Vụ tiền gửi bị mất tại ngân hàng: Sacombank bất ngờ thương lượng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Liên quan đến vụ tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng bị “bốc hơi”, đại diện Sacombank liên lạc khách hàng thương lượng và yêu cầu gia đình tiếp tục làm đơn để có cơ sở giải quyết.

Ngày 18.3, bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) cho biết trong những ngày qua có người tự xưng là đại diện Ban Pháp chế Sacombank liên lạc điện thoại đề nghị gia đình thương lượng, đề xuất cùng gia đình đưa ra phương án giải quyết liên quan đến vụ tiền gửi “bốc hơi” tại Chi nhánh Sacombank Cam Ranh.

Trước đây khi vụ việc chưa ồn ào, 2 bên có đưa ra phương án trả trước cho bà Thùy Dương 15 tỉ đồng trên tổng số 46,9 tỉ đồng bị mất tại Sacombank Cam Ranh.

Đổi lại, bà Dương không được đưa sự việc lên mạng xã hội, gửi đơn thư đến các cơ quan pháp luật, cơ quan báo chí… Yêu cầu này của phía ngân hàng không được bà Dương chấp thuận. Hai bên vì thế không tìm được tiếng nói chung.

Và sau khi sự việc được báo chí đăng tải, một lần nữa đại diện Sacombank chủ động liên lạc với bà Hồ Thị Thùy Dương thương lượng và hỏi nguyện vọng của bà.

“Với tinh thần thiện chí, đến ngày 21.3, tôi đề nghị ngân hàng trả 25 tỉ đồng từ tài khoản số 0500420042321. Còn với số tiền 21,9 tỉ đồng, tôi đề nghị được mở 1 sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thuỳ Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định kể từ ngày tôi bị tạm giữ số tiền trên” – bà Hồ Thị Thùy Dương nói.

Đơn đề nghị của bà Hồ Thị Thùy Dương đã gửi vào ngày 17.3 và được đại diện Sacombank Cam Ranh ký xác nhận đã tiếp nhận.

Mới đây trong thông cáo phát đi, Sacombank cho rằng bà Hồ Thị Thùy Dương cung cấp thông tin một chiều. Ngân hàng này đã kiểm tra hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16.10.2022.

Riêng 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo Sacombank, ngày 26.12.2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỉ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận nhưng khách hàng sau đó thay đổi và không nhận tạm ứng.

Mặc dù thông tin về việc Sacombank có chứng cứ vay mượn, hợp tác bên ngoài của bà Dương, nhưng ngân hàng không cung cấp rõ giấy tờ vay mượn, hồ sơ làm ăn.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Vụ tiền gửi bị mất tại ngân hàng: Sacombank tố ngược khách hàng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Trước những phản ánh của khách hàng về việc tiền gửi tại Sacombank bị mất, đại diện ngân hàng này lên tiếng, cho rằng khách hàng thông tin không đúng bản chất sự việc.

46,9 tỉ đồng của khách hàng "bốc hơi", Sacombank phải chịu trách nhiệm

Lê Thanh Phong |

Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.

Vụ tiền gửi "bốc hơi" tại Sacombank Cam Ranh: Còn nhiều khách hàng khác

Hữu Long |

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng, đến nay, Sacombank đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ cho cơ quan Công an, đồng thời báo cáo hằng tuần cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thanh tra việc đào tạo lái xe ở trường Đại học Đông Đô

Nhóm PV |

Sau loạt bài của Lao Động về những vấn đề bất cập tại Trung tâm đào tạo lái xe ở Trường đại học Đông Đô, đại diện Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội khẳng định những sai phạm tại đây như tự ý cho học viên vào tập lái, sân tập tràn lan xe bồn, xe đầu kéo... sẽ được Sở nhanh chóng thanh tra, xử lý.

Cán bộ dám làm, vì lợi ích chung nếu xảy ra thiệt hại có thể được miễn xử lý

Vương Trần |

Cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, được cơ quan có thẩm quyền cho phép thực hiện, nhưng khi thực hiện xảy ra thiệt hại có thể được miễn xử lý (trách nhiệm kỷ luật Đảng và xử lý trách nhiệm trước pháp luật).

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu cơ quan chuyên môn xử lý việc Báo Lao Động nêu

NHÓM PV |

Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về nhà máy gạch quy mô lớn ngang nhiên hoạt động giữa khu dân cư với nhiều dấu hiệu sai phạm, UBND tỉnh Điện Biên đã vào cuộc chỉ đạo làm rõ.

Hai nước hàng đầu EU gia tăng căng thẳng

Song Minh |

Pháp và Đức - hai quốc gia hàng đầu EU - xung đột về năng lượng hạt nhân và ôtô.

Cận cảnh vụ việc lâm tặc rải đinh bẫy cán bộ quản lý bảo vệ rừng

Phan Tuấn |

Sau khi đốt rừng, lâm tặc còn rải đinh xuống đường nhằm ngăn cản, bẫy nhân viên, cán bộ quản lý bảo vệ rừng ở Đắk Nông đến hiện trường dập lửa.

Vụ tiền gửi bị mất tại ngân hàng: Sacombank tố ngược khách hàng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Trước những phản ánh của khách hàng về việc tiền gửi tại Sacombank bị mất, đại diện ngân hàng này lên tiếng, cho rằng khách hàng thông tin không đúng bản chất sự việc.

46,9 tỉ đồng của khách hàng "bốc hơi", Sacombank phải chịu trách nhiệm

Lê Thanh Phong |

Gửi tiền, nhưng đến khi bị nhân viên ngân hàng "ăn cắp", nếu ngân hàng không chịu trách nhiệm, vậy thì ai còn dám gửi. Trường hợp mới nhất xảy ra ở Sacombank, đang chờ cách xử lý sao cho thấu tình đạt lý.

Vụ tiền gửi "bốc hơi" tại Sacombank Cam Ranh: Còn nhiều khách hàng khác

Hữu Long |

Liên quan vụ tiền khách hàng bị "bốc hơi" sau khi gửi vào ngân hàng, đến nay, Sacombank đã cung cấp toàn bộ hồ sơ vụ cho cơ quan Công an, đồng thời báo cáo hằng tuần cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Khánh Hòa.