Vụ mua "nốt" thông quan nông sản: Công an tỉnh Lào Cai vào cuộc

Nhóm PV Thời sự |

Liên quan đến đến vụ mua "nốt" thông quan nông sản tại cửa khẩu Kim Thành do Báo Lao Động phản ánh, Công an tỉnh Lào Cai đã vào cuộc xác minh.

Sáng 8.5, phóng viên Báo Lao Động liên hệ với ông Hoàng Chí Hiền - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai để tìm hiểu về kết quả xử lý vụ việc mua "nốt" thông quan nông sản mà Báo Lao Động phản ánh. Ông Hiền cho biết về việc này, UBND tỉnh Lào Cai đã giao cho Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai.

Trả lời phóng viên, ông Hà Đức Thuận - Phó Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, hiện tại đang làm việc với đại diện Công an tỉnh Lào Cai về vụ việc trên.

"Lực lượng công an tỉnh cho biết sẽ phối hợp với báo và phóng viên để có thông tin và lấy cơ sở xác minh, làm rõ vụ việc", ông Thuận nói.

Người tự xưng là nhân viên Công Ty Tân Hưng Thịnh (bên phải) thu tiền vào bãi chính của tài xế là 3 triệu đồng/xe.
Người tự xưng là nhân viên Công Ty Tân Hưng Thịnh (bên phải) thu tiền vào bãi chính của tài xế là 3 triệu đồng/xe.

Trước đó, báo Lao Động có loạt bài phản ánh tình trạng nhiều lái xe tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) phản ánh việc phải chi hàng triệu đồng mua "nốt" để thông quan nông sản. Theo đó, nhiều tài xế chở nông sản từ các tỉnh phía Nam phản ánh, muốn được thông quan sớm, họ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để mua “nốt” vào bãi chính. Số tiền này được cho là tiền “bôi trơn” để được xuất hàng đi nhanh. Nếu không xe cứ phải nằm bãi phụ mà chờ, không biết bao lâu mới vào được bãi chính.

Số tiền này được một số nhân viên của các công ty chuyên làm dịch vụ xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu thu trực tiếp từ các tài xế.

Trước đó, trong các lần làm việc với phóng viên Báo Lao Động, ông Hà Đức Thuận - Phó Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai cũng khẳng định phía UBND tỉnh đã nhiều lần nhận được phản ánh từ các tài xế và các chủ doanh nghiệp tham gia xuất khẩu về việc một một lực lượng chức năng tại cửa khẩu Kim Thành thu tiền "nốt" nông sản từ 3 - 6 triệu đồng.

Tuy vậy, phía chủ doanh nghiệp không dám tố cáo vì sợ bị trù dập nên không có cơ sở để xác minh, làm rõ.

Sau khi báo Lao Động đăng tải loạt bài trên, trao đổi với phóng viên, các tài xế cho biết, không còn bị gây khó dễ khi xuất hàng hóa. Thời điểm này, xe nông sản lên tới Lào Cai không phải chờ đợi lâu. Chỉ sau khoảng 1 đêm nằm chờ ở bãi mất 70 nghìn tiền trông giữ xe, hàng đã được xuất đi Trung Quốc.

Nhóm PV Thời sự
TIN LIÊN QUAN

Vụ mua "nốt" nông sản: "Nhiều doanh nghiệp sợ, không dám tố cáo"

Nhóm PV Thời sự |

Phó Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, không chỉ tài xế mà nhiều chủ doanh nghiệp tham gia xuất khẩu từng phản ánh việc bị một lực lượng chức năng ở cửa khẩu Kim Thành thu tiền "nốt" thông quan nông sản. Tuy vậy, họ sợ và không dám đứng đơn tố cáo...

Cần loại bỏ ngay việc xã hội đen dẫn “nốt” xe chở nông sản

Nhóm PV Thời sự |

Báo Lao Động đã có bài phản ánh hiện tượng, tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai), nhiều tài xế chở nông sản từ các tỉnh phía Nam phản ánh, muốn được thông quan sớm, họ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để mua “nốt” vào bãi chính. Trả lời phóng viên Báo Lao Động, ông Hà Đức Thuận, Phó Trưởng ban Ban Quản lý (BQL khu kinh tế tỉnh Lào Cai thừa nhận có tình trạng xã hội đen dẫn “nốt” xe vào cửa khẩu và kêu gọi lái xe, chủ hàng cung cấp chứng cứ.

Chi hàng triệu đồng mua “nốt” thông quan nông sản

Nhóm PV Thời sự |

Theo điều tra của phóng viên Lao Động tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai), nhiều tài xế chở nông sản từ các tỉnh phía Nam phản ánh, muốn được thông quan sớm, họ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để mua “nốt” vào bãi chính. Số tiền này được cho là tiền “bôi trơn” để được xuất hàng đi nhanh. Nếu không xe cứ phải nằm bãi phụ mà chờ, không biết bao lâu mới vào được bãi chính.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Vụ mua "nốt" nông sản: "Nhiều doanh nghiệp sợ, không dám tố cáo"

Nhóm PV Thời sự |

Phó Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết, không chỉ tài xế mà nhiều chủ doanh nghiệp tham gia xuất khẩu từng phản ánh việc bị một lực lượng chức năng ở cửa khẩu Kim Thành thu tiền "nốt" thông quan nông sản. Tuy vậy, họ sợ và không dám đứng đơn tố cáo...

Cần loại bỏ ngay việc xã hội đen dẫn “nốt” xe chở nông sản

Nhóm PV Thời sự |

Báo Lao Động đã có bài phản ánh hiện tượng, tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai), nhiều tài xế chở nông sản từ các tỉnh phía Nam phản ánh, muốn được thông quan sớm, họ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để mua “nốt” vào bãi chính. Trả lời phóng viên Báo Lao Động, ông Hà Đức Thuận, Phó Trưởng ban Ban Quản lý (BQL khu kinh tế tỉnh Lào Cai thừa nhận có tình trạng xã hội đen dẫn “nốt” xe vào cửa khẩu và kêu gọi lái xe, chủ hàng cung cấp chứng cứ.

Chi hàng triệu đồng mua “nốt” thông quan nông sản

Nhóm PV Thời sự |

Theo điều tra của phóng viên Lao Động tại cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai), nhiều tài xế chở nông sản từ các tỉnh phía Nam phản ánh, muốn được thông quan sớm, họ phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 3 triệu đồng để mua “nốt” vào bãi chính. Số tiền này được cho là tiền “bôi trơn” để được xuất hàng đi nhanh. Nếu không xe cứ phải nằm bãi phụ mà chờ, không biết bao lâu mới vào được bãi chính.