạn sẽ rất cao" - anh Trung nói.

 
Phương tiện chở hàng cồng kềnh, lưu thông với tốc độ cao trên đường vành đai 2 trên cao. Ảnh: Khánh An
 
 
Việc xe máy lưu thông trên tuyến đường này không chỉ vi phạm luật giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người điều khiển phương tiện cùng với các phương tiện đang lưu thông khác. Ảnh: Khánh An

Tuyến vành đai 2 trên cao dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở.

Tuyến đường có gắn biển cấm môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có rất nhiều chủ phương tiện thờ ơ với biển cấm, liều mình đi lên đây.

Đặc biệt vào khung giờ cao điểm, nhằm tránh cảnh ùn tắc tại đoạn Ngã Tư Sở, đường Trường Chinh, nhiều phương tiện đã luồn lách để di chuyển lên đường vành đai 2 trên cao.

Được thiết kế để ôtô lưu hành với tốc độ cao lên đến 80 km/h, nên việc xe máy và các loại xe ba gác và xe thô sơ cũng đi lên đường vành đai 2 trên cao tiềm ẩn nhiều nhiều rủi ro mất an toàn giao thông.

 
Dù là buổi tối muộn, đường Trường Chinh phía dưới thông thoáng, song các phương tiện vẫn di chuyển trên đây để "né" đèn tín hiệu giao thông. Ảnh: Khánh An
 
Các phương tiện di chuyển với tốc độ cao trên đường vành đai 2 trên cao. Ảnh: Khánh An

Trao đổi với Lao Động, trung tá Đặng Mạnh Hùng - Đội phó Đội CSGT số 3 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị vẫn liên tục xử lí các trường hợp vi phạm tại tuyến đường này. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn bất chấp biển cấm, bất chấp sự an toàn của bản thân mà liều mình đi lên đường vành đai 2 trên cao.

"Không chỉ xuất hiện các trường hợp xe máy lưu thông trên đường vành đai 2 hướng Ngã Tư Sở mà những trường hợp này xuất hiện trên toàn tuyến. Những người này tuỳ tiện đi vào đường vành đai 2, dù tất cả các lối lên đều có biển cấm rõ ràng" - trung tá Hùng cho hay.

Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm i khoản 3 và điểm b khoản 10 Điều 6). Trường hợp ngoại trừ là các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Hành lang đường Vành đai 2 bị rác thải tấn công

Minh Hạnh |

Tuyến đường Vành đai 2, nối từ cầu Nhật Tân đến nút giao Cầu Giấy góp phần giảm ùn tắc giao thông và thay đổi diện mạo Thủ đô. Tuy nhiên, sau 7 năm đưa vào khai thác tuyến đường này đang bị rác thải “tấn công” gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Ngày đầu thí điểm, nhiều xe vẫn rẽ trái từ Trường Chinh vào Tôn Thất Tùng

Thu Hiền |

Nhiều người dân vẫn bất chấp rẽ trái, gây ra tình trạng hỗn loạn ở nút giao nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn trong ngày đầu Hà Nội thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Va chạm trong ngày đầu tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh

Hải Danh - Việt Dũng |

Hà Nội - Sáng ngày 25.3, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, thí điểm, tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (quận Đống Đa, quận Thanh Xuân) nhằm giảm tải ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông. Do nhiều người dân không nắm được thông tin, dẫn đến xung đột giao thông và xảy ra va chạm.

4 nữ du khách Hà Nội bị sóng cuốn trôi ở đảo Quan Lạn, 1 người đã tử vong

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Do biển động, sóng to, lại tuổi cao và một số người không biết bơi, nên 4 nữ du khách bị sóng cuốn ra xa khi tắm ở đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Đồi hoa Xóm Mừng gây sốt vì cảnh đẹp như cổ tích ở Hòa Bình

Mai Anh |

Chỉ cách Hà Nội khoảng hai tiếng đi xe, đồi hoa Xóm Mừng là nơi có khung cảnh ngập tràn sắc hoa, đẹp như chốn cổ tích ở Cao Phong, Hòa Bình.

U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết giải U20 nữ châu Á 2024

HOÀNG HUÊ |

Giành chiến thắng 3-0 trước U20 nữ Liban, đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết giải U20 nữ châu Á 2024.

Điều tra xử lí xe ôtô ngang nhiên đi ngược chiều trên quốc lộ 51

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 5.6, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh để xử lí phương tiện công khai đi ngược chiều trên quốc lộ 51 qua phản ánh của người dân.

Đưa Hoàng Sa, Trường Sa đến gần hơn với giới trẻ

Hoàng Bin |

Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa (TP. Đà Nẵng) tổ chức đã mang Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Hà Nội: Hành lang đường Vành đai 2 bị rác thải tấn công

Minh Hạnh |

Tuyến đường Vành đai 2, nối từ cầu Nhật Tân đến nút giao Cầu Giấy góp phần giảm ùn tắc giao thông và thay đổi diện mạo Thủ đô. Tuy nhiên, sau 7 năm đưa vào khai thác tuyến đường này đang bị rác thải “tấn công” gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Ngày đầu thí điểm, nhiều xe vẫn rẽ trái từ Trường Chinh vào Tôn Thất Tùng

Thu Hiền |

Nhiều người dân vẫn bất chấp rẽ trái, gây ra tình trạng hỗn loạn ở nút giao nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn trong ngày đầu Hà Nội thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Va chạm trong ngày đầu tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh

Hải Danh - Việt Dũng |

Hà Nội - Sáng ngày 25.3, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, thí điểm, tổ chức lại giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (quận Đống Đa, quận Thanh Xuân) nhằm giảm tải ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông. Do nhiều người dân không nắm được thông tin, dẫn đến xung đột giao thông và xảy ra va chạm.