Viettel ra mắt hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ QR Code

Mimi Trần |

Ngày 6.10.2021, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức ra mắt 3 sản phẩm ứng dụng công nghệ QR Code là vMark, vMenu và vGift. Bộ sản phẩm góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, đồng thời là bước đi mới trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.

Theo đó, sản phẩm vMark - Truy xuất nguồn gốc sản phẩm với các tính năng như: Cảnh báo nguy cơ hàng giả; Cảnh báo tràn hàng; Bảo hành điện tử; Truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn Quốc gia, giúp doanh nghiệp minh bạch thông tin sản phẩm cũng như quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng.

Quét mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm dần trở thành thói quen của người tiêu dùng
Quét mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm dần trở thành thói quen của người tiêu dùng

vGift – Giải pháp QR code marketing cho phép doanh nghiệp thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng thông qua hình thức voucher giảm giá, tích điểm đổi quà, trúng quà may mắn.

vMenu – Giải pháp menu online kết hợp phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng được dùng cho các cửa hàng ăn uống giúp tiết kiệm chi phí in thực đơn, thay đổi thực đơn 1 cách nhanh chóng, linh hoạt, đồng thời giúp quản lý nhà hàng khoa học, tối ưu và hiệu quả nhất.

Nhân dịp ra mắt, Viettel giảm giá 10% phí đăng ký cả 3 sản phẩm vMark, vMenu và vGift (áp dụng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel).

Ngoài ra khách hàng sẽ được dùng thử miễn phí 10 mã QR trong 1 tháng với sản phẩm vMenu (ưu đãi áp dụng từ ngày 12.10.2021).

Hiện tại trên thị trường có nhiều nhà cung cấp sản phẩm ứng dụng công nghệ QRCode… Tuy nhiên, bộ sản phẩm QRCode của Viettel Telecom có nhiều khác biệt. Cụ thể, Viettel Telecom cung cấp trọn bộ sản phẩm toàn diện cho 3 lĩnh vực trọng tâm: F&B- Ẩm thực và đồ uống (vMenu), Retail- Bán lẻ (vGift) và Nông nghiệp, Công thương (vMark).

vMark- với tính năng cảnh báo nguy cơ hàng giả; tràn hàng; bảo hành, truy xuất nguồn gốc sản phẩm…
vMark- với tính năng cảnh báo nguy cơ hàng giả; tràn hàng; bảo hành, truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

Mặt khác, bộ giải pháp QRCode của Viettel Telecom có ứng dụng những giải pháp bổ sung để làm gia tăng giá trị cho sản phẩm, ví dụ với sản phẩm vMenu, Viettel Telecom thực hiện tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng và phương tiện thanh toán ViettelPay giúp cho các doanh nghiệp F&B thực hiện chuyển đổi số toàn trình hay với sản phẩm vMark truy xuất nguồn gốc có kết hợp với quản trị kênh phân phối giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận biết được sản phẩm bị bán tràn tuyến nếu sản phẩm được quét mã không trùng với khu vực mã được phân phối. Sắp tới, Viettel Telecom dự kiến ứng dụng công nghệ Blockchain cho bộ giải pháp QRCode này.

Theo quy hoạch sản phẩm dịch vụ SME năm 2021 của Viettel Telecom, bộ sản phẩm QRCode cho đối tượng khách hàng F&B và Retails là sản phẩm lõi. Với công nghệ QRCode này, trong thời gian tới, Viettel Telecom có thể mở rộng các ứng dụng khác, ví dụ như vé điện tử, quản lý tài sản, quản lý kho, hay dịch vụ khảo sát, truyền thông quảng cáo online dùng công nghệ QRCode này.

Mặt khác, bộ sản phẩm QRCode cũng góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, có thể thực hiện giao dịch hoàn toàn trên không gian số từ việc trải nghiệm, thử nghiệm sản phẩm đến giao dịch sẽ đóng vai trò lớn trong công cuộc chuyển đổi số của Viettel nói chung.

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhấn mạnh: “Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom ra mắt bộ sản phẩm QRCode này nhằm mục đích hỗ trợ chuyển đổi số cho đối tượng khách hàng F&B, Retails. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới mà ở đó phương thức giao dịch “không chạm”, thương mại điện tử được ứng dụng mạnh mẽ dự báo sẽ là xu thế chung sẽ còn phát triển trong thời gian tới”.

Trên thế giới, đã có nhiều nước ứng dụng rộng rãi QRCode như tại Mỹ số lượng hộ gia đình quét QRCode tăng bình quân 6,2% năm (năm 2020 là 11 triệu hộ), và có 30% số người dân dùng QRCode một cách thường xuyên. Lĩnh vực ứng dụng QRCode trên thế giới cũng rất phổ biến từ sản xuất, thực phẩm đến bất động sản, khách sạn du lịch, Y tế, giáo dục, chuyển phát và bán lẻ. Việc truy xuất nguồn gốc bằng QRCode trên các gói sản phẩm tăng 83% trong giai đoạn 2014-2018, tại các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Việt Nam, số lượng người dùng QRCode có tăng lên gần đây theo xu thế chung của toàn thị trường dù số lượng người dùng QRCode thường xuyên vẫn còn thấp so với các nước phát triển trên thế giới (bình quân 14% số người khảo sát dùng QRCode thường xuyên).

Thông tin chi tiết về bộ sản phẩm QRCode (vMenu, vGift và vMark), mời khách hàng truy cập ứng dụng MyViettel, fanpage: ViettelTelecom.

website: http:// viettel.vn/sme hoặc tổng đài miễn phí 18008168./.

Mimi Trần
TIN LIÊN QUAN

Viettel chuyển mình trong chiến lược bán hàng Doanh nghiệp thời 4.0

Mimi Trần |

Chưa bao giờ việc mua hàng lại đơn giản và thuận tiện đến thế, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, khi yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Không nằm ngoài xu thế đó, đối với các sản phẩm dịch vụ giải pháp của mình Viettel Telecom cũng đã và đang chuyển dịch việc kinh doanh trên kênh số.

Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mimi Trần |

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương thứ 8 được phủ sóng 5G Viettel và là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây.

Viettel trao tặng hơn 40 tỉ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mimi Trần |

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng (tăng gấp đôi so với năm học trước) được trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát nhu cầu của các em học sinh.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Viettel chuyển mình trong chiến lược bán hàng Doanh nghiệp thời 4.0

Mimi Trần |

Chưa bao giờ việc mua hàng lại đơn giản và thuận tiện đến thế, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19, khi yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Không nằm ngoài xu thế đó, đối với các sản phẩm dịch vụ giải pháp của mình Viettel Telecom cũng đã và đang chuyển dịch việc kinh doanh trên kênh số.

Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Mimi Trần |

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương thứ 8 được phủ sóng 5G Viettel và là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây.

Viettel trao tặng hơn 40 tỉ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mimi Trần |

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng (tăng gấp đôi so với năm học trước) được trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát nhu cầu của các em học sinh.