Vietnam Airlines cung cấp nhiều trải nghiệm trên “đường bay vàng”

Minh Hạnh |

Xác định là đường bay trọng điểm trong toàn mạng bay của Vietnam Airlines (VNA) trên đường bay Hà Nội-TP.HCM, VNA đã áp dụng nhiều giải pháp nâng cấp dịch vụ để tạo ra các trải nghiệm vượt trội thu hút khách hàng.

Thêm nhiều trải nghiệm vượt trội

Năm 2020, VNA đã triển khai hàng loạt sản phẩm dịch vụ mới chất lượng trên đường bay giữa Hà Nội-TP.HCM với bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS - Đường bay Hồ Chí Minh với những ưu điểm vượt trội so với các hãng hàng không khác nhằm tăng sức hút và mang đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất như: Giờ tròn dễ chọn; tàu bay thân rộng, hiện đại Airbus A350 và Boeing 787; Mua vé sát giờ bay, cơ hội được bay sớm hơn; Dịch vụ thuận tiện tại sân bay như quầy check-in, cửa ra máy bay riêng biệt;…

Theo đại diện VNA, từ ngày 1.11.2022, Hãng sẽ tiếp tục triển khai nâng cấp dịch vụ từ mặt đất đến trên không để tạo ra các trải nghiệm xuất sắc cho các “thượng đế” trên đường bay này.

Cụ thể, dưới mặt đất, khi khách đến quầy làm thủ tục bay, VNA bổ sung dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm hỗ trợ khách làm thủ tục bay (hướng dẫn khách các vấn đề cần trợ giúp như giấy tờ tùy thân, vé, thông tin hành trình, hỗ trợ gửi hành lý, khách đến sát giờ bay... trong đó đặc biệt lưu ý quan tâm hỗ trợ khách người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có sức khỏe yếu);

Bổ sung dịch vụ chúc mừng sinh nhật khách tại quầy thủ tục; Chuẩn hóa hình ảnh, kỹ năng chăm sóc khách tại quầy (đội ngũ nhân viên ưu tiên phục vụ có tiêu chuẩn top trên về ngoại ngữ, đồng đều chiều cao, thân thiện, nhiệt tình và có kỹ năng chăm sóc khách, được đào tạo tư duy dịch vụ, tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng).

Tại phòng khách Bông Sen (PKBS), đội ngũ nhân viên tập trung quan sát, nhận diện nhu cầu khách, đặc biệt đối với những hành khách bay Hà Nội-TP.HCM để thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình, quan tâm đến hành khách.

Với dịch vụ trên không, VNA cũng đồng nhất và chuẩn hóa đội ngũ tiếp viên phục vụ chuyên tuyến đường bay này theo chính sách, tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng của Tổng công ty về hình ảnh diện mạo và kỹ năng phục vụ, hành vi, thái độ theo chuẩn giá trị trị cốt lõi.

Sau chuyến bay, các hành khách sẽ được nhận hành lý tại 1 băng chuyền cố định tại sân bay Hà Nội, TP.HCM. Trước khi xuống máy bay, Tiếp viên phát thanh thông tin số băng chuyền cho khách; Bố trí nhân viên thường trực tại băng chuyền nhằm điều phối khách xếp xe đẩy hành lý không ảnh hưởng lối vào lấy hành lý tại băng chuyền…

Với thực tế đường bay Hà Nội-TP.HCM đã được đầu tư tốt nhất về sản phẩm, trong điều kiện nguồn lực có giới hạn, lãnh đạo VNA khẳng định sẽ tập trung nhiều vào 3 yếu tố đó là sự thuận tiện, tư duy dịch vụ và phát triển tập trung nhiều vào các khâu liên quan đến kỹ năng của nhân viên, tăng cường sự chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Nhân rộng ra nhiều đường bay khác

