Theo nhiều nhân chứng, tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, rào chắn đường sắt không được đóng, chính vì vậy, chiếc ôtô tải mới có thể băng qua đường giao cắt.
Tại hiện trường, rào chắn ngang đường sắt nhằm đảm bảo an toàn tại đây có 4 cánh, được điều khiển bằng điện. Trước khi tàu đến, nhân viên gác chắn sẽ điều khiển 4 cánh này khép lại song song với đường ray, chắn ngang 2 đầu đường bộ. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn, không có bất kỳ cánh chắn nào được đẩy ra.
Tại hiện trường, 3 cánh chắn vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có 1 cánh bị bẹp do xe tải đè vào sau khi bị tàu hoả đâm trực diện, bắn tung sang bên đường.
Hộp điều khiển barie đã được cá cơ quan chức năng niêm phong phục vụ công tác điều tra.
Được biết, hiện các nhân viên gác chắn đoạn đường giao cắt với đường sắt đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc.