Xây dựng 2 phương án xử lý khi Bắc Hà dừng tuyến buýt

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Ủy ban Nhân dân Thành phố về việc Công ty TNHH Bắc Hà đề nghị dừng khai thác hợp đồng đấu thầu đối với 5 tuyến buýt có trợ giá. Đồng thời kiến nghị 2 phương án thay thế.

Việc Công ty TNHH Bắc Hà đề nghị dừng khai thác hợp đồng thầu đối với 5 tuyến buýt (số 41, 42, 43, 44, 45) là trường hợp chưa có tiền lệ.

Vì vậy cần phải có giải pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, hợp đồng đã ký kết cũng như duy trì hoạt động của các tuyến buýt nhằm tránh xáo trộn và có giải pháp hài hòa ổn định cuộc sống cho khoảng 200 lao động có nguy cơ mất việc làm do Công ty TNHH Bắc Hà dừng thực hiện hợp đồng.

Sau khi tiếp nhận kiến nghị của Công ty TNHH Bắc Hà, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (đơn vị ký kết hợp đồng) làm việc trực tiếp của Công ty Bắc Hà để rà soát, làm rõ các vấn đề liên quan cũng như đề xuất giải pháp xử lý.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất 2 phương án xử lý. Phương án 1, chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà và chỉ định thầu cho đơn vị thay thế có đủ có năng lực, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu thực hiện phần công việc còn lại của gói thầu để tiếp tục khai thác vận hành 5 tuyến buýt.

Phương án 2, chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà, tạm dừng khai thác đối với 5 tuyến buýt để rà soát, tính toán lại dự toán, chi phí, thiết kế tuyến để hình thành gói thầu mới, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Cả 2 phương án trên đều phải tiến hành thủ tục trình UBND Thành phố cho phép chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Bắc Hà để xem xét phương án lựa chọn đơn vị thực hiện phân khối lượng còn lại.

Theo quan điểm của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khi đề xuất phương án là cố gắng duy trì hoạt động của 5 tuyến buýt, hạn chế tối đa các xáo trộn ảnh hưởng đến mạng lưới tuyến buýt, đảm bảo tính khả thi và phù hợp với quy định của pháp luật.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng phương án 1 có nhiều lợi thế, ưu điểm để triển khai thực hiện và nên xem xét, lựa chọn phương án này để phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Hiện nay trên địa bàn thành phố đang có 10 đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Theo đó, với số lượng trên, việc xem xét lựa chọn một số đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng có đủ năng lực thực hiện phần công việc còn lại là rất thuận lợi và có tính khả thi cao.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Không để các tuyến buýt bị “đứt gãy”

Đặng Tiến thực hiện |

Xung quanh việc do gặp khó khăn tài chính Công ty TNHH Bắc Hà xin Hà Nội cho phép dừng vận hành 5 tuyến buýt từ ngày 1.8.2022. Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) - cho biết: Không có chuyện thành phố chậm chi trả thanh toán cho các tuyến xe buýt này .

Vụ xin dừng 5 tuyến buýt ở Hà Nội: Lái, phụ xe bất ngờ, hoang mang

Tô Thế |

Trước việc đối diện nguy cơ bị ngân hàng thu giữ tài sản thế chấp là 57 xe buýt, Công ty TNHH Bắc Hà phát thông báo xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá tại Hà Nội. Sự việc khiến nhiều lái, phụ xe bất ngờ, hoang mang.

Nhà chờ vắng khách, nhiều phương tiện lấn làn tuyến buýt nhanh BRT

nguyễn huế |

Tuyến buýt nhanh BRT sau 5 năm hoạt động vẫn vắng khách và phải chịu cảnh chen chúc bởi các phương tiện khác mỗi giờ cao điểm.

Hà Nội sẽ mở thêm 28 tuyến buýt trong năm 2022

Minh Hạnh |

Theo kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025, thành phố Hà Nội dự kiến mở mới 90 - 100 tuyến xe buýt. Trong đó, ngay trong năm 2022 sẽ mở 28 tuyến.

Hà Nội: Từ 13.2, các tuyến buýt trợ giá hoạt động trở lại

Minh Hạnh |

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 13.2 toàn bộ 121 tuyến buýt trợ giá của Hà Nội hoạt động với 100% công suất.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Không để các tuyến buýt bị “đứt gãy”

Đặng Tiến thực hiện |

Xung quanh việc do gặp khó khăn tài chính Công ty TNHH Bắc Hà xin Hà Nội cho phép dừng vận hành 5 tuyến buýt từ ngày 1.8.2022. Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) - cho biết: Không có chuyện thành phố chậm chi trả thanh toán cho các tuyến xe buýt này .

Vụ xin dừng 5 tuyến buýt ở Hà Nội: Lái, phụ xe bất ngờ, hoang mang

Tô Thế |

Trước việc đối diện nguy cơ bị ngân hàng thu giữ tài sản thế chấp là 57 xe buýt, Công ty TNHH Bắc Hà phát thông báo xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá tại Hà Nội. Sự việc khiến nhiều lái, phụ xe bất ngờ, hoang mang.

Nhà chờ vắng khách, nhiều phương tiện lấn làn tuyến buýt nhanh BRT

nguyễn huế |

Tuyến buýt nhanh BRT sau 5 năm hoạt động vẫn vắng khách và phải chịu cảnh chen chúc bởi các phương tiện khác mỗi giờ cao điểm.

Hà Nội sẽ mở thêm 28 tuyến buýt trong năm 2022

Minh Hạnh |

Theo kế hoạch giai đoạn 2020 - 2025, thành phố Hà Nội dự kiến mở mới 90 - 100 tuyến xe buýt. Trong đó, ngay trong năm 2022 sẽ mở 28 tuyến.

Hà Nội: Từ 13.2, các tuyến buýt trợ giá hoạt động trở lại

Minh Hạnh |

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 13.2 toàn bộ 121 tuyến buýt trợ giá của Hà Nội hoạt động với 100% công suất.