Là hành khách thường xuyên bay chặng Hà Nội-TP.HCM qua nhiều năm, anh Nguyễn Duy Ngọc (TP.HCM) cho biết, kể từ khi VNA nâng tầm “đường bay vàng” bằng sản phẩm VNAXPRESS-Đường bay Hồ Chí Minh, khách bay đã được trải nghiệm những dịch vụ ưu điểm vượt trội về giờ bay, tàu bay to, dịch vụ trên không với hàng loạt tiện ích nổi bật đã được tiên phong đưa lên chuyến bay như WiFi kết nối Internet trên tàu bay thân rộng Airbus A350, ứng dụng giải trí VNA-FPT Play, ấn phẩm điện tử (E-reader) để hành khách có thể đọc báo, tạp chí ngay trên màn hình giải trí cá nhân… là sự ghi điểm của VNA ở chất lượng dịch vụ so với các hãng bay khác. VNA tiếp tục nâng cấp dịch vụ để tạo ra các trải nghiệm xuất sắc trên đường bay Hà Nội-TP.HCM, những người bỏ tiền mua vé sẽ được thụ hưởng những giá trị dịch vụ cao nhất. Đây cũng chính nền tảng của hành trình mới, nâng tầm dịch vụ, tiến tới mục tiêu đạt chất lượng dịch vụ 5 sao vào năm 2025 của VNA.

 

Dựa trên kết quả thử nghiệm trên đường bay Hà Nội-TP.HCM, VNA có thể nhân rộng mô hình trải nghiệm khách hàng xuất sắc cho các đường bay khác.

Đại diện VNA cho biết, đối với khách hàng, trải nghiệm mỗi chuyến đi là trải nghiệm xuyên suốt từ lúc đặt chỗ mua vé, thực hiện chuyến bay và sau chuyến bay. Đối với hãng hàng không, quan trọng hơn là xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, duy trì lòng trung thành mà cơ sở quan trọng nhất là dựa trên những trải nghiệm tích cực. Vì vậy, việc xây dựng sản phẩm hoặc cải tiến chất lượng, phải tập trung vào cả 4 hạng mục giá trị: sản phẩm, sự thuận tiện, tư duy dịch vụ và phát triển mối quan hệ.

Thời gian tới, VNA bổ sung dịch vụ tổng đài viên chăm sóc khách triệu dặm trước chuyến bay; triển khai dịch vụ bán lẻ các sản phẩm mới; thiết kế lại quà tặng khách nhằm tạo sự khác biệt.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines sau 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu

Đặng Tiến |

Hành khách Vietnam Airlines được chào đón đặc biệt sáng nay, nhân dịp hãng hàng không Quốc gia kỉ niệm 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu sang biểu tượng Bông Sen Vàng.

Tưng bừng Ngày hội Ẩm thực Vietnam Airlines nhân ngày 20.10

Lê Hằng |

Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Vietnam Airlines nhân dịp 20.10 và kỷ niệm 20 năm Vietnam Airlines ra mắt biểu tượng Bông sen vàng.

Vietnam Airlines được vinh danh hãng bay có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer

Minh Hạnh |

Vietnam Airlines vừa được vinh danh là “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer”. Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Giải thưởng Golf và Giải trí Việt Nam 2022 - Vietnam Golf & Leisure Awards 2022”, với sự tham dự của các chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu lĩnh vực golf Việt Nam và quốc tế.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Vietnam Airlines sau 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu

Đặng Tiến |

Hành khách Vietnam Airlines được chào đón đặc biệt sáng nay, nhân dịp hãng hàng không Quốc gia kỉ niệm 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu sang biểu tượng Bông Sen Vàng.

Tưng bừng Ngày hội Ẩm thực Vietnam Airlines nhân ngày 20.10

Lê Hằng |

Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Ẩm thực Vietnam Airlines nhân dịp 20.10 và kỷ niệm 20 năm Vietnam Airlines ra mắt biểu tượng Bông sen vàng.

Vietnam Airlines được vinh danh hãng bay có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer

Minh Hạnh |

Vietnam Airlines vừa được vinh danh là “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer”. Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Giải thưởng Golf và Giải trí Việt Nam 2022 - Vietnam Golf & Leisure Awards 2022”, với sự tham dự của các chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu lĩnh vực golf Việt Nam và quốc tế.