Viettel tại Peru tăng trưởng mạnh

Diệu Linh |

Viettel tiếp tục triển khai thử nghiệm thành công 5G tại Peru. Sau 5 năm kinh doanh kinh doanh tại Peru, Bitel (thương hiệu của Viettel tại Peru) đã có doanh thu riêng đủ để bù đắp mọi chi phí và có lợi nhuận với mức tăng trưởng 2 con số (trên 10%).

Nhân kỷ niệm 5 năm chính thức khai trương dịch vụ (15.10), Bitel – thương hiệu của Viettel tại Peru đã tổ chức sự kiện công bố triển khai 5G. Tốc độ mạng 5G của Bitel đã được chứng thực qua bài kiểm tra trên sân khấu và được các quan khách tham dự trải nghiệm trực tiếp với tốc độ tải xuống đạt 1.506 Mbps và tải lên là 78,7 Mbps.

Tổng giám đốc Bitel Phan Hoàng Việt khẳng định, đến năm 2020 Bitel sẽ đạt 18% thị phần và tiếp tục đầu tư mang đến những công nghệ mới nhất phục vụ tương lai số cho Peru.

Chủ tịch Cơ quan Quản lý Viễn thông Peru (Osiptel), ông

Từ tháng 5.2019 tới nay, Viettel đã liên tiếp thử nghiệm thành công công nghệ 5G tại 5 quốc gia là Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Peru và Lào.

Rafael Muente Schwarz đánh giá cao Bitel khi đưa các công nghệ tiên tiến đến hàng triệu người dân Peru, ông cũng tuyên bố sự xuất hiện của Bitel đã đẩy mạnh cạnh tranh, giúp thị trường viễn thông Peru phát triển nhanh chóng. Bitel đã trở thành một cái tên quen thuộc ở Peru với ấn tượng là nhà mạng cung cấp dịch vụ tốt nhất cùng nhiều chính sách, sản phẩm sáng tạo. Bitel được đánh giá là nhà mạng được yêu thích nhất tại Peru, dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo.

 
TGĐ Hiệp hội phát triển hạ tầng Peru và Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Peru chúc mừng thành công của Bitel. Ảnh: V.T
Với chiến lược "To give first" (cho đi trước tiên), Bitel đã tập trung đầu tư và hạ tầng, xây dựng mạng cáp quang và các trạm phát sóng phủ khắp đất nước Peru và trở thành nhà mạng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các nhà mạng khác. Hiện Bitel là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 35.000 km cáp quang, vùng phủ data lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.

Tuy kinh doanh tại quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam và mật độ di động đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %), Bitel vẫn tạo được cho mình một chỗ đứng riêng trong ngành viễn thông khó tính này.

 
Bài kiểm tra tốc độ mạng 5G của Bitel tải xuống đạt 1.506 Mbps và tải lên là 78,7 Mbps. Ảnh: V.T

Năm 2019, trong bối cảnh các nhà mạng khác tăng trưởng chậm hoặc suy giảm thị phần, Bitel vẫn tăng trưởng 1% (theo số liệu thống kê của OSIPTEL – Cơ quan Quản lý viễn thông Peru), là nhà mạng tăng trưởng thị phần tốt nhất tại Peru. Lũy kế đến thời điểm hiện tại Bitel đạt 16,3% thị phần. Bitel đã có doanh thu riêng đủ để bù đắp mọi chi phí và có lợi nhuận với mức tăng trưởng trên 10%.

Trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Bitel vượt kế hoạch đề ra và tăng 254% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những thành công nổi bật của Bitel trong 9 tháng đầu năm là thành công trong việc phát triển khách hàng có ARPU cao như khách hàng sử dụng data 4G (tăng từ 31% lên 48%) và khách hàng trả sau (tăng từ 39% lên 42,5%).

Chính thức cung cấp dịch vụ ngày 15.10.2014, Bitel là thương hiệu quốc tế đầu tiên của Viettel kinh doanh ở một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam. Chỉ một thời gian ngắn, Bitel đã xây dựng được hạ tầng di động vượt xa các đối thủ có mặt trên thị trường trước đó hàng chục năm khi trở thành mạng cáp quang lớn nhất (26.000 km), gấp 1,5 lần so với nhà mạng đứng thứ hai.

Giới chuyên gia và các nhà làm chính sách viễn thông tại Peru cũng đánh giá rất cao vai trò của Bitel trong việc phổ cập internet. Dự án internet trường học của Bitel mang lại kết nối internet cho hơn 600.00 học sinh của hơn 4.463 trường học và cơ sở giáo dục tại Peru, trong đó có nhiều trường ở vùng sâu vùng xa, nơi chưa có nhà mạng nào từng đến. Dự án này đã giúp Bitel giành Giải Bạc ở hạng mục “Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ” năm 2016. Giải thưởng là lời khẳng định mạnh mẽ giá trị của internet trường học và lợi ích xã hội mà Bitel đem lại.

Diệu Linh
TIN LIÊN QUAN

Viettel Telecom - từ "em út" lớn nhanh như Thánh Gióng

Gia Minh |

Hôm nay (14.10), Viettel Telecom vừa kỷ  niệm 15 năm chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động. Là 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất của Việt Nam hiện tại, nhưng lại là “em út” ra đời sau nhất, Viettel Telecom tạo nên một sự bùng nổ về cung cấp dịch vụ viễn thông di động, tạo thế “chân vạc” với độ bao phủ “tràn ngập lãnh thổ”, bước tiến “thần tốc”. Tốc độ tăng trưởng của Viettel Telecom từ “út ít” vươn lên đã dẫn đầu thị phần với 70 triệu khách  hàng trên toàn quốc.

Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar đạt giải thưởng quốc tế

Diệu Linh |

Mytel (Thương hiệu viễn thông của Viettel tại Myanmar) đã xuất sắc chiến thắng giải thưởng cao nhất trong hệ thống Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards). 

Viettel lại tiếp tục dẫn đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Diệu Linh |

Hôm qua (24.9), Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Viettel tiếp tục được định giá là thương hiệu có giá trị nhất với hơn 4,3 tỉ USD.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Viettel Telecom - từ "em út" lớn nhanh như Thánh Gióng

Gia Minh |

Hôm nay (14.10), Viettel Telecom vừa kỷ  niệm 15 năm chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động. Là 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất của Việt Nam hiện tại, nhưng lại là “em út” ra đời sau nhất, Viettel Telecom tạo nên một sự bùng nổ về cung cấp dịch vụ viễn thông di động, tạo thế “chân vạc” với độ bao phủ “tràn ngập lãnh thổ”, bước tiến “thần tốc”. Tốc độ tăng trưởng của Viettel Telecom từ “út ít” vươn lên đã dẫn đầu thị phần với 70 triệu khách  hàng trên toàn quốc.

Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar đạt giải thưởng quốc tế

Diệu Linh |

Mytel (Thương hiệu viễn thông của Viettel tại Myanmar) đã xuất sắc chiến thắng giải thưởng cao nhất trong hệ thống Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards). 

Viettel lại tiếp tục dẫn đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Diệu Linh |

Hôm qua (24.9), Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Viettel tiếp tục được định giá là thương hiệu có giá trị nhất với hơn 4,3 tỉ USD.