Xây dựng bảng lương cho gần 700 người vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phạm Đông |

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã xây dựng bảng lương cho 681 người, với 112 chức danh và vị trí việc làm khi vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Hiện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu được vận hành thử toàn bộ hệ thống để hoàn thành đánh giá an toàn trước khi đưa vào khai thác thương mại. Các cơ quan chức năng của TP Hà Nội khẳng định đã sẵn sàng tiếp nhận và vận hành công trình phục vụ việc đi lại của người dân.

Trong 20 ngày chạy thử, mỗi ngày có 287 lượt tàu chạy với tần suất từ 6 đến 7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể từ 2 đến 3 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 5 giờ đến 23 giờ hằng ngày. Mỗi ngày sẽ có từ sáu đến chín đoàn tàu hoạt động. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón, trả khách như khi chạy thương mại.

Gần 700 cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) tham gia vận hành thử tại các hạng mục trong nhà ga và khu trung tâm điều hành, khu bảo dưỡng sửa chữa, giống như khi khai thác thương mại.

Bên cạnh việc chạy thử đánh giá an toàn, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng xây dựng bảng lương và đến nay đã được UBND TP Hà Nội thông qua với Tổng số lao động vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 681 người và 112 chức danh.

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, do lái tàu Cát Linh - Hà Đông là lao động đặc thù nhất, vì vậy bảng lương xây dựng theo 3 mức tùy vào trình độ, kinh nghiệm công tác là 13 triệu đồng/tháng, 15 triệu đồng/tháng và cao nhất là 17 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, nếu lao động vừa vào làm việc cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không được xếp ngay mức lương cao, muốn tăng lương thì phải trải qua một thời gian làm việc nhất định và có những đóng góp tích cực trong công việc...

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có một số lao động đã từng làm việc tại Tổng Công ty đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, một số lao động là giáo viên đào tạo về đường sắt và tùy chức danh công việc để thực hiện tuyển dụng lao động phù hợp, theo các yêu cầu cụ thể về độ tuổi, bằng cấp, ngành nghề, kinh nghiệm... Việc tuyển dụng lao động vận hành dự án có bảng mô tả cụ thể, tiêu chuẩn về đầu vào đầu ra ứng với từng chức danh.

Hiện tại,TP Hà Nội cũng đã sẵn sàng các kịch bản kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với hệ thống xe buýt khi tuyến đường sắt đi vào khai thác thương mại. Đồng thời sẽ phát triển thẻ vé điện tử cho dự án này, tích hợp với thẻ vé của các hệ thống đường sắt đô thị với hệ thống xe buýt thường, xe buýt nhanh, bảo đảm tiện lợi nhất cho hành khách.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy bon bon trên cao, phía dưới ùn tắc kéo dài

Tô Thế |

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi qua những cung đường có mật độ giao thông rất lớn tại Thủ đô, chính vì vậy việc tuyến đường sắt này đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông phía dưới.

Mỗi ngày vận hành thử 287 chuyến tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông

Hà Phương |

Từ ngày 12.12 đến 31.12.2020, tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức chạy thử. Được biết, mỗi ngày toàn hệ thống vận hành 287 lượt để hoàn tất các công đoạn nghiệm thu, trước khi vận hành thương mại

Hình ảnh đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày đầu vận hành toàn hệ thống

Tô Thế |

Từ 5h sáng 12.12, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn hệ thống trong vòng 20 ngày trước khi được nghiệm thu. Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi tới ga Cát Linh (quận Đống Đa).

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022. 

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy bon bon trên cao, phía dưới ùn tắc kéo dài

Tô Thế |

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi qua những cung đường có mật độ giao thông rất lớn tại Thủ đô, chính vì vậy việc tuyến đường sắt này đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải tỏa áp lực giao thông phía dưới.

Mỗi ngày vận hành thử 287 chuyến tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông

Hà Phương |

Từ ngày 12.12 đến 31.12.2020, tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chính thức chạy thử. Được biết, mỗi ngày toàn hệ thống vận hành 287 lượt để hoàn tất các công đoạn nghiệm thu, trước khi vận hành thương mại

Hình ảnh đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày đầu vận hành toàn hệ thống

Tô Thế |

Từ 5h sáng 12.12, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thử toàn hệ thống trong vòng 20 ngày trước khi được nghiệm thu. Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi tới ga Cát Linh (quận Đống Đa